Friday, 29 March 2024 - 7 : 29 am
kanda_002
OIC_001
data-no-lazy="1"
kanda_002
OIC_001

เคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์ ส่งมอบความสุขให้กับน้องๆ กว่า 800 ชีวิตจาก “มูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์”

โรงแรมในเครือ เคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์ ร่วมกับ มูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ โดย คุณธีระพงศ์ ปังศรีวงศ์ ผู้ก่อตั้งเคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์ ตำแหน่งกรรมการบริหาร บริษัท เกษมกิจ จำกัด และรองประธานกรรมการอำนวยการมูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทยฯ จัดกิจกรรมท่องเที่ยวและทัศนศึกษาภาคฤดูร้อนต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 ในช่วงเดือน เมษายน – พฤษภาคม 2566 เพื่อมอบความสุขให้เด็กโสสะทุกคนพร้อมเปิดโลกการเรียนรู้และสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตให้กับเด็กและครอบครัวโสสะกว่า 800 ชีวิต จากทั้งหมด 5 หมู่บ้านทั่วประเทศไทย ได้แก่ หมู่บ้านเด็กโสสะบางปู หาดใหญ่ หนองคาย เชียงราย และภูเก็ต ซึ่งทางโรงแรม เคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์ ได้สนับสนุนค่าใช้จ่ายทั้งหมด อาทิ ห้องพักโรงแรมฯ พร้อมอาหาร การเดินทาง กิจกรรมทัศนศึกษาและท่องเที่ยวนอกสถานที่ ฯลฯ

คุณธีระพงศ์ กล่าวถึงการจัดกิจกรรมครั้งนี้ว่า “เราเห็นความสำคัญของการสร้างประสบการณ์และความทรงจำที่ดีให้กับเด็กๆ ซึ่งเขาคืออนาคตของชาติในวันข้างหน้า ผมอยากให้กำลังใจเด็กทุกคนโดยการจัดทัศนศึกษานอกสถานที่อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 เพื่อให้พวกเขามีโอกาสในช่วงวันหยุดภาคฤดูร้อนพักผ่อนท่องเที่ยวใช้ชีวิตร่วมกันแบบครอบครัวที่อบอุ่น รอยยิ้มและเสียงหัวเราะของพวกเขาในวันนี้จะเป็นความทรงจำที่สวยงาม อีกทั้งเป็นกำลังใจและแรงผลักดันสำคัญให้พวกเขาเมื่อเติบโตขึ้นจะได้เป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพในสังคม โดยเราได้สนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเดินทางและกิจกรรมทัศนศึกษาทั้งหมด รวมทั้งอาหารและที่พักโรงแรมในเครือ เคป แอนด์ แคนทารี เพื่อให้เด็กจากแต่ละหมู่บ้านของมูลนิธิเด็กโสสะฯ ได้เที่ยวพักผ่อนอย่างสบายใจและมีความสุข เราตั้งใจทำเพื่อเด็กๆ ทุกคนอย่างจริงใจ”

กำหนดการทัศนศึกษาและท่องเที่ยวประจำปี 2566
1) 19-21 เมษายน 2566 หมู่บ้านเด็กโสสะบางปู สมุทรปราการ (148 คน) เข้าพัก ณ โรงแรมแคนทารีเบย์ ระยอง
2) 19-21 เมษายน 2566 หมู่บ้านเด็กโสสะเชียงราย (192 คน) เข้าพัก ณ โรงแรมแคนทารี ฮิลส์ เชียงใหม่
3) 21-23 เมษายน 2566 หมู่บ้านเด็กโสสะภูเก็ต (148 คน) เข้าพัก ณ โรงแรมแคนทารี บีช เขาหลัก จ.พังงา
4) 26-28 เมษายน 2566 หมู่บ้านเด็กโสสะหนองคาย (157 คน) เข้าพัก ณ โรงแรมแคนทารี โคราช จ.นครราชสีมา
5) 3-5 พฤษภาคม 2566 หมู่บ้านเด็กโสสะหาดใหญ่ สงขลา (176 คน) เข้าพัก ณ โรงแรมแคนทารี บีช เขาหลัก จ.พังงา

นอกจากนี้ คุณธีระพงศ์ ปังศรีวงศ์ พร้อมด้วย คุณพงศ์วรุตม์ ปังศรีวงศ์ ได้มอบเงินบริจาคเพิ่มเติมในนามกลุ่มโรงแรม เคป แอนด์ แคนทารี ประจำปี 2566 จำนวน 300,000 บาท ให้แก่ มูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทยฯ เพื่อสนับสนุนทางด้านการศึกษาและชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นให้แก่เด็กและเยาวชน โดยมี พล.ต.ท.ดร.นรวัฒน์ เจริญรัชต์ภาคย์ ประธานกรรมการอำนวยการ มูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทยฯ เป็นผู้รับมอบ พร้อมด้วย ตัวแทนคณะกรรมการมูลนิธิฯอาทิ คุณหญิงโรส บริบาลบุรีภัณฑ์, คุณวิทยา เนติวิวัฒน์, คุณกุลเวช เจนวัฒนวิทย์, คุณรมณีย์ เธียรประสิทธิ์, คุณดวงใจ ตั้งสง่า, รศ.ดร.นวลศิริ เปาโรหิตย์ และ คุณภวิณ เจริญรัชต์ภาคย์

ภาพส่วนหนึ่งของกิจกรรมความสุขของน้องๆ หมู่บ้านเด็กโสสะบางปู ที่ได้ท่องเที่ยวภาคฤดูร้อนและพักผ่อนที่โรงแรมแคนทารีเบย์ ระยอง พร้อมปาร์ตี้บุฟเฟ่ต์ดินเนอร์และกิจกรรมการแสดงที่โรงแรมฯ เที่ยวชมพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ เล่นน้ำทะเลที่หาดเตยงาม และกิจกรรมความสนุกสนานอีกมากมาย พร้อมด้วยคณะกรรมการมูลนิธิฯ ได้เข้าร่วมกิจกรรม อาทิ พล.ต.ท.ดร.นรวัฒน์ เจริญรัชต์ภาคย์, พล.ต.ต.ทวีโรจน์ ศิริสวัสดิบุตร, รศ.ดร.นวลศิริ เปาโรหิตย์, รศ.วารินทร์ มาศกุล, คุณสุนีย์รัตน์ เอกก้านตรง, คุณโกมินทร์ ชินบุตร, คุณสุภัคพร พงษ์พันธุ์ โดยมีคุณศรชัย จำปาเรือง และ คุณพลับพลึง ยิ้มเมือง ตัวแทนผู้บริหารจากเคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์ ร่วมให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

คุณเศรษฐพงศ์ วรรธนะกุล ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมแคนทารี ฮิลส์ เชียงใหม่ ให้การต้อนรับน้องๆ จากหมู่บ้านเด็กโสสะเชียงราย และคณะผู้ปกครองคุณแม่และคุณน้าผู้ดูแลฯ

“บอกเล่าความรู้สึกและคำขอบคุณจากน้องๆ หมู่บ้านเด็กโสสะฯ”
1) น้องสายธาร อายุ 14 ปี จากครอบครัว หมู่บ้านเด็กโสสะบางปู กล่าวว่า “สำหรับการมาทัศนศึกษาที่ระยองในครั้งนี้ หนูมีความสุขมากๆ ค่ะ และที่หนูประทับใจมาก คือ ที่พักสวย สะอาด อาหารอร่อย มีกิจกรรมหลายอย่าง ที่ช่วยเสริมสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ หนูขอขอบพระคุณทั้งผู้ใหญ่จากมูลนิธิเด็กโสสะฯ และจากโรงแรมในเครือ เคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์ ที่มอบความสุขให้น้องๆ และแม่ของหนูได้มาทัศนศึกษา พี่ ๆ ทุกคนให้การต้อนรับและดูแลเป็นอย่างดี พวกเราประทับใจ และจะเก็บความทรงจำอันล้ำค่านี้ไว้ตลอดไป ขอบพระคุณมากๆ ค่ะ”

น้องสายธาร

2) น้องอะตอม อายุ 14 ปี จากครอบครัว หมู่บ้านเด็กโสสะบางปู กล่าวว่า “ผมแอบเห็นรอยยิ้มของแม่ และน้องๆ ที่ได้มาทัศนศึกษาที่ระยองในครั้งนี้ เห็นได้ชัดเลยว่าทุกคนดูมีความสุขมาก ผมดีใจที่เห็นรอยยิ้มของทุกคน สุดท้ายผมขอขอบคุณโรงแรมในเครือ เคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์ และมูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทยฯ ที่อุปถัมภ์มอบโอกาสและประสบการณ์นี้ให้พวกเราครับ ขอบพระคุณจากใจจริงครับผม”

น้องอะตอม

ทั้งนี้ มูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ได้ให้การเลี้ยงดูเด็กที่สูญเสียบิดามารดา ขาดญาติมิตร โดยเด็กจะได้รับการเลี้ยงดูจากแม่โสสะด้วยความรักความอบอุ่นในครอบครัวโสสะซึ่งเป็นครอบครัวทดแทนถาวร เด็กยังได้เติบโตขึ้นท่ามกลางสายสัมพันธ์ของพี่น้องชายหญิงในบ้าน และอยู่ร่วมกันในชุมชนหมู่บ้านเด็ก 5 แห่งทั่วประเทศที่เอื้อเฟื้อเกื้อกูลกัน อีกทั้งเด็กยังได้รับการศึกษาสูงสุดตามความสามารถ ปัจจุบันมีเด็กจำนวนมากที่ได้รับการเลี้ยงดูจากครอบครัวโสสะจนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ออกไปประกอบอาชีพเลี้ยงดูตัวเองและอยู่ร่วมกับสังคมอย่างมีความสุข

© 2021 thairemark.com