Friday, 26 April 2024 - 5 : 22 pm
kanda_002
OIC_001
data-no-lazy="1"
kanda_002
OIC_001

“ธารบุญหลั่งไหล” สาธุชนแน่นวัดสายไหมร่วมบุญกฐินคึกคักยอดทะลุกว่า 6 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2565 เวลา 10.00 น. ณ วัดสายไหม ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี สาธุชนและศิษยานุศิษย์ ได้จัดกฐินสามัคคี โดยมีนางสาวบุญชม ทองสุข และครอบครัว ประธานอุปถัมภ์ พร้อมประชาชนในพื้นที่ ภายในงานมีประชาชน ได้ร่วมกันตั้งโรงทานกว่า 100 โรงทานเพื่อแจกอาหารคาว หวาน และเครื่องดื่มให้แก่ประชาชนที่เดินทางเข้ามาร่วมทำบุญทอดกฐินได้รับประทานฟรีตลอดทั้งวัน

ต่อจากนั้นผู้เข้าร่วมงานกฐินสามัคคีก็ได้นำกองกฐินเดินเวียน รอบโบสถ์ และมีดนตรีแห่วนรอบอย่างคึกคัก หลังจากนั้นก็ได้นำกองกฐินสามัคคีเข้าไปในศาลาการเปรียญ ประธานในพิธีได้จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย เพื่อทำพิธีสงฆ์ หลังเสร็จพิธีสงฆ์ประชาชนก็ได้นำกองกฐินมอบให้แก่ พระครูโสภณภัทรเวทย์ ดร. (หลวงพ่ออ๊อด ปธานิโก) เจ้าอาวาสวัดสายไหมเพื่อนำปัจจัยร่วมสร้างอุโบสถวัดสายไหม แห่งที่2 และเป็นการสืบทอดพระพุทธศาสนาโดยวันนี้ประชาชนและสายบุญหลั่งไหลนำเงินมาร่วมกฐินวัดสายไหมในครั้งนี้รวมยอดกฐินได้เงิน 6,400,760 บาท

โดยงานบุญกฐินแห่งวัดสายไหมแห่งนี้จะมีพุทธศาสนิกชนและผู้เลื่อมใสจะมาจองกฐินกันทุกปีอย่างเนืองแน่นไม่ขาดสายทุกปี เจ้าภาพที่จองยอดกฐินหนึ่งกองจะได้ท้าวเวสสุวรรณ ขนาด 3 นิ้วหนึ่งองค์ และประชาชนชนทั่วไปจะได้รับวัตถุมงคลของหลวงพ่ออ๊อด ปธานิโก กลับไปบูชาเพื่อเป็นสิริมงคล ทุกคน

หลวงพ่ออ๊อด ท่านได้นำปัจจัยทุกบาททุกสตางค์ มาเพื่อทำนุบำรุงรักษาศาสนสถานอย่างแท้จริง โดยปัจจัยต่างๆที่ญาติโยมถวาย ทั้งหมด ท่านจะนำไปก่อสร้างอุโบสถวัดสายไหมแห่งที่ 2 จ.พระนครศรีอยุธยา เพราะงานสร้างวัดเป็นงานใหญ่ที่ยังจำเป็นต้องใช้ปัจจัยอีกเป็นจำนวนมาก ในการดำเนินการให้แล้วเสร็จ เพื่อเป็นการสืบสาน ให้พุทธศาสนาได้อยู่คู่กับพุทธศาสนิกชนตราบนานเท่านาน

© 2021 thairemark.com