Sunday, 5 May 2024 - 10 : 18 pm
kanda_002
OIC_001
data-no-lazy="1"
kanda_002
OIC_001

สปสช.เปิดให้ประชาชนเลือกสถานพยาบาล 10 ต.ค.นี้ สามารถทยอยเลือกหน่วยบริการได้ 3 ช่องทาง

พญ.ลลิตยา กองคำ รองเลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เปิดเผยว่า สปสช.จะเริ่มเปิดให้ผู้ใช้สิทธิบัตรทองในพื้นที่ กทม. 2.3 แสนรายที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกสัญญาระหว่าง สปสช. กับโรงพยาบาลเอกชน 9 แห่ง ได้ลงทะเบียนเลือกหน่วยบริการ หรือสถานพยาบาลประจำแห่งใหม่ได้ตั้งแต่วันที่ 10 ต.ค.นี้เป็นต้นไป โดยสามารถทยอยเลือกหน่วยบริการได้ 3 ช่องทาง ประกอบด้วย

1.แอปพลิเคชัน สปสช. เลือกเมนูลงทะเบียนเปลี่ยนหน่วยบริการ

2.ไลน์ สปสช. ไลน์ไอดี @nhso เลือกเมนู เปลี่ยนหน่วยบริการด้วยตนเอง

3.สายด่วน สปสช. โทร.1330 หากผู้ใช้สิทธิ์ไม่สะดวกลงทะเบียนผ่านช่องทางข้างต้น สามารถมาลงทะเบียนเปลี่ยนหน่วยบริการด้วยตนเองได้ที่ที่ทำการของ สปสช. ชั้น 2 อาคารบี ศูนย์ราชการฯ ถ.แจ้งวัฒนะ ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น. โดยผู้ใช้สิทธิ์ตรวจสอบรายชื่อหน่วยบริการใกล้บ้านได้ที่เว็บไซต์ สปสช. http://mscup.nhso.go.th/mastercup/

พญ.ลลิตยากล่าวต่อว่า ประชาชนผู้ใช้สิทธิ์สามารถใช้เวลาตรวจสอบและเลือกเฟ้นหาหน่วยบริการที่ถูกใจได้อย่างเต็มที่ โดย สปสช.ได้เตรียมหน่วยบริการปฐมภูมิใน กทม.ไว้มากกว่า 700 แห่ง ผู้ใช้สิทธิบัตรทองที่เคยลงทะเบียนหน่วยบริการประจำกับโรงพยาบาลเอกชนที่ถูกยกเลิกสัญญาไปนั้นมี 7 แห่ง ที่เป็นหน่วยบริการระดับปฐมภูมิและประจำได้แก่ รพ.ประชาพัฒน์, รพ.นวมินทร์, รพ.เพชรเวช, รพ.ผู้สูงอายุกล้วยน้ำไท 2, รพ.แพทย์ปัญญา, รพ.บางมด และ รพ.กล้วยน้ำไท หลังจากถูกยกเลิกสัญญา ประชาชนกลุ่มนี้จะมีสถานะเป็น “สิทธิว่าง” กล่าวคือเป็นสิทธิ VIP ที่ระหว่างนี้หากเจ็บป่วยสามารถไปรับบริการที่หน่วยบริการปฐมภูมิในเครือข่ายของ สปสช. ที่ไหนก็ได้ โดยตรวจสอบรายชื่อสถานพยาบาลในเครือข่ายได้ ที่ https://map.nostramap.com/NostraMap/ หรือแอปพลิเคชัน NOSTRA Map โดยกดเข้าไปดูชั้นข้อมูลที่ระบุว่าสถานพยาบาล ในระบบ สปสช.

© 2021 thairemark.com