Wednesday, 23 October 2024 - 3 : 16 pm
kanda_002
OIC_001
data-no-lazy="1"
kanda_002
OIC_001

ต้อนรับเปิดประเทศ!อยุธยาเนรมิตรจัดงาน“ยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลก”กระตุ้นท่องเที่ยวสร้างรายได้

ต้อนรับเปิดประเทศ กระตุ้นการท่องเที่ยว จ.อยุธยา เนรมิตจัดงานกระตุ้นการท่องเที่ยวสร้างรายได้ กับงาน “ยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลก” ระหว่างวันที่ 20-29 มกราคม 2566 และเน้นธีมงานสามชุดไทยเที่ยวเมืองโบราณ และร่วมกิจกรรมแบบท่องเที่ยวอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการ จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมคณะได้ใช้พื้นที่วัดมหาธาตุ ในเขตอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศณีอยุธยา แถลงข่าว ( เย็นวันที่ 12 ม.ค. 65 )เพื่อเปิดตัวการจัดงาน “ยอยศยิ่งฟ้า อยุธยา มรดกโลก” ระหว่างวันที่ 20-29 มกราคมนี้ ใช้พื้นที่จัดงาน ในเขตอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา เพื่อต้อนรับ การเปิดประเทศ กระตุ้นการท่องเที่ยว และเน้นธีมงาน สวมใส่ชุดไทยเที่ยวเมืองโบราณ

โดยเปิดงานด้วย ขบวนแห่สุดอลังการรวม 8 ขบวน 8 รัชสมัย พร้อมชมการแสดง แสง-เสียง กับชื่อชุด “ อโยธยาวิจิตร วัฒนธานี วิเทศ-ไมตรี วีรกษัตริยชาติ” ที่ด้านหลังวัดมหาธาตุ ชมการแสดงที่เวทีกลาง ตรงลานหน้าวัดพระรามและบึงพระราม ชมศิลปวัฒนธรรมบนและเทศกาลไฟประดับรูปแบบต่าง ซึ่งเหมาะกับการถ่ายภาพยามค่ำคืน ตรงถนนหน้าพระเจ้าอู่ทอง

และกิจกรรมถนนกินเส้นหน้าวิหารพระมงคลบพิตร ซึ่งจะมีอาหารโดยเฉพาะก๋วยเตี๋ยวชื่อดังของจังหวัด มาตั้งร้านจำนวนมาก โดยไฮไลด์เป็นกิจกรรมตลาดริมวัง ใช้เงินพดด้วง บรรยากาศสมัยกรุงศรี ฯ ตรงวัดหลังคาขาว นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมออกร้านกาชาด และซุ้มจัดกิจกรรมจากหน่วยงานต่าง ๆ อีกจำนวนมาก รอบบึงพระราม

ทันอยุธยา / รายงาน

© 2021 thairemark.com