Saturday, 4 May 2024 - 7 : 59 am
kanda_002
OIC_001
data-no-lazy="1"
kanda_002
OIC_001

ระทึกกว่า 17 ชม.!ทีมกู้ภัยพบพระฮีโร่ช่วยเหลือชีวิตหนูน้อยเดินพลัดตกบ่อบาดาลลึก 15 เมตรสำเร็จ

จากอุบัติเหตุเด็กหญิง ตะส่า โมเอ เด็กหญิงอายุ 1 ปี 7 เดือน พลัดตกลงไปในหลุมบ่อน้ำบาดาลเมื่อวันที่ 6 ก.พ.2566 ซึ่งเป็นหลุมเจาะลึกประมาณ 15 เมตรจากผิวดิน ซึ่งเด็กหญิงพลัดตกลงไปจากปากหลุมซึ่งกว้างเพียง 1 ฟุตไปติดค้างอยู่ภายในหลุมที่ความลึก 15 เมตร โดยผ่านไปกว่า 16 ชั่วโมงแล้ว โดยเหตุเกิดกลางไร่มันสำปะหลัง เขตอำเภอพบพระ จังหวัดตาก

โดยตลอดทั้งคืนผ่านมาถึงช่วงเช้าที่ผ่านมาทีมกู้ภัยจำนวนมากต่างเร่งรีบทำงานแข่งกับเวลาทุกวินาที ซึ่งช่วงเช้ามืดเจ้าหน้าที่ใช้รถแบ็กโฮ 3 คันขุดเปิดหน้าดินลึกลงไป 13 เมตร จากนั้นใช้กำลังพลขุดต่อไปด้วยความระมัดระวัง ซึ่งข่าวดีพบว่าระหว่างที่เจ้าหน้าที่เร่งขุดดินซึ่งเหลือความลึกเพียง 1 เมตรก็จะถึงตัว

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.55 น.วันที่ 7 ก.พ.2566 เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเด็กหญิงที่ตกบ่อบาดาล 100 เมตร ขึ้นมาได้เป็นที่เรียบร้อย ท่ามกลางความดีใจของพ่อแม่ และผู้ที่เข้ามาร่วมเป็นกำลังใจ

ขณะที่ นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าว ตนได้รับรายงานจาก นายสัญญา เพชรเศษ นายอำเภอพบพระ ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวันที่ 6 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยมอบหมายให้นายอำเภอเป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ พร้อมระดมหน่วยงานจากทุกภาคส่วนเข้าช่วยเหลือในทันที ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา จนถึงเช้านี้ชุดช่วยเหลือได้ขุดดินอย่างช้าๆ เพื่อป้องกันอันตรายจากดินยุบตัว ใกล้ถึงตัวเด็กแล้ว มีเสียงร้องไห้ดัง

ทั้งนี้ถือเป็นอุทาหรณ์ สำหรับผู้ปกครอง และผู้ประกอบการขุดบ่อบาดาล จะต้องมีคำสั่งเพื่อป้องกันเหตุซ้ำซ้อนต่อไป

© 2021 thairemark.com