Friday, 19 April 2024 - 8 : 13 am
kanda_002
OIC_001
data-no-lazy="1"
kanda_002
OIC_001

“หม้อแปลงใต้น้ำ จุฬาฯ” ตอบโจทย์การไฟฟ้าลาว EDLเตรียมดูงานพื้นที่จริง สร้างมิติใหม่เสริมท่องเที่ยว สปป.ลาว

“อีโนวา-เจริญชัย นำเสนอข้อมูล นำสายไฟ หม้อแปลงใต้น้ำลงดินทั้งระบบ สปป.ลาว ปรับภูมิทัศน์ สร้างทัศยภาพใหม่ให้นครเวียงจันทร์ คงเอกลักษณ์เมืองประวัติศาสตร์/วัฒนธรรม สร้างความมั่นคงด้านพลังงาน สร้างความปลอดภัยอัคคีภัย สายไฟ หม้อแปลงลงดิน ไม่กีดขว้างบดบังทัศนียภาพบ้านเรือน ร้านค้า ดึงดูดนักท่องเที่ยวสร้างรายได้ที่ยั่งยืน รัฐวิสาหกิจการไฟฟ้าลาว EDL เตรียมเยี่ยมชมโครงการหม้อแปลงใต้น้ำที่จุฬาฯ ต้นแบบพัฒนานครเวียงจันทร์”

นพชัย ถิรทิตสกุล ประธานกรรมการเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีโนวา อินทิเกรชั่น จำกัด

นายนพชัย ถิรทิตสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีโนวา อินทิเกรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า จากที่ บริษัท อีโนวา อินทิเกรชั่น จำกัด, บริษัท เจริญชัยหม้อแปลงไฟฟ้า จำกัดและจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้สร้างมิติใหม่นำสายใต้ดินทั้งระบบทันสมัยอันดับ 1 ของโลก ในที่สยามสแควร์ โดยนำสายไฟ หม้อแปลงใต้น้ำซึ่งเป็นนวัตกรรมของคนไทย เพื่อยกระดับและพัฒนาสยามสแควร์ เพิ่มศักย์ภาพเมือง SMART CITY สร้างแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่นำสายไฟลงดินพร้อมหม้อแปลงใต้น้ำ เพื่อป้องกันการเกิดอัคคีภัย ลดเรือนกระจก ลดโลกร้อน ประหยัดพลังงานยั่งยืน ในโครงการนำสายไฟ หม้อแปลงใต้น้ำลงดิน จุฬาฯ ในช่วงที่ผ่านมานั้น

จากความสำเร็จในการสร้างมิติใหม่การนำสายไฟลงดินระบบ ของโครงการที่จุฬาฯ บริษัท อีโนวา อินทิเกรชั่น จำกัด และ บริษัท เจริญชัยหม้อแปลงไฟฟ้า จำกัด ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของ สปป.ลาว ะ รัฐวิสาหกิจการไฟฟ้าลาว EDL, Company Department of Corrections, Egat, Future electrical control Co., Ltd, K.N.P.Supply Co.,Ltd, Mega Plus Invasion, บริษัทฟิวเจอร์ อิเล็กทริคอล คอนโทรล, Asean electricite laos, ASEAN power grid sole, Chaleun Sekong Energy Co., Ltd, Deparment of Energy Industry Safety Management, DEPARTMENT OF ENERGY INDUSTRY SAFETY MAI, ECI, EDL-Gen, Operation & Maintenance Service Co., Ltd, EDL-Gen Solar Power Company, Nonghai Group, UniqTek Co., Ltd, Vanmani Trading Import – export sole co.,Itd, Xayanuntelectric, Xenamnoy and Xekatam Hydro Power Plant, phonesack group และ Somvang Company. เพื่อให้ข้อมูล ทางวิศวกรรม การใช้นวัตกรรมที่ทันสมัย เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ประหยัดพลังงาน สร้างมูลเพิ่มสร้างความมั่นคงของพลังงาน ลดคาร์บอน สร้างทัศนียภาพที่สวยงามในการนำสายไฟ หม้อแปลงใต้น้ำลงดินทั้งระบบไปเมื่อวันที่ 10 พ.ย.2565 ที่ผ่านมา สร้างความสนใจให้กับหน่วยงานของ สปป.ลาวเป็นอย่างยิ่งในการใช้โมเดล “จุฬาฯ” ตอบโจทย์การพัฒนา ยกระดับ สร้างทัศนียภาพให้นครเวียงจันทร์ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์วัฒนธรรม เป็นแหล่งธุรกิจร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรม ศูนย์ประชุม วัด สถานที่จำหน่ายสินค้าท้องถิ่นของ สปป.ลาว

“การนำเสนอข้อมูลการนำสายไฟ หม้อแปลงใต้น้ำลงดินทั้งระบบ “จุฬาฯ” ให้กับรัฐวิสาหกิจการไฟฟ้าลาว EDL และหน่วยงานราชการ สปป.ลาว ต่างมีความสนใจวิศวกรรม นวัตกรรม และการจัดการพลังงานรูปแบบใหม่ที่ บริหาร บริษัท อีโนวา อินทิเกรชั่น จำกัด, บริษัท เจริญชัยหม้อแปลงไฟฟ้า จำกัด เป็นอย่างยิ่ง ซึ่ง รัฐวิสาหกิจการไฟฟ้าลาว EDL และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะเดินทางศึกษาดูงาน โครงการนำสายลงดิน หม้อแปลงใต้น้ำ “จุฬาฯ” เร็วๆ นี้ เพื่อเป็นการแนวทางในการนำไปเป็นโมเดลการนำสายไฟสายไฟ หม้อแปลงใต้น้ำลงดินทั้งระบบ เพื่อสร้างทัศนียภาพใหม่ที่สวยงามให้กับนครเวียงจันทร์เมืองประวัติศาสตร์ และย่านธุรกิจการค้าของ สปป.ลาว พร้อมทั้งการสร้างความมั่นคงพลังงาน สร้างความปลอดภัยอัคคีภัย สายไฟ หม้อแปลงไม่กีดขว้างบดบังทัศนียภาพให้บ้านเรือน ร้านค้า สถานที่ท่องเที่ยวประวัติศาสตร์ของนครเวียงจันทร์ ทั้งยังสร้างจุดเช็คอินให้กับนักท่องเที่ยวได้อีกด้วย”

นายนพชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า หาก สปป.ลาว ทำการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคนครเวียงจันทร์ด้วยการนำสายไฟ หม้อแปลงใต้น้ำลงดินทั้งระบบ อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของ สปป.ลาว จะมีความน่าสนใจและมีศักยภาพเพิ่มขึ้น ทัศนีย์ภาพสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ ย่านธุรกิจการค้า สามารถตอบสนองต่อความต้องการของกลุ่มนักท่องเที่ยวได้หลายรูปแบบ คงเอกลักษณ์ความสวยงานสถานที่ท่องเที่ยวประวัติศาสตร์ สถานที่ท่องเที่ยวด้านวัฒนธรรมให้คงอยู่อย่างยั่งยืน สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างประเทศเทศ เข้าท่องเที่ยวประเทศลาวอย่างยั่งยืนด้วยเช่นกัน

© 2021 thairemark.com