Thursday, 25 April 2024 - 4 : 31 pm
kanda_002
OIC_001
data-no-lazy="1"
kanda_002
OIC_001

ผู้ว่าฯชลบุรีลงพื้นที่ติดตามการเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำสร้างความมั่นใจ ปปช.

ชลบุรี-“ธวัชชัย”ผู้ว่าฯชลบุรีลงพื้นที่ติดตามการเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำสร้างความมั่นใจประชาชนนพื้นที่อำเภอพนัสนิคม และอำเภอพานทอง

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 6 ตุลาคม 2565 นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายนริศ นิรามัยวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายนิติ วิวัฒน์วานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายอำนาจ เจริญศรี ปลัดจังหวัดชลบุรี และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจติดตามการเพิ่มประสิทธิภาพ และมาตรการระบายน้ำในพื้นที่อำเภอพนัสนิคม และอำเภอพานทอง ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำ ประตูระบายน้ำ และการขุดลอกคลอง กำจัดวัชพืชกีดขวางทางน้ำ ในพื้นที่ตำบลวัดโบสถ์ อำเภอพนัสนิคม

จากนั้นเวลา 16.30 น. ตรวจติดตามมาตรการระบายน้ำกรณีน้ำทะเลหนุนสูง ณ สถานีสูบน้ำบางแสม และประตูระบายน้ำปลายคลองชลประทานพานทอง ตำบลบางนาง อำเภอพานทองและตรวจติดตาม มาตรการระบายน้ำลงสู่แม่น้ำบางปะกง ณ โครงการชลประทานชลบุรี พานทองขยาย ตำบลท่าข้าม อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา

นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า จังหวัดชลบุรีเป็นเขตเศรษฐกิจที่สร้างรายได้หลักที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศ ทั้งนี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งวางแผนและเตรียมความพร้อมในการป้องกันและบรรเทาอุทกภัยในช่วงนี้เพื่อให้สามารถระบายน้ำได้อย่างเต็มที่ ให้เตรียมเครื่องจักรเครื่องมือให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน อีกทั้งคาดว่าหากเกิดฝนตกหนักมาอีก ก็สามารถรับมือได้ จึงขอให้ชาวชลบุรีมั่นใจได้เน้นย้ำว่าต้องให้เกิดความเดือดร้อนน้อยที่สุด

รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานเวรตลอด 24 ชั่วโมง และประสานงานกับกรมชลประทานอย่างใกล้ชิด ติดตามข้อมูล ข่าวสาร และพยากรณ์อากาศของกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างต่อเนื่อง บูรณการความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ เช่น กรมชลประทาน ทหาร และท้องถิ่น เพื่อรองรับสถานการณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ประกอบการในนิคมฯ ทุกแห่ง รวมทั้งชุมชนโดยรอบ

© 2021 thairemark.com