Friday, 29 March 2024 - 3 : 43 am
kanda_002
OIC_001
data-no-lazy="1"
kanda_002
OIC_001

“จุฬา!” ปลื้ม “เจริญชัย”เสริมหม้อแปลงใต้น้ำ Low Carbon สร้างระบบสายไฟใต้ดินสยามสแควร์สมบูรณ์แบบที่สุดในไทย

“วรพงศ์” ปลื้ม “เจริญชัย” ช่วยสร้างระบบสายไฟลงดินสยามสแควร์สมบูรณ์แบบ ลดค่าใช้ไฟฟ้าได้เดือนละ 100,000-150,000 บาท ลดคาร์บอน 3,904,011 Kgco2 ทำให้จุฬาฯ เป็นอีกหน่วยงานช่วยลดพลังงาน ลดคาร์บอน ด้าน “เจริญชัยฯ” ขอบคุณ จุฬาฯ ให้โอกาส เสริมระบบสายไฟลงดินสมบูรณ์แบบที่สุดในประเทศ ย้ำ หม้อแปลงใต้น้ำ หรือหม้อแปลงซับเมอร์ส Low Carbon นวัตกรรมคุณภาพระดับโลก หน่วยงานรัฐ/เอกชนให้รางวัล การันตีเพียบ!

นายวรพงศ์ สุขธีรอนันตชัย ผู้อำนวยการสำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า เมื่อเร็วนี้ ได้มีพีธี Grand Opening เปิดตัวหม้อแปลงใต้น้ำ หรือหม้อแปลงซับเมอร์ส Low Carbon ที่ได้คิดค้นและพัฒนาขึ้นโดยบริษัท เจริญชัย หม้อแปลงไฟฟ้า จำกัด โดยได้ทำการติดตั้งพร้อมการนำระบบสายไฟลงดินทั้งระบบในพื้นที่สยามสแควร์ที่สมบูรณ์แบบที่สุดในไทย ช่วยลดการใช้พลังงาน โดยสามารถลดการใช้ไฟฟ้าในพื้นที่สยามสแควร์ ได้ถึงเดือนละ 100,000-150,000 บาท ลดคาร์บอนได้ 3,904,011 Kgco2 พร้อมค่าเสียโอกาสเชิงคาร์บอนได้ถึง 624,642 บาท ในเรื่องนี้ สำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬามีความภูมิใจอย่างยิ่ง ที่ได้เป็นอีกหน่วยงานหนึ่งในการช่วยลดการใช้พลังงาน ลดก๊าซเรือนกระจก รวมถึงช่วยให้การจัดการพลังงานเกิดความความมั่นคงสมบูรณ์ สร้างทัศนียภาพใหม่ให้กับสยามสแควร์ ป้องกันการเกิดอัคคีภัย สร้างความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ส่งผลให้พื้นที่สยามสแควร์มีมูลค่าเพิ่มขึ้นตามมาเป็นอย่างมาก ทั้งยังสร้างแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ส่งเสริมเศรษฐกิจการค้าขายเป็นอย่างดี

นายประจักษ์ กิตติรัตนวิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทชัย หม้อแปลงไฟฟ้า จำกัด กล่าวว่า ทางบริษัทฯ ขอขอบคุณ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเป็นอย่างยิ่ง ที่ให้โอกาสในการจัดทำโครงการระบบสายไฟฟ้าใต้ดิน ของหม้อแปลงใต้น้ำ Low Carbon การจัดให้มีงาน GRAND OPENING หม้อแปลงใต้น้ำ ที่ผ่านมาทางบริษัทมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้าไปมีส่วนช่วยเสริมสร้างระบบสายไฟฟ้าใต้ดิน ให้สมบูรณ์แบบที่สุดในประเทศขณะนี้ ซึ่งหม้อแปลงใต้น้ำ Low Carbon ดังกล่าวเป็นการตอบโจทย์ การนำสายไฟลงใต้ดินทั้งระบบ เพื่อสร้างมั่นคง ความปลอดภัย สู่มาตรฐานระดับโลก โดยไม่บังหน้าบ้าน ไม่บังร้านค้าของใคร สร้างทัศนียภาพให้สวยงาม และสร้างความปลอดภัยต่อต่อสังคมและประชาชนและนำเทคโนโลยี IoT ในการควบคุมแรงดันให้เกิดเสถียรภาพ ทำให้การปล่อยกระแสไฟฟ้าเกิดความมั่นคง เมื่อไฟฟ้ามั่นคงการผลักดันให้เกิดเมืองอัจฉริยะ (Smart City) ที่ทันสมัยยั่งยืนต่อไปด้วย

หม้อแปลงใต้น้ำ Low Carbon ได้รับการยอมรับจากหน่วยงานรัฐ และสถาบันที่มีชื่อมากมาย เป็นเครื่องการันตีคุณภาพของนวัตกรรม ด้วยรางวัล และประกาศเกียรติคุณ อาทิ กระทรวงพลังงาน, สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ NIA, และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) TGO, สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.), กรมบัญชีกลาง, สำนักงบประมาณ, สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และรางวัลประหยัดพลังงาน ลกคาร์บอน อีกทั้งยังตีพิมพ์วรสารระดับโลก IEEE journal ด้านการประหยัดพลังงาน

สร้างผลงานนวัตกรรมการผลิตหม้อแปลงที่ช่วยสร้างให้ระบบไฟฟ้ามีความเสถียรภาพมีความมั่นคง พร้อมระบบการบริหารจัดการพลังงาน (Real time) ที่มีความทันสมัย ในระดับโลก สามารถลดค่าไฟลดคาร์บอน 11.5% ขององค์กร หม้อแปลง Low Carbon และหม้อแปลงใต้น้ำ Low Carbon จะช่วยให้การใช้พลังงานมีประสิทธิภาพ ลดของเสียของพลังงาน ลดคาร์บอน 11.5% ลดก๊าซเรือนกระจก ลดคาร์บอนขององค์กร และประหยัดไฟฟ้าแบบทันสมัย สู่สังคมคาร์บอนต่ำ ช่วยประเทศลดการนำเข้าน้ำมันและแก๊ส และช่วยผู้ประกอบการด้านค่าไฟฟ้าและคาร์บอนเครดิต ลดการใชวัตถุดิบในการผลิตไฟฟ้า เจริญชัยพร้อมลดคาร์บอน 100 ล้านตัน/ปี

© 2021 thairemark.com