Friday, 26 April 2024 - 9 : 21 am
kanda_002
OIC_001
data-no-lazy="1"
kanda_002
OIC_001

ชาวเกาะเกร็ดนนทบุรีรวมตัวร้องสื่อหลังโป๊ะเรือหมู่6 จมไร้หน่วยงานช่วยเหลือ

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพโป๊ะเรือเย็นฤดี ม.6 ต.เกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เอียงและจมน้ำ ทำให้ไม่สามารถใช้บริการได้ เมื่อวันที่ 5 ต.ค.65 ที่ผ่านมา จนกระทั่งถึงตอนนี้ยังไม่มีการเปลี่ยนโป๊ะเรือหรือปรังปรุงแก้ไข

ล่าสุดเมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 12 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังโป๊ะเรือเย็นฤดี ม.6 ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านชุมชนตำบลเกาะเกร็ด ม.6 กว่า 30 หลังคาเรือนได้รับความเดือดร้อนต้องเดินเท้าลุยน้ำท่วมกว่า 400 เมตร ออกไปทำงานเพื่อไปขึ้นเรือโป๊ะบริเวณใกล้เคียงที่ต้องเสียเวลารวมถึงค่าบริการในการเรียกเรือเพิ่มขึ้นกว่าเดิม ผ่านมากว่า 1 อาทิตย์ยังไร้หน่วยงานเข้าแก้ไข

จากการสอบถามนางณัฏฐิกา  ทองคำ อายุ 58 ปี ผู้โพสต์เฟซบุ๊ก เปิดเผยว่า โป๊ะเย็นฤดีได้เอียงหรือจมลงในวันที่ 5 ต.ค.65 ที่ผ่านมา ตอนนี้ผ่านไปกว่า 1 อาทิตย์แล้วอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูและเพราะตอนนี้ชาวบ้านเดือดร้อนขึ้นลงเรือลำบาง ตอนนี้คนจะออกไปทำงานช่วงเช้าน้ำก็ขึ้นท่วมสูงประมาณเอว จึงทำให้ต้องเรียกเรือเหมามาใช้ลริการแทนเรือประจำทางที่มาเป็นเวลาซึ่งค่าใช้จ่ายก็ต่างกันโดยเรือประจำทางมีค่าบริการ 20 บาท ส่วนเรือเหมาหรือเรือจ้างจะมีค่าบริการ 50 บาท ถ้าขึ้นที่โป๊ะเรือเย็นฤดี หากเดินไปใช่ท่าเรือใกล้เคียงก็จะมีค่าบริการเพิ่ม เนื่องจากโป๊ะไม่มีทำให้เรือประจำทางไม่สามาถจอดรับคนได้ จึงอยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือผู้ใจบุญที่เห็นข่าวนี้เข้าช่วยเหลือชาวบ้านโดยหาโป๊ะเรือมาให้ชาวบ้านได้ใช้ชั่วคราว เพราะการกู้โป๊ะที่จมมาตนเข้าใจเนื่องจากสถานการณ์ตอนนี้ที่เกาะเกร็ดมันแย่น้ำขึ้นสูงไม่สามารถกู้คืนมาได้

ทางด้านนางสาวอัจฉรา ไสยะหุต อายุ 65 ปี ชาวบ้าน กล่าวว่า  ตอนนี้ที่เกาะเกร็ดสถานการณ์น้ำท่วมแย่ลงเรื่อยๆซึ่งระดับน้ำตอนนี้ถึงเอว เพราะตอนนี้น้ำขึ้นสองเวลาโดยขึ้นช่วงเช้าและช่วงเย็นทำให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยตรงก็คืนลูกหลานที่เดินทางข้ามเรือไปทำงานนอกเกาะ ซึ่งต้องลำบากในการเดินลุยน้ำกว่า 400 เมตร แล้วนั่งเรือไปทำงาน และในตอนกลางคืนกลับบ้านก็ต้องเดินลุยน้ำกว่า 400 เมตร ต้องมานั่งระวังสัตว์เลื้อยคลาน ตนเข้าใจว่าเกาะเกร็ดเป็นชุมชนที่น้ำท่วมทุกปี แต่เรื่องโป๊ะก็อยากจะให้ทุกคนเห็นใจชาวบ้านว่าเดือดร้อนถ้ามีโป๊ะให้ใช้ก็จะสะดวกยิ่งขึ้นเพราะตอนนี้แม้กระทั่งไปตลาดก็ไม่ได้ต้องกินแต่มาม่ากับปลากระป๋องเพราะข้ามเรือทีค่าใช้จ่ายเยอะขึ้น

© 2021 thairemark.com