Friday, 26 April 2024 - 10 : 10 pm
kanda_002
OIC_001
data-no-lazy="1"
kanda_002
OIC_001

น้ำทะลักท่วมวัดโพธิ์เลื่อนเมืองปทุมฯ สูง 120 ซม. “ชาญ”ลุยน้ำให้อาหารสุนัข ย้ำทุกชีวิตล้วนมีค่า

ปทุมธานี-น้ำทะลักท่วมวัดโพธิ์เลื่อนเมืองปทุมฯ สูง 120 ซม. “ชาญ พวงเพ็ชร์”อดีตนายกอบจ.ปทุมธานี ลุยน้ำให้อาหารสุนัข ย้ำทุกชีวิตล้วนมีค่า

เมื่อวันที่ 7 ต.ค.2565 จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ริมน้ำจังหวัดปทุมธานี อย่างอยู่ในขณะนี้สาเหตุเนื่องจากได้รับมวลน้ำหนุนจากพื้นที่สูง ไหลบ่าเข้าท่วมในพื้นที่ ประกอบกับฝนได้ตกหนักในห้วงที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังพื้นที่ริมน้ำเจ้าพระยาประมาณ 50-130 ซม. เนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้นมาก ชาวบ้านที่อยู่ริมฝั่งเจ้าพระยาตั้งแต่สะพานปทุมธานี 1 หมู่ 1 ตำบลบ้านกระแชง อ.เมือง จ.ปทุมธานี เลาะขึ้นไปถึงอำเภอสามโคก ได้รับผลกระทบจากน้ำเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือน ทั้งฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตก โดยเฉพาะที่วัดโพธิ์เลื่อน ต.บ้านกระแชง น้ำได้เอ่อเข้าท่วมลานวัดสูงกว่า 1 เมตร ประกอบกับสภาพพื้นที่วัดโพธิ์เลื่อนเป็นแอ่งกระทะขณะน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่บริเวณวัดทั้งหมด

ทั้งนี้การประกอบพิธีฌาปนกิจศพต้องงดชั่วคราวเนื่องจากเมรุในการเผาศพได้ถูกน้ำท่วมจนไม่สามารถฌาปนกิจศพได้โดยพื้นที่ริมน้ำปริมาณน้ำได้เอ่อล้นตลิ่งสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา จนเป็นเหตุให้น้ำท่วมตามวัดวาอารามต่างๆ สถานที่ราชการ และบ้านเรือนประชาชนอีกจำนวนมาก ตามถนนในซอยหลายที่น้ำเอ่อล้นกระสอบทรายที่มีการนำไปวางเป็นแนวขอบถนนป้องกันไม่ให้น้ำล้นเข้ามาในแนวนอกเขตกั้นน้ำก็ยังเอาไม่อยู่น้ำล้นและไหลซึมจนทุกคนเริ่มวิตกเกรงว่าถ้าแนวกระสอบทรายแตกน้ำอาจจะทะลักมากลางดึก ทำให้หน่วยงานเทศบาล อบต.ต่างๆต้องจัดกำลังเจ้าหน้าที่มาเสริมกระสอบทรายและวางกำลังคอยเฝ้าระวังตลอดทั้งคืน

ผู้สื่อข่าวรายงานต่ออีกว่า ได้พบนายชาญ พวงเพ็ชร์ พร้อม นางสาวชิดชนก พวงเพ็ชร์ บุตรสาว นายวีระ เจริญรอด นายก อบต.บ้านกระแชงลุยน้ำท่วมอยู่ภายในวัดกำลังให้อาหารสุนัขอยู่ สุนัขตองอาศัยสะพานไม้และบริเวณโบสถ์เป็นที่พักพิงชั่วคราว นับเป็นภาพสุดประทับใจ

ด้านนายชาญ พวงเพ็ชร์ อดีตนายก อบจ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า เวลาเห็นข่าวว่าคนลำบากแค่ไหน อดคิดไม่ได้ว่าสัตว์เขาต้องลำบากกว่าคนเยอะมาก เพราะสัตว์พูดไม่ได้ จากการออกสำรวจสถานการณ์น้ำในพื้นที่ พบว่าสุนัขบางส่วนเป็นสุนัขติดเกาะไปแล้ว ตนเองจึงนำข้าว อาหารมาให้สุนัข บางส่วนก็ได้จากเศษข้าวของทางวัดกินประทังชีวิต พร้อมให้ข้อคิด “ทุกชีวิตล้วนมีค่า” ท่านใดสนใจที่จะนำอาหารมาบริจาคให้สุนัข แมว สามารถติดต่อที่ตนเองได้ ตนเองจะเป็นสื่อกลางนำอาหารไปให้ สุนัข แมว ที่กำลังประสบปัญหาไม่น้อยกว่าคน อยู่ในขณะนี้ พร้อมกันนี้ตนเองยังประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคให้ย้ายหม้อแปลงให้สูงขึ้น เพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยให้ประประชาชน

© 2021 thairemark.com