Friday, 29 March 2024 - 4 : 08 pm
kanda_002
OIC_001
data-no-lazy="1"
kanda_002
OIC_001

สมุทรปราการ อำเภอบางพลี ใช้ยาแรงปัญหาก่อสร้างคอนโดหรู หากไม่ฟังกันจะระงับการก่อสร้างทันที

สมุทรปราการ -อำเภอบางพลีใช้ยาแรง หลังจากที่ชาวบ้านชุมชมราชวินิตบาฃงแก้ว บูรณาการภาครัฐ ลงตรวจสอบปัญหาสร้างคอนโดหรู กระทบชุมชน ย้ำหากไม่ฟังกันจะระงับการก่อสร้างทันที

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 สค 65 นายสิงห์คำ พันธเพชร พร้อมด้วย นายเรวัต หุนารัตน์ ปลัดอำเภอบางพลี และศูนย์ดำรงค์ธรรมอำเภอบางพลี , นายจิระ เจริญทรัพย์ สำนักงานโยธาธิการและผังเมือง จังหวัดสมุทรปราการ , เจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาลเมืองบางแก้ว , รพ.สต.วัดสลุด , เจ้าหน้าที่ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สมุทรปราการ รวมถึงฝ่ายปกครอง กำนันผู้ใหญ่บ้านนายธีระพันธุ์ นาคทรัพย์ กำนันตำบลบางแก้ว และนาย ดำรงณ์ มาตสมัคร์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 และผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ลงพื้นที่ ม.8 ตรวจสอบโครงการ A SPACE MEGA 2 ซึ่งเป็นโครงการก่อสร้างอาคารที่พักอาศัย สูง 34 ชั้น Retail 2 Shop รวม 998 ห้อง มีระยะเวลาก่อสร้าง 18 กย – 30 ธค 66 ที่สร้างปัญหาให้ชาวบ้านจนต้องทำหนังสือร้องศูนย์ดำรงค์ธรรมอำเภอบางพลี และ คณะกรรมธิการ การปกครอง ผ่านทาง ส.ส.วุฒินันท์ บุญชู ส.ส.สมุทรปราการ เขตที่ 4 เมื่อวันที่ 21 สี 65 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ทางด้านนายสิงห์คำ พันธเพชร ผลัดอำเภอบางพลี เผยว่าวันนี้จากการที่ได้ลงพื้นมี่ตรวจสอบก็พบว่าชาวบ้านเดือดร้อนกันจริง ๆจากที่เคยเป็นหมู่บ้านที่เงียบสงบ วันนี้มีแท่งปูนจากคอนโด มาสร้างสร้างความไม่ปลอดภัยในกับชาวบ้ายพื้นที่ติดกัน ในหมู่บ้านเศรษฐสิริ ทั้งเศษวัสดุหล่นใส่รถ เทพื้นที่สูงกว่าถนนเมนหมู่บ้าน ปัญหาเรื่องเสียง และปัญหาด้านมีฝุ่นละออง ทั้งนี้วันนี้ได้เชิญเจ้าหน้สที่ทุกฝ่าย มาร่วมลงพื้นที่ก็สรุปได้ว่าจะให้ทางบริษัทอารียา เจเาของโครงการคอนโด รวบรวมเอกสารใบอนุญาติก่อสร้าง และรวมไปถึงเอกสารขอEIA มาชี้แจงภายใน 7 วัน ทั้งนี้วันนี่ได้มาเตือนและเสนอให้กับโครงการไปว่าให้ประบเวลาการก่อสร้าง เรื่องของทิศทางอยากเป็นวันหยุดหรือเย็นให้ทำด้านทิศเหนือ อย่ามาทำด้านทิศใต้ เพราะจะกระทบชุมขนทั้งเสียง และขอฃตกหล่น รวมถึงเวลาในการก่อสร้างเกินเวลาให้เลิกซะ ทำจนถึง 20.00 น. เข้าใจว่าเร่งโครงการแต่ไม่ควรให้ชุมขนที่อยู่ก่อนนั้นต้องเดือดร้อน หากไม่ฟังกันจะสัางระงับในหารก่อสร้างทันที

ในขณะที่ขาวบ้านเผย อยากจะใฟ้ทางภาครัฐเข้ามาช่วยเหลือจริงจัง และมีความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหา วันนี้เห็นเจ้าฟน้าที่รัฐมาร่วมกันตรงจสอบก็ดีใจ แต่อยากให้ปัญหานี้จบลง ทั้งนี้ก็ต้องยึกตามEIA และกฎหมาย อย่างไรก็ดีจะทำเรื่องนี้ให้จบเพื่อให้คอนโดและชุมชนนั้นอยู่ร่วมกันได้ด้วยดี

© 2021 thairemark.com