Friday, 29 March 2024 - 12 : 44 am
kanda_002
OIC_001
data-no-lazy="1"
kanda_002
OIC_001

ยูนิลีเวอร์ คว้ารางวัล Thailand Digital Excellence Awards 2022 สาขา Data & AI Leadership เป็น FMCG แรกในประเทศไทย

ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำระดับโลก คว้ารางวัล Thailand Digital Excellence Awards 2022 ในหมวด Data & AI Leadership จากสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) ตอกย้ำภาพลักษณ์องค์กรระดับแนวหน้าด้านดิจิทัล ในยุคของการเปลี่ยนแปลงอันเนื่องมาจากเทคโนโลยีดิจิทัล

นางสาวธารี ประศาสน์วินิจฉัย ประธานฝ่ายสื่อสารการตลาดธุรกิจผลิตภัณฑ์ครัวเรือน กลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์ประเทศไทยและภาคพื้นอาเซียน เปิดเผยว่า เรารู้สึกเป็นเกียรติและภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้รับการยกย่องประกาศเกียรติคุณจากสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย ด้วยรางวัล Thailand Digital Excellence Awards 2022 ในสาขา Data & AI Leadership โดยมี ฯพณฯ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นผู้มอบรางวัลนั้น แสดงให้เห็นถึงการยอมรับในความแกร่งระดับแนวหน้าด้านดิจิทัลของยูนิลีเวอร์ ในการนำแนวคิดในการทำงานยุคใหม่ที่เป็นยุคของดิจิทัล ทรานฟอร์เมชั่นต่างๆทั่วทั้งองค์กร ทำให้ได้รับการเชิดชูจากการประเมินสมรรถภาพการใช้ดิจิทัลขององค์กร โดยบริษัทที่ปรึกษาระดับโลกอย่าง Boston Consulting Group (BCG) จนได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้

โดยรางวัลนี้ได้พิจารณาจากความน่าเชื่อถือขององค์กร ที่มีการดำเนินการต่อเนื่องอย่างยั่งยืน  มีการใช้เครื่องมือดิจิทัลเป็นส่วนสำคัญของระบบนิเวศแบบบูรณาการในการดำเนินงานแบบครบวงจร ซึ่งยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย จัดตั้ง Digital Media, Marketing, and Commerce Hub เป็นศูนย์กลางด้านดิจิทัลเพื่อสนับสนุนกลยุทธ์และการดำเนินงานทางธุรกิจ   และเร่งวาระดิจิทัลด้วยการลงทุนเทคโนโลยีขั้นสูง และมีทีมผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิทัลเต็มรูปแบบที่ทำงานร่วมกันทั่วโลก ขับเคลื่อนการเติบโตธุรกิจด้วยข้อมูลเชิงลึก  เพื่อการตัดสินใจที่รวดเร็วและชาญฉลาด มีการประยุกต์ใช้ Artificial Intelligence (ปัญญาประดิษฐ์) และ Machine Learning (ความสามารถในการเรียนรู้ของเครื่องจักร) ตั้งแต่การวางแผนและการดำเนินการวิจัยและพัฒนาด้านการตลาด ตลอดจนการผลิตและโลจิสติกส์ การประเมินก่อนและหลังการส่งเสริมการขายเพื่อพัฒนาการวางแผนการจัดการการผลิตให้สอดคล้องกับความต้องการและส่งมอบคุณค่าให้กับผู้บริโภคให้ดียิ่งขึ้น   พร้อมส่งเสริมให้พนักงานมีทักษะที่เหมาะสมกับอนาคต โดยเฉพาะทักษะด้านดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง 

โดยยูนิลีเวอร์ให้ความสำคัญกับผู้บริโภคเป็นอย่างมาก เราต้องการสร้างประสบการณ์ที่ราบรื่นอย่างสมบูรณ์ให้กับผู้บริโภคของเรา ข้อมูลต่างๆ จะถูกรวบรวมตามกลยุทธ์ทางธุรกิจและเก็บไว้ในฐานข้อมูลที่มีความปลอดภัยบนแพลตฟอร์มเดียวกัน นอกจากนี้ ยังมีการผสานแหล่งข้อมูลหลายแหล่ง ไม่ว่าจะเป็นแบบออนไลน์และออฟไลน์ และการทำงานร่วมกันของหลายทีมงาน ทำให้สามารถประมวลผล วิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกและการปรับใช้ ด้วยความสามารถของ AI และเทคโนโลยีการตลาดเต็มรูปแบบ สร้างการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ที่เข้าถึงผู้บริโภคในช่องทางและเวลาที่เหมาะสม รวมไปถึงการรับฟังความคิดเห็นทางสังคมอย่างครอบคลุม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการตลาดที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลแบบ end-to-end


สำหรับการนำเครื่องมือด้านเทคโนโลยีและดิจิทัลในการดำเนินงานของยูนิลีเวอร์ ส่งผลต่อการเติบโตของยอดขายช่องทางดิจิทัลเพิ่มขึ้นถึง 5 เท่าภายใน 3 ปี สามารถสร้างประสิทธิภาพของการโฆษณาเพิ่มขึ้น 28% มียอดซื้อต่อคนจากลูกค้าออนไลน์มากขึ้นถึง 40%  และ 60% ของผู้บริโภคยังคงมีส่วนกับแบรนด์อย่างต่อเนื่อง 


นางสาวธารี ยังกล่าวอีกว่า ยูนิลีเวอร์ ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมากว่า 89 ปี โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนให้เป็นเรื่องธรรมดา และยูนิลีเวอร์ยังคงไม่หยุดมองหาเทรนด์เทคโนโลยีและโซลูชันใหม่ ๆ ที่เข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยแพลตฟอร์มและเวลาที่เหมาะสม ดังนั้น เมื่อคุณเห็นโลโก้ยูนิลีเวอร์ในผลิตภัณฑ์ที่คุณใช้ขัด ถู แปรง รับประทาน หรือดื่ม เราอยากให้คุณร่วมภูมิใจไปกับเราที่จะสร้างสังคมที่ดีขึ้นสำหรับทุกคน” นางสาว ธารี กล่าว

© 2021 thairemark.com