Thursday, 18 April 2024 - 11 : 11 pm
kanda_002
OIC_001
data-no-lazy="1"
kanda_002
OIC_001

ประชุมเตรียมความพร้อมเอเชียนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 (OCA) ที่พัทยา ชลบุรี

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 15 พ.ย.2565 ณ ห้องสยาม แกรนด์ บอลรูมโรงแรมเมอแวนพิค สยาม นาจอม เทียน พัทยา จังหวัดชลบุรี นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ดร.อุเทน หลงอุย ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท. จังหวัดชลบุรีร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 (1st Coordination Committee Meeting)ร่วมกับสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (OCA) ณ จังหวัดชลบุรี

นายชัยภักดิ์ เผยต่อว่า การแข่งขันเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งนี้ จะจัดทั้งหมด 35 ชนิดกีฬา กับอีก 2 กีฬาสาธิต โดยโอซีเอ จะส่งเจ้าหน้าที่มาประจำการที่ประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.66 จนถึงช่วงแข่งขัน 16-26 พ.ย. 66 เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยต่างๆ ทั้งนี้ในที่ประชุมยังชื่นชมทีมงานของไทย ที่สามารถตอบคำถามคลายข้อสงสัย รวมถึงให้ข้อมูลทุกอย่างได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งไทยจะเริ่มจัดตั้งสำนักงานจัดการแข่งขันในช่วงเดือนมกราคม ปีหน้า โดยจะมี 2 แห่งที่ กรุงเทพฯ และพัทยา

โดยจะมุ่งเน้นภาพรวมการจัดการแข่งขันฯ พร้อมทั้งให้ความสำคัญทุกรายละเอียดของแต่ละฝ่ายและสาขาต่างๆ และจะมุ่งเน้นการประชาสัมพันธ์การจัดการแข่งขันฯ เพื่อสร้างกระแส การรับรู้ให้ประชาชนชาวไทย และชาวต่างชาติได้รับทราบถึงความพร้อมในการแข่งขันฯ ครั้งนี้ เพื่อเดินทางเข้ามารับชมการแข่งขันกีฬาฯ ในประเทศไทย เพื่อสร้างมูลค่าเศรษฐกิจในประเทศต่อไป

นายชัยภักดิ์ ยังกล่าวถึงการโปรโมทการแข่งขันด้วยว่า ตอนนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี รับทราบและให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ในด้านการประชาสัมพันธ์การแข่งขัน

ด้าน นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี มีความยินดี เป็นอย่างยิ่งที่ในวันนี้ ที่สภาโอลิมปิกแห่งเอเชียหรือ O.C.A ได้เดินทางมายังจังหวัดชลบุรี เพื่อติดตามความพร้อมการเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ณ จังหวัดชลบุรี กระผมในฐานะของตัวแทนจังหวัดชลบุรี ขอยืนยันว่า จังหวัดชลบุรีมีความพร้อมเป็นอย่างยิ่ง ในการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันมหกรรมกีฬาระดับเอเชียในครั้งนี้ โดยจังหวัดชลบุรีเคยเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ หลายรายการด้วยกัน อาทิ รายการแข่งชันกอล์ฟ “ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ 2022” ณ สนามสยามคันทรี่ คลับ,รายการแข่งขันเจ็ทสกี “เจ็ทสกี เวิร์ล คัพ 2022” ณ หาดจอมเทียนเมืองพัทยา หวังว่าการติดตามความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน จะบรรลุวัตถุประสงค์ตามที่ตั้งใจไว้ทุกประการ

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังรับทราบ กำหนดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 พ.ศ. 2565 (ค.ศ.2021) จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 – 26 พฤศจิกายน 2566 ณ กรุงเทพมหานคร และจังหวัดชลบุรี โดยกำหนดพิธีเปิดการแข่งขันฯ ในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2566 และพิธีปิดการแข่งขันฯ ในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2566 และมีการแข่งขันกีฬาทั้งหมด จำนวน 37 ชนิดกีฬา แบ่งออกเป็น 35 ชนิดกีฬา และ 2 ชนิดกีฬาสาธิต ทั้งนี้ คณะที่ประชุม ยังเดินทางไปสำรวจสนามกีฬา และสถานที่จัดการแข่งขันฯ ในจังหวัดชลบุรี อีกด้วย

© 2021 thairemark.com