Wednesday, 16 October 2024 - 6 : 21 pm
kanda_002
OIC_001
data-no-lazy="1"
kanda_002
OIC_001

โคราช ปรุงเมนูเจวัตถุดิบมงคล ก๋วยเตี๋ยวหลอดเจ 8 เซียน ความยาว 88 เมตร

เมื่อวันที่ 6 ต.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ บริเวณลานมอลล์พาร์ค และหน้าศูนย์การค้าเดอะมอลล์โคราช ได้จัดพิธีเปิดงาน “THE MALL KORAT 25th LEGENDARY J-FEST เจทั่วทิศ กุศลจิตทั่วไทย ครั้งที่ 25” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 – 10 ตุลาคม 2567 ซึ่งมีนายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา มาเป็นประธาน พร้อมด้วย นางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา , นายชัชวาล วงศ์จร รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา , นางรุ่งทิพย์ บุกขุนทด ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา รวมทั้ง ประธานตระกูลแซ่ , สโมสร, สมาคมคนไทยเชื้อสายจีนในจังหวัดนครราชสีมากว่า 30 ตระกูลแซ่ และตัวแทนองค์ภาครัฐและเอกชน 288 คน เข้าร่วมปรุงเมนูเจ “ก๋วยเตี๋ยวหลอดเจ 8 เซียน ความยาว 88 เมตร” โดยมีนายปรีชา ลิ้มอั่ว ผจก.ทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด ให้การต้อนรับ

งาน “THE MALL KORAT 25th LEGENDARY J-FEST เจทั่วทิศ กุศลจิตทั่วไทย ครั้งที่ 25” จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “J Food Universe จักรวาลอาหารบุญ หนุนนำพลังสุข” โดยมีกิจกรรมพิเศษ คือ “รวมสุดยอดเมนูอาหารเจหลากหลายสไตล์ อาทิ อาหารเจต้นตำรับระดับตำนาน, อาหารเจทันสมัยรูปแบบใหม่, อาหารคลีนเพื่อสายเฮลท์ตี้ รวมไปถึง ขนมและเครื่องดื่ม พร้อมมอบประสบการณ์ใหม่ มาเอาใจคนรักสุขภาพ

บรรยากาศภายในงาน เริ่มด้วยการแสดงชุด “ระบำสาวงามในฤดูใบไม้ผลิ” (ชุน เทียน เตอ เพี้ยว เลี่ยง นู ห่าย) ของนักศึกษาจากประเทศจีน ที่มาศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ในสาขาวิชาภาษาไทยเพื่อการสื่อสารสำหรับชาวต่างชาติ ร่วมกับ นักศึกษาสาขาวิชานาฏศิลป์ไทย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา เป็นการแสดงศิลปะการเต้นที่สื่อถึงความสดใส อ่อนโยน และความงดงามของหญิงสาวแรกรุ่น เปรียบดั่งกับธรรมชาติในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ดอกไม้บานสะพรั่งและชีวิตใหม่เริ่มต้นขึ้น เน้นการเคลื่อนไหวของลีลาที่พริ้วไหวราวกับดอกไม้ที่โบยบินไปตามสายลม และสีสันที่สดใสราวกับท้องทุ่งดอกไม้ ทั้งนี้ ผู้แสดงยังแต่งกายที่สื่อถึงดอกไม้มงคลในวัฒนธรรมจีน คือ ดอกโบตั๋น เป็นดอกไม้แห่งฤดูใบไม้ผลิหรือที่เรียกว่า “ราชินีแห่งดอกไม้” ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่งร่ำรวย ความซื่อสัตย์ ความมีโชคลาภ มีเมตตา ความภาคภูมิใจและเกียรติยศมาให้แขกผู้มีเกียรติได้รับชมกัน

ทั้งนี้ไฮไลท์ของงานอยู่ที่ เหล่าคนไทยเชื้อสายจีนได้ร่วมปรุงเมนูเจ “ก๋วยเตี๋ยวหลอดเจ 8 เซียน ความยาว 88 เมตร” โดยพร้อมเพรียงกัน ซึ่งใช้วัตถุดิบน้ำหนักรวมกว่า 288 กิโลกรัม นำมาแจกให้ประชาชนที่มาร่วมงานได้รับประทานได้กว่า 1,888 จาน โดยเลข 8 เป็นเลขมงคลในหลายวัฒนธรรมทั่วโลก เชื่อว่า เป็นเลขแห่งความโชคดี ความสุข ความเจริญรุ่งเรือง และความสำเร็จนั่นเอง

นายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ เดอะมอลล์ ราชสีมา เปิดเผยว่า วัตถุดิบมงคล 8 เซียน ที่ใช้ในครั้งนี้ ประกอบไปด้วย

1.โปรตีนเกษตร เป็นอาหารชนิดหนึ่งที่อุดมไปด้วยโปรตีนจากพืช ซึ่งสามารถใช้ทดแทนโปรตีนจากสัตว์มีประโยชน์ในเรื่องของการลดน้ำหนักและยังอุดมไปด้วยแร่ธาตุและวิตามินอีกนานาชนิด

2.เห็ดหูหนูดำ ช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น สามารถแก้อาการท้องผูก ป้องกันโรคริดสีดวงทวาร และสามารถขับของเสียจากในลำไส้ได้ดี เพราะเห็ดหูหนูมีไฟเบอร์สูง ทำให้ส่งผลดีต่อการช่วยควบคุมน้ำหนัก เห็ดหูหนูดำจะช่วยรักษาริดสีดวงทวารได้

3.เห็ดหอม เป็นวัตถุดิบที่เชื่อว่าผู้ที่ได้กินเห็ดหอมนั้นจะได้พบกับความสุขสมหวังตามที่ปรารถนา

4.เห็ดออรินจิ ช่วยเสริมสุขภาพ สามารถเพิ่มความเข้มข้นของเลือดได้

5.เต้าหู้เหลือง ความร่ำรวยเฟื่องฟูและความสุข ช่วยลดระดับโคเลสเตอรอล ป้องกันโรคเลือดหัวใจ

6.ถั่วงอก ถือว่าเป็นพืชที่มีความเป็นให้ความหมายในความเจริญงอกงาม ความก้าวหน้า ทั้งหน้าที่การงานและด้านการค้าขาย

7.แครอท มีแต่ความโชคดี การเปี่ยมด้วยโชคลาภ

8.ไชโป๊หวาน ช่วยให้การทำงานของปอด กระเพาะอาหาร ลำไส้ใหญ่ ช่วยดับกระหายคลายร้อน

กินเจปีนี้…อิ่ม อร่อย ได้สุขภาพ พบจักรวาลอาหารเจที่งาน THE MALL KORAT LEGENDARY J-FEST เจทั่วทิศ กุศลจิตทั่วไทย ครั้งที่ 25 ที่เดอะมอลล์ โคราช 3-10 ตุลาคม 2567 ที่แกรนด์ฮอลล์ ชั้น 1 ได้จัดเต็มแบบอิ่มบุญตลอดเทศกาลกินเจ ครบทุกสไตล์ กว่า 300 ร้านค้า 3,000 เมนู

เมนูเจร้านเด็ดจากร้านดัง หมิงเต๋อ, สุรพงษ์ หนองมน, ผัดไทแม่ทองย้อย, เต้าหู้ทอดกระเพาะปลาน้ำยาเจ by พิมพ์, ริมปิง อิ่มอร่อยสไตล์โมเดิร์น อาทิ ร้านเต้าหู้โฮมเมด, Domi Corn, เมี่ยงคำป้าสาว, ลูกหยีอันดามัน ขนมหวานและเครื่องดื่มจากธัญพืชดีต่อสุขภาพ อาทิ ร้านรักษ์ยิ้ม น้ำเต้าหู้ ปาท่องโก๋, โรงขนมหนวดมังกร, ชนม์สิตาขนมไทย, 1970 ขนมเปี๊ยะสด

พบโปรโมชั่นจัดเต็มเพื่องานนี้เท่านั้น! สมาชิกบัตรเครดิต UOB รับสิทธิพิเศษ รับคูปองแทนเงินสด มูลค่า 100 บาท* (สำหรับใช้จ่ายภายในงาน) เมื่อช้อปผ่านบัตรเครดิตภายในห้างฯ หรือ ศูนย์ฯ ครบ 500 บาทขึ้นไป

สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกบัตรเครดิต BANGKOK BANK M VISA รับคูปองแทนเงินสด มูลค่า 100 บาท* (สำหรับใช้จ่ายภายในงาน) เมื่อช้อปผ่านบัตรเครดิตภายในห้างฯ หรือ ศูนย์ฯ ครบ 500 บาทขึ้นไป

สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิก M Card แลก 119 M Point รับเมนูปอเปี๊ยะเห็ดหอม จำนวน 5 ชิ้น จากร้านเต้าหู้ทอดกระเพาะปลาน้ำยาเจ By พิมพ์ มูลค่า 50 บาท

โดย…ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ/นครราชสีมา

© 2021 thairemark.com