Wednesday, 24 April 2024 - 8 : 53 pm
kanda_002
OIC_001
data-no-lazy="1"
kanda_002
OIC_001

BLAND เปิดตัวโรงเรียนสอนทำอาหาร เลอโนท ประเทศไทย รองรับ Food Tourism บูม

บางกอกแลนด์ เปิดตัวโรงเรียนสอนประกอบอาหาร “เลอโนท ประเทศไทย” แห่งแรกเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รองรับ Food Tourism และผู้สนใจทำอาหารทั่วโลก

นายพอลล์ กาญจนพาสน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BLAND กล่าวว่า ในทุกๆ ปี บริษัทได้ลงทุนในธุรกิจอาหารของบริษัทในเครือ ไม่ต่ำกว่าปีละ 2,000 ล้านบาทในทุกส่วน ทั้งการขยายสาขา วิจัย พัฒนาเมนูอาหารใหม่ๆ รวมถึงการพัฒนาด้านบุคลากร เพื่อสร้างความแข็งแกร่งทุกมิติให้แก่ธุรกิจของบางกอกแลนด์ เราเชื่อว่าธุรกิจอาหารจะเป็นธุรกิจที่มีการเติบโตที่ดีในอนาคต

อย่างไรก็ตาม ประเทศไทยกลับมีโรงเรียนสอนประกอบอาหารจำนวนไม่มาก เราจึงมองเห็นโอกาสการเติบโตในพาร์ทนี้จึงได้ทำสัญญากับเลอโนท ปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพื่อเปิดโรงเรียนสอนประกอบอาหาร เลอโนท ประเทศไทย หรือ Lenôtre Culinary Arts School Thailand ซึ่งถือเป็นแห่งแรกและแห่งเดียวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของเลอโนท

ทั้งนี้บริษัทได้เริ่มก่อสร้างโรงเรียนสอนประกอบอาหาร เลอโนท ประเทศไทย ตั้งแต่ปลายปี 2564 บนพื้นที่ริมทะเลสาบเมืองทองธานี ด้วยงบลงทุน 800-1,000 ล้านบาทครอบคลุมการสร้างอาคารเรียนและวางระบบปฏิบัติการทั้งหมด

สำหรับโรงเรียนสอนประกอบอาหาร เลอโนท ประเทศไทย มุ่งมั่นจะถ่ายทอดทักษะการทำอาหารจากทีมเชฟผู้สอน มืออาชีพ มุ่งเน้นด้านคุณค่าความเป็นเลิศในการประกอบอาหาร สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้เรียนจากทุกภาคส่วน ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้เป็นอย่างดี เพื่อถ่ายทอดให้นักเรียนทุกคนได้เรียนรู้ และมีประสบการณ์จากการลงมือทำจริงทุกขั้นตอน

“เราอยู่ในธุรกิจร้านอาหารมา 15 ปี หลายปีที่ผ่านมาเราอยากเปิดโรงเรียนทำอาหาร หรือประกอบอาหาร รวมถึงการจัดงานต่างๆ ซึ่งเลอโนท ประเทศไทยถือเป็นการลงทุนที่ดี และคาดว่าการลงทุนครั้งนี้คาดว่าจะคืนทุนภายใน 8-10 ปี รวมถึงในอนาคตรอบๆ เลอโนท จะมีการพัฒนาอสังหาฯ เพิ่มเติม เช่น เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ เพื่อรองรับผู้เรียนที่เดินทางมาจากต่างประเทศ”

© 2021 thairemark.com