Wednesday, 16 October 2024 - 7 : 24 am
kanda_002
OIC_001
data-no-lazy="1"
kanda_002
OIC_001

เทศกาลลูกชิ้นยืนกิน และมหกรรมอาหารพื้นถิ่นกินอร่อย @ บุรีรัมย์

นายนฤชา  โฆษาศิวิไลซ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์  เป็นประธานเปิดงาน “เทศกาลลูกชิ้นยืนกิน และมหกรรมอาหารพื้นถิ่นกินอร่อย @ บุรีรัมย์”  ภายใต้โครงการเสริมสร้างศักยภาพศูนย์กลางการท่องเที่ยวอารยธรรมขอมและกีฬามาตรฐานโลก ซึ่งทางสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์  หน่วยงานภาครัฐและเอกชนจัดขึ้น  บริเวณโครงการบุรีรัมย์คาสเซิล ตำบลอิสาณ อำเภอเมืองบุรีรัมย์ เพื่อเป็นการส่งเสริมและยกระดับเมนูอาหารขึ้นชื่อของบุรีรัมย์  ให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศเป็นวงกว้างมาก อีกทั้งเพื่อเป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดบุรีรัมย์ ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย อันจะก่อให้เกิดรายได้แก่กลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัด  ทั้งกระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายใช้สอย  ที่สำคัญยังเป็นการเพิ่มมูลค่าสินค้าและผลักดัน soft power อีกด้วย 

ทั้งนี้ ภายในงานได้มีการเปิดบูธจำหน่ายอาหารที่ขึ้นชื่อของจังหวัดบุรีรัมย์ มากกว่า 50 ร้าน  อาทิ  ลูกชิ้นยืนกิน  ขาหมู  ไก่ย่าง   ขนมตดหมา  ข้าวเม่า  และอาหารที่ขึ้นชื่ออีกหลายเมนู  แต่ละเมนูอาหารแต่ละร้านจะมีรางวัลการันตีคุณภาพ มาตรฐานและความอร่อยของอาหารประเภทนั้นๆ ด้วย อีกทั้งยังได้มีการประกวดน้ำจิ้มลูกชิ้นยืนกินที่อร่อยที่สุดด้วยโดยให้ผู้ที่มาร่วมงาน 100 ท่าน  ร่วมชิมและให้คะแนนด้วย

ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์  กล่าวภายหลังเปิดงานว่า  การจัดงาน “เทศกาลลูกชิ้นยืนกิน และมหกรรมอาหารพื้นถิ่นกินอร่อย @ บุรีรัมย์” ครั้งนี้  ได้คัดสรรเอาเมนูอาหารที่มีคุณภาพ มาตรฐาน อร่อย และเป็นอัตลักษณ์จากอำเภอต่างๆ มาเปิดบูธจำหน่ายให้ประชาชน นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อไปรับประทาน และเป็นของฝาก อาทิ   ขาหมู   ไก่ย่าง   ไส้กรอก  และลูกชิ้นยืนกิน  เพื่อดึงดูดการท่องเที่ยว และเชื่อว่าวันข้างหน้าจะเป็นจุดแข็งในการกระตุ้นเศรษฐกิจ  ก็อยากให้พ่อค้าแม่ค้า หรือผู้ผลิต  ได้รักษาคุณภาพ มาตรฐาน  ความสะอาด  และรสชาติความอร่อยด้วย ที่สำคัญต้องมีความยุติธรรมติธรรมกับผู้บริโภคด้วย  

 ข่าว/ภาพ : สุรชัย  พิรักษา ผู้สื่อข่าวบุรีรัมย์

© 2021 thairemark.com