Friday, 29 March 2024 - 6 : 48 pm
kanda_002
OIC_001
data-no-lazy="1"
kanda_002
OIC_001

เทศบาลนครปากเกร็ดผนึกสนง.ปลัดกระทรวงกลาโหมจัดกำลังพลบรรจุกระสอบทรายทำแนวเขื่อนป้องน้ำท่วมชุมชน

นนทบุรี- เทศบาลนครปากเกร็ด ร่วมกับสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม จัดกำลังพลบรรจุกระสอบทรายทำแนวเขื่อน เตรียมพร้อมช่วยเหลือประชาชนในชุมชน

เมื่อวันที่ 5 ก.ย. 65 เทศบาลนครปากเกร็ด พร้อมด้วยสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ได้นำกำลังพลจำนวน 29 นาย พลขับ 1 นาย รวมเป็น 30 นาย กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ (คอมมานโด) จำนวน 20 นาย ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการก่อการร้ายสากล กองบัญชาการกองทัพไทย จำนวน 40 นาย ลงพื้นที่บรรจุกระสอบทรายทำเขื่อนคันกั้นน้ำ รอบตลอดแนวแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อเตรียมการรับมือกับฝนที่ตกหนักและน้ำเอ่อล้นริมแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อไม่ให้น้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน พร้อมลงพื้นที่สำรวจ โดยทำแนวเขื่อนและสะพานไม้ ให้สะดวกและปลอดภัยในการใช้สัญจร​และเดินทางเข้าออก สำหรับประชาชนในชุมชนที่ได้รับผลกระทบในเขตเทศบาล

ในวันนี้ทางด้าน​ นางสุทารัตน์​ อรุณบรรเจิดกุล รองปลัดเทศบาลนครปากเกร็ด​ ยังได้ร่วมกับเหล่าทหารและหน่วยงานของเทศบาล ร่วมกันกรอกกระสอบทรายเพื่อเตรียมพร้อมไว้ใช้เป็นเเนวป้องกันน้ำท่วม โดยทางเทศบาลจะมีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อสูบน้ำตามจุดต่างๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนให้ได้มากที่สุด

© 2021 thairemark.com