Saturday, 27 April 2024 - 7 : 46 am
kanda_002
OIC_001
data-no-lazy="1"
kanda_002
OIC_001

ร้านเจ้เฮียงข้าวแกงหม้อใหญ่เมืองอ่างทองเปิดหม้อแกงส้ม”เมนูยอดเยี่ยม” อร่อยสุดฟินเวอร์รับประทานกันทุกครัวเรือน

หลังจากมีข่าวเว็บไซต์อาหารชื่อดัง จัดเมนูแกงส้ม ติดอันดับ 12 อาหารยอดแย่ของโลก ทำให้เป็นเรื่องงงของคนไทยทั้งประเทศ เนื่องจาก แกงส้มเป็นอาหารเมนูยอดฮิตของไทย ทุกร้านข้าวแกงต้องมี “แกงส้ม” แล้วแต่สูตรของทางร้าน และทุกครัวเรือนต้องทำรับประทานในครอบครัว เรียกได้ว่า เป็นเมนูยอดฮิตเลยก็ได้

เช่นเดียวกับที่ร้านเจ้เฮียง ข้าวแกงหม้อใหญ่ ถนนเทศบาล 10 ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ที่ลูกค้าชาวอ่างทองพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นร้านข้าวแกงสุดยอดของความอร่อย มีขาจรและขาประจำแต่งยืนรอเข้าคิวกันแน่นร้าน วันนี้เจ๊เฮียงพาไปดู แกงส้มเมนูยอดฮิตของคนไทย ร้านข้าวแกงทุกร้านต้องมี “แกงส้ม” ที่เปรี้ยวแซ่บอร่อย รสชาติจัดจ้าน ราดข้าวสวยร้อนๆ แกล้มด้วยปลาเค็มทอด หมูทอด ทุกครัวเรือนนิยมรับประทาน

นางธนู ศิริพันธุ์ วัย 66 ปี หรือ เจ๊เฮียง เจ้าของร้าน กล่าวว่า แกงส้มเป็นแกงสุดยอดความอร่อย ถ้าแกงอร่อยก็อร่อย มีสุมนไพรไทย มีกระชาย และผักรวม ที่แก้งแล้วเปรี้ยวแซ่บ รสชาติจัดจ้าน แล้วแต่สูตรของแม่ค้า เป็นอาหารพื้นบ้าน ที่ทุกครัวเรือนต้องมีแก้งส้ม ที่ร้านทำทุกวันเป็นแกงส้มหม้อใหญ่ ผักรวม ขายหมดทุกวัน และไม่พลาด ต้องแกล้มด้วย หมูทอด ปลาเค็มทอด

ด้านลูกค้าและชาวบ้านที่มารับประทานแกงส้ม พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า แกงส้มเป็นอาหารพื้นบ้านรับประทานกับหมูทอด ปลาเค็มเข้ากันมาก อร่อยฟิน กินบ่อยอร่อยทุกครั้งที่รับประทาน แกงส้มจัดเป็นอาหารเพื่อสุขภาพมีผักและสมุนไพรหลายอย่าง มีประโยชน์ต่อร่างกาย

© 2021 thairemark.com