Wednesday, 17 April 2024 - 12 : 48 am
kanda_002
OIC_001
data-no-lazy="1"
kanda_002
OIC_001

พ่อเมืองชลบุรี เปิดวิหารแปดเหลี่ยมเจ้าแม่กวนอิม-อัญเชิญเทพเจ้าทั้ง 4 พระองค์ประดิษฐาน ณ สมาคมพุทธมามกสว่างประทีปธรรมสถานอย่างยิ่งใหญ่

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 13 พฤศจิกายน 2565 ณ สมาคมพุทธมามกสว่างประทีปธรรมสถาน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ประธานในพิธีเปิดแพรคลุมป้ายวิหารแปดเหลี่ยมพระโพธิสัตว์กวนอิม และร่วมในพิธีอัญเชิญเทพเจ้าทั้ง 4 พระองค์ประกอบด้วย องค์หน่ำซิงแชกุง, องค์ปักเต้าแชกุง, องค์ไท้ส่วยเอี๊ย และองค์ไฉ่ซิงเอี๊ย พร้อมด้วยกระถางรูปทองขึ้นประดิษฐานบนแท่นบูชาของสมาคมพุทธมามกสว่างประทีปธรรมสถาน โดยมีนางสาวประภัสรา ศรีทอง ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดชลบุรี นายฉัตรชัย กำจรกิจการ นายกสมาคมพุทธมามกสว่างประทีปธรรมสถาน ศรีราชา คณะกรรมการ และสาธุชนร่วมในพิธีเปิดในครั้งนี้กันอย่างคับคั่ง

นายฉัตรชัย กำจรกิจการ นายกสมาคมพุทธมามกสว่างประทีปธรรมสถาน เปิดเผยว่า สมาคมพุทธมามกสว่างประทีปธรรมสถาน ศรีราชา ได้มีประวัติยาวนานเกือบ100 ปี เป็นองค์การกุศลที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองจังหวัดชลบุรีมาอย่างยาวนาน รักษาขนบธรรมเนียมประเพณีสืบต่อจากรุ่นสู่รุ่นมาถึงปัจจุบัน สมาคมพุทธมามกสว่างประทีปธรรมสถาน ยังเป็นองค์กรการกุศลที่ออกช่วยเหลือประชาชนผ่าน ทางหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปมาอย่างยาวนานเช่นกัน ให้ความร่วมมือกับภาครัฐในการ ดำเนินกิจกรรมต่างๆและการบูรณะวิหารแปดเหลี่ยมพระโพธิสัตว์อิม และการจัดสร้างองค์เทพเจ้าทั้ง 4 พระองค์ ล้วนเกิดจากแรงความศรัทธาของประชาชนร่วมกันบริจาคทรัพย์ ถือว่าสมาคมพุทธมามกสว่างประทีปธรรมสถานเป็นอีกหนึ่งสถานที่ศูนย์รวมแห่งความศรัทธา และจิตใจ ของสาธุชนในปัจจุบัน

ซึ่งองค์เทพเจ้าทั้ง 4 องค์ มีความเกี่ยวพันธ์กับดวงชะตาของมนุษย์ องค์เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย หรือเทพเจ้าขุมทรัพย์ เป็นเทพเจ้าที่มีคนรู้จักกันแพร่หลายมักจะไปขอให้ท่านประทานพรให้ ร่ำรวย มีทรัพย์สมบัติเงินทองเพิ่มขึ้น ด้านเทพเจ้าไท้ซ่วยเอี๊ย เป็นเทพเจ้าผู้คุ้มครองดวงชะตาเป็นเทพผู้มีอิทธิพลต่อการดำเนินชีวิตของผู้คน สำหรับองค์เทพเจ้าหน่ำซิงแชกุง เป็นเทพเจ้าดาวใต้ ผู้คุมทะเบียนการเกิดของมนุษย์ และองค์ปักเต้าแชกุงนั้นเป็นเทพเจ้าดาวเหนือผู้คุมบัญชีการตายของมนุษย์ ทั้ง 2 พระองค์ชาวจีนเชื่อว่ากลุ่มดาวสองกลุ่มนี้ เป็นผู้กำหนดดวงชะตาของมนุษย์บนโลก จึงเป็นเทพเจ้าที่มีความสำคัญต่อมนุษย์โดยสมาคมพุทธมามกสว่างประทีปธรรมสถาน ยังเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่ประชาชนสามารถเข้ามากราบไหว้และขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อความเป็นสิริมงคลกับตัวเองและครอบครัว

นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า สมาคมพุทธมามกสว่างประทีปธรรมสถาน ศรีราชา หรือโรงเจเม่งเต็งเช็กฮกตั๊ว เป็นองค์การกุศลที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองจังหวัดชลบุรีมาอย่างยาวนาน เป็นองค์กรการกุศลที่ออกช่วยเหลือประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง ในโอกาสนี้ผมขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่สถิตภายในสมาคมพุทธมามกสว่างประทีปแห่งนี้ โปรดจงดลบันดาลให้นายกสมาคม คณะกรรมการ และสาธุชนผู้ร่วมในพิธีเปิดแพรคลุมป้ายวิหารแปดเหลี่ยมพระโพธิสัตว์กวนอิม และร่วมในพิธีอัญเชิญเทพเจ้าทั้ง 4 พระองค์พร้อมด้วยกระถางธูปทองขึ้นประดิษฐานบนแท่นบูชาทุกท่าน จงประสบแต่ความสุขความเจริญ สุขภาพเข็งแรง มีกำลังกาย กำลังทรัพย์ ในการทะนุบำรุงศาสนาต่อไป

© 2021 thairemark.com