Wednesday, 16 October 2024 - 5 : 27 pm
kanda_002
OIC_001
data-no-lazy="1"
kanda_002
OIC_001

20 องค์กรเครือข่ายรวมพลังช่วยฟื้นฟูเร่งด่วน เพื่อสวัสดิภาพสัตว์ประสบอุทกภัย ภาคเหนือ

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยการตำรวจ ถนนวิภาวดี กรุงเทพมหานคร มีการปล่อยคาราวานรถสิ่งของ อาหาร เวชภัณฑ์ ฉีดวัคซีนที่จำเป็นต่อสัตว์และอื่นๆ จากผู้สนับสนุนองค์กรเครือข่ายภาคเอกชน กว่า 20 องค์กรชั้นนำและประชาชน เพื่อช่วยฟื้นฟูสวัสดิภาพสัตว์ประสบอุทกภัยที่จังหวัดเชียงใหม่และเชียงราย 

พลตำรวจตรีอังกูร  คล้ายคลึง สมาชิกวุฒิสภา ประธานในพิธีกล่าวว่า เนื่องจากเดือนสิงหาคม จนถึงตุลาคม 2567 ประเทศไทยประสบกับมหาอุทกภัยในหลายพื้นที่ของภาคเหนือ เนื่องจากอิทธิพลพายุยางิ ซึ่งลดระดับจากซูเปอร์ไต้ฝุ่นเป็นพายุดีเปรสชัน จังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ ที่ได้รับผลกระทบ คนและสัตว์มีความเดือดร้อนทุกข์ยากลำบากกับการใช้ชีวิตตามปกติ   จึงได้หารือคณะทำงาน โดยเฉพาะสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย (TSPCA) ว่าจะร่วมกันดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัยรวมทั้งสรรพสัตว์น้อยใหญ่ที่เดือดร้อน อีกทั้งสมาคมฯ ก็มีแนวคิดเดิมที่จะดำเนินการ จึงร่วมกับองค์กรเครือข่าย ร่วมกันจัดกิจกรรมนี้ขึ้น

วัตถุประสงค์ เพื่อช่วยเหลือเยียวยา ฟื้นฟูสวัสดิภาพสัตว์หลังประสบอุทกภัย  เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย ในการซื้ออาหาร ยา และเวชภัณฑ์ ในการดูแลสัตว์แก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ในฐานะเจ้าของสัตว์เลี้ยง  เพื่อร่วมกันในการดูแลจัดสวัสดิภาพสัตว์ ป้องกันโรคที่เกิดจากสัตว์ หลังประสบอุทกภัย  กลุ่มเป้าหมาย  สัตว์ในพื้นที่ประสบอุทกภัยในจังหวัดเชียงรายและจังหวัดเชียงใหม่ ผลที่คาดว่าจะได้รับ สัตว์ได้รับการจัดสวัสดิภาพที่ดี หลังประสบอุทกภัย และเป็นการสร้างขวัญกำลังใจที่ดีให้กับประชาชนในพื้นที่ประสบภัย

รองศาสตราจารย์ นายสัตวแพทย์ปานเทพ รัตนากร อุปนายกสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย (TSPCA) กล่าวว่า ในส่วนของสมาคมนำโดย นายธีระพงศ์  ปังศรีวงศ์ นายก TSPCA และคณะกรรมการและที่ปรึกษา มีความห่วงใยและได้ตระหนักถึงปัญหาสถานการณ์มหาอุทกภัยในหลายพื้นที่ของภาคเหนือ โดยเฉพาะที่จังหวัดเชียงราย และจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้รับผลกระทบ คนและสัตว์ ได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก จาก สถานการณ์เร่งด่วนดังกล่าว จึงได้ร่วมกันจัดกิจกรรมในการช่วยเหลือเยียวยา ฟื้นฟูสวัสดิภาพสัตว์ประสบอุทกภัยขึ้นในครั้งนี้ด้วย นับว่าเป็นความร่วมมือ ร่วมใจของเครือข่าย องค์กรภาคเอกชนต่าง ๆ ชั้นนำกว่า 20 องค์กร ประกอบด้วย 

สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย (TSPCA)  ชมรมน้องใหม่ จุฬา 2517 บริษัท ติลลิกีแอนด์กิบบินส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดยดร.เดวิด ไลแมน สมาคมชาวเชียงรายรวมใจ สมาคมสงเคราะห์สัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มูลนิธิช้างแห่งประเทศไทย  ล้านนาด็อกเวลแฟร์ มูลนิธิเพื่อนช้าง มูลนิธิเอิร์ธ อะเจนด้า  ชมรมคนรักลิงหัวใจแกร่ง สมาคมออฟโรดไทยช่วยเหลือเพื่อนร่วมทาง บริษัทเพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป โรงพยาบาลเมดพาร์ค วัดพระรามเก้า กาญจนา
ภิเษก บริษัท โอลิค (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท บี.เอ็ล.ฮั้ว จำกัด เคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์ SURVIVAL TOGETHER ช่องทางธรรมชาติ นำโดย หมอล๊อต นายสัตวแพทย์ภัทรพล มณีอ่อน และพันธมิตร ศิลปินดารา สมาคมการค้าส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจ เอส เอ็มอี บริษัท พาวเวอร์ เฮลท์ จำกัด  เพจอีจัน องค์กรเครือข่าย พร้อมประชาชนผู้รักสัตว์  

ในนามของสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย (TSPCA) และองค์กรเครือข่าย ขอขอบคุณทุกคนทุกองค์กร โดยเฉพาะ พลตำรวจตรีอังกูร  คล้ายคลึง สมาชิกวุฒิสภา  นายสัตวแพทย์ธีระวุฒิ  สุวัธนะเชาว์ ที่ปรึกษา           กรมปศุสัตว์ นายพืชผล  น้อยนาฝาย ปศุสัตว์จังหวัดเชียงราย พลตำรวจโท วัฒนา ยี่จีน ผู้บัญชาการศึกษา วิทยาลัยการตำรวจ วัดพระรามเก้า กาญจนาภิเษก สื่อมวลชน ศิลปินดารา และประชาชนที่ร่วมกัน ขอให้ทุกความดีงาม ที่มีคุณค่าและคุณประโยชน์ครั้งนี้ ส่งผลในการช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกันอย่างมีเมตตาธรรม ให้โลกใบนี้ สังคมประเทศชาติมีความสงบสุขร่มเย็นตลอดไป  

#ช่วยสัตว์น้ำท่วม  #น้ำท่วมภาคเหนือ  #TSPCA #สวัสดิภาพสัตว์  #สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย  

© 2021 thairemark.com