Tuesday, 23 April 2024 - 8 : 12 pm
kanda_002
OIC_001
data-no-lazy="1"
kanda_002
OIC_001

ยิ่งใหญ่อลังการพ่อเมืองชลบุรี เปิดงานลอยกระทง ห้วยสุครีพ สายน้ำแห่งชีวิต สืบสานวิถีถิ่นบางพระ

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 8 พ.ย.2565 บริเวณท่าน้ำตลาดน้ำห้วยสุครีพ ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ประธานเปิดงานลอยกระทง ห้วยสุครีพ สายน้ำแห่งชีวิต สืบสานวิถีถิ่นบางพระ โดยมี นางสาวประภัสรา ศรีทอง ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดชลบุรี พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน ผบก.ชลบุรี นายสมเจตน์ เกตุวัตถา นายกเทศมนตรีตำบลบางพระและประชาชนนักท่องเที่ยวร่วมพิธีเปิดงานลอยกระทงอย่างยิ่งใหญ่อลังการในวันเพ็ญเดือน 12

โดยภายในงานมีการออกร้านจำหน่ายสินค้าโอทอป สินค้าพื้นบ้าน อาหารพื้นเมือง ให้เลือกซื้อกว่าร้อยร้านค้า จากนั้นรับชมวีดีทัศน์”ตำนานแห่งการพัฒนา สายน้ำอดีตสู่ปัจจุบัน จนเป็นตลาดน้ำห้วยสุครีพ” ชมการแสดงจำอวดหน้าม่านของ 3 น้า (น้าโย่ง น้าพวง น้านง) ชมมหรสพสมโภชน์จากศิลปินดัง ไมค์ ภิรมย์พร (เต็มวง) พร้อมวงแบล็คอัพแสงสีเสียงเต็มระบบ และการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน

นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า การจัดงานลอยกระทง ในครั้งนี้ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับคนในชุมชน และอนุรักษ์ สืบสานประเพณีอันดีงามที่มีเอกลักษณ์ความเป็นไทยรวมทั้งเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรี

ทั้งนี้ ตนเองได้กำชับทุกหน่วยงานในการจัดงานลอยกระทงในแต่ละพื้นที่ในจังหวัดชลบุรี ให้คำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ การจัดงานต้องมีมาตรการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับและดูแลประชาชนจำนวนมากที่จะเข้าร่วมกิจกรรมให้มีความปลอดภัยและเรียบร้อย คาดว่าปีนี้จะมีประชาชนร่วมงานลอยกระทงในพื้นที่ต่างๆของจังหวัดชลบุรี เพิ่มขึ้น

โดยเมื่อเวลา 18.00 น.เดินทางไปเปิดงานสืบสานประเพณีลอยกระทง “คืนเพ็ญส่องหล้า ชลกันยา 65”ที่โรงเรียนชลกันยานุกูล ต.บางปลาสร้อย อ.เมือง จ.ชลบุรี และเวลา 19.30 น.เดินทางไปเปิดงานสืบสานประเพณีลอยกระทงที่วัดหน้าเขาบ่อยาง ต.เหมือง อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งงานประเพณีลอยกระทงในปีนี้ มีประชาชนและนักท่องเที่ยว มาเที่ยวชมงานกันอย่างคึกคัก

© 2021 thairemark.com