Wednesday, 24 April 2024 - 8 : 14 am
kanda_002
OIC_001
data-no-lazy="1"
kanda_002
OIC_001

“ธวัชชัย”ผู้ว่าฯชลบุรีเปิดกิจกรรมจิตอาสาชลบุรี ร่วมใจพัฒนาเมืองสะอาดอำเภอพนัสนิคม

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 23 มีนาคม 2566 นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาเมืองสะอาด จังหวัดชลบุรี ถนนศุขประยูร – สี่แยกจันทร์อำนวย เทศบาลเมืองพนัสนิคม อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี โดยมีนายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี น.ส.สุดินา แก้วดี ท้องถิ่นจังหวัดชลบุรี ว่าที่ร้อยตรี ศราวุธ กรจิระเจริญ นายอำเภอพนัสนิคม หัวหน้าส่วนราชการ พ.ต.อ.ถาวร นาใจเย็น ผกก.สภ.พนัสนิคม ผู้บริหาร อปท กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและประชาชนจิตอาสา ร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ณ บริเวณถนนศุขประยูร – สี่แยกจันทร์อำนวย เทศบาลเมืองพนัสนิคม อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี

ตามที่จังหวัดชลบุรี มีนโยบายเร่งด่วนในการขับเคลื่อนเมืองสะอาด เริ่มต้นนำร่องในพื้นที่เส้นทางสายหลักของจังหวัดชลบุรีให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย เน้นการจัดระเบียบสายไฟฟ้าและสายสื่อสาร การจัดเก็บขยะและป้ายโฆษณาและป้ายประชาสัมพันธ์ที่กีดขวางการจราจร การขุดลอกคูคลองที่ไหลผ่านถนนสุขุมวิท การเก็บผักตบชวาและสิ่งปฏิกูลที่กีดขวางทางน้ำ การขุดลอกท่อระบายน้ำ เพื่อให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย สะอาด และปลอดภัย ในบริเวณถนนเส้นหลักทำให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย สร้างความประทับใจและปลอดภัยในการขับขี่สัญจรของผู้ใช้รถใช้ถนน ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดชลบุรี

ทั้งนี้ ได้ตรวจเยี่ยมครัวเรือนในพื้นที่เทศบาลเมืองพนัสนิคม ที่จัดทำ “ถังขยะเปียก ลดโลกร้อน” เพื่อเป็นการคัดแยกขยะ และการกำจัดขยะมูลฝอยตั้งแต่ต้นทาง ทำให้สามารถลดขยะ ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์ ลดการเกิดภาวะโลกร้อน สร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีเพื่อโลกของเรา ไปสู่เป้าหมายพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs)

© 2021 thairemark.com