Friday, 29 March 2024 - 1 : 49 pm
kanda_002
OIC_001
data-no-lazy="1"
kanda_002
OIC_001

‘มาเวล’จุดระเบิดตลาดแอร์ 4 จว.ภาคใต้ ดีเดย์ 28 ต.ค.ลุยอบรมความรู้แอร์ระบบอินเวอร์เตอร์ยกระดับฝีมือช่างนำร่อง 100 คน

‘มาเวล’ ดีเดย์สัมมนาดีลเลอร์ทั่วประเทศ 4-5 ตค.นี้พร้อมเบนเข็มลุยภาคใต้ผนึกกรมพัฒนาฝีมือแรงงานและ ‘เอสทีอะไหล่แอร์’ ดีลเลอร์จ.สตูลจุดระเบิดบูมการตลาดเชิงรุกแอร์มาเวล ปักหมุดที่จ.สตูล นำร่องขยายสู่ 4 จังหวัดภาคใต้ ดีเดย์ 28 ตค.นี้ชูไฮไลท์อบรมความรู้แอร์ระบบอินเวอร์เตอร์ยกระดับฝีมือช่างให้กับช่างแอร์ใน 4 จว.ภาคใต้ 100 คน

นายปริญญา มานวงค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องปรับอากาศแบรนด์มาเวล : MAVELL เปิดเผยว่า ในวันที่ 28 ตุลาคม 2565 นี้ร่วมกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงานและบริษัท เอสทีอะไหล่แอร์ แอนด์ พาร์ท 2008 จำกัด โดยคุณวลัยรัตน์ สำเภารัตน์ ดีลเลอร์จำหน่ายแอร์มาเวลในพื้นที่จังหวัดสตูลได้จัดการฝึกอบรมหลักสูตร ‘เทคนิคการติดตั้งเครื่องปรับอากาศระบบอินเวอร์เตอร์อย่างช่างมืออาชีพ’ ให้กับช่างเครื่องปรับอากาศในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคใต้จำนวน 100 คน

โดยวัตถุประสงค์การอบรมในครั้งนี้เพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศมาเวล พร้อมถ่ายทอดองค์ความรู้หลักสูตร ‘เทคนิคการติดตั้งเครื่องปรับอากาศระบบอินเวอร์เตอร์อย่างช่างมืออาชีพ’ ให้กับช่างเครื่องปรับอากาศในพื้นที่จ.สตูลและอีก 3 จังหวัดในโซนพื้นที่ภาคใต้ให้พร้อมรองรับกับนโยบายการรุกตลาดในพื้นที่จังหวัดสตูล ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งอยู่ในโซน 4 จังหวัดภาคใต้ของประเทศไทยให้รู้จักผลิตภัณฑ์แอร์ที่ผลิตโดยคนไทยภายใต้แนวคิดที่ว่า…แอร์มาเวลใครๆก็เย็นได้

ทั้งนี้วัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้ และกระจายสินค้าในพื้นที่ 4 จังหวัดได้อย่างครอบคลุมมากขึ้น โดยดีลเลอร์เอสทีอะไหล่แอร์ได้รับการแต่งตั้งมาได้ 2-3 ปี แต่มาเวลยังไม่เคยจัดอบรมหลักสูตรให้กับช่างแอร์ในพื้นที่มาก่อน งานนี้จึงถือว่ามาเวลปักธงการจัดอบรมในพื้นที่ภาคใต้เพื่อจุดระเบิดความรู้ความเข้าใจแก่ช่างและลูกค้าให้เข้าถึงบริการและคุณภาพมาตรฐานเครื่องปรับอากาศแบรนด์มาเวลในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคใต้นั่นเอง

นายปริญญากล่าวอีกว่า นอกจากนั้นในช่วงวันที่ 4-5 ตุลาคมนี้มาเวลยังเตรียมจัดงานอบรมสัมมนาให้กับดีลเลอร์ทั่วประเทศที่โรงแรมอมารี ดอนเมือง แอร์พอร์ต กรุงเทพฯ เพื่อสร้างองค์ความรู้ในมิติใหม่ของการรุกด้านการตลาดระบบเครื่องปรับอากาศภายใต้แบรนด์มาเวล ตลอดจนเทคโนโลยีเครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่ ระบบการจัดจำหน่ายผ่านแอร์เงินผ่อน ระบบแอพพิเคชั่น Hi Mavell ระบบการรับประกันสินค้า ให้เอเย่นต์ได้เข้าใจอย่างลึกซึ้งเพื่อจะได้ถ่ายทอดสู่ลูกค้าที่ต้องการมาเวลได้อย่างถูกต้องต่อไป

ด้านนายอัลเบิร์ต ตัน ผู้จัดการทั่วไป บริษัท มาเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า เบนเข็มรุกพื้นที่โซนภาคใต้ก่อนในช่วงเดือนตุลาคมนี้เพราะเล็งเห็นว่าเป็นพื้นที่ใหม่น่าสนใจ ทั้งๆที่เดิมนั้นมีแผนจัดอบรมในพื้นที่ภาคเหนือ แต่ด้วยจ.สตูลเป็นพื้นที่ใหม่น่าสนใจและเอเย่นต์เข้มแข็งด้านการตลาดพร้อมเล็งเห็นว่าช่างในพื้นที่มีความสนใจและกระตือรื้อล้นในการรับความรู้แอร์ระบบอินเวอร์เตอร์ จึงต้องการปักธงเผยแพร่องค์ความรู้แอร์ระบบอินเวอร์เตอร์โซนพื้นที่ภาคใต้ที่จ.สตูลก่อนขยายไปสู่อีก 3 จังหวัดในระยะต่อไป

“ช่วงนี้ยังเป็นฤดูฝนแน่นอนว่าตลาดแอร์ยังไม่คึกคักเหมือนช่วงฤดูร้อนการขยายสู่โซนพื้นที่ภาคใต้จึงดำเนินการไว้ให้พร้อมรองรับฤดูร้อนที่จะเข้าถึงในปี 2566 หลังผ่านพ้นฤดูหนาวปีนี้ไปแล้ว สำหรับภาพรวมการรุกตลาดของกลุ่มลูกค้าผ่านระบบเงินผ่อนและผ่านแอพ Hi Mavell ยังเติบโตต่อเนื่อง การลงทะเบียนออนไลน์เช่นเดียวกับการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าผ่านช่องทางต่างๆยังรุกอย่างต่อเนื่องในปลายปีนี้ไปจนถึงปีหน้า”

ปัจจุบันเครื่องปรับอากาศระบบอินเวอร์เตอร์สามารถเข้าไปแก้ไขปัญหากระแสไฟฟ้าในกรณีพื้นที่นั้นๆไม่มีอัตราคงที่สม่ำเสมอ ไฟตก ไฟเกินบ่อยครั้งจนส่งผลกระทบต่อระบบการทำงานของเครื่องปรับอากาศ ระบบอินเวอร์เตอร์จะใช้งานได้ดีกว่าระบบไฟฟ้าทั่วไป ซึ่งบริษัท เอสทีอะไหล่แอร์ แอนด์ พาร์ท 2008 จำกัด เป็นดีลเลอร์ของมาเวลตั้งแต่ปี 2562 และเข้าใจในระบบอินเวอร์เตอร์เป็นอย่างดีจึงพร้อมรุกในพื้นที่โซน 4 จังหวัดภาคใต้ให้กับแอร์มาเวล

“ทีมช่างที่เข้ารับการฝึกอบรมเมื่อผ่านการอบรมความรู้ระบบอินเวอร์เตอร์เรียบร้อยแล้วจะถือเป็นหัวหอกในการรุกแอร์ระบบอินเวอร์เตอร์ได้ทันทีเพราะช่างรุ่นนี้ทุกคนล้วนเป็นระบบผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องปรับอากาศในระดับมืออาชีพแล้วเพียงแต่ยกระดับเรื่องอินเวอร์เตอร์สู่มืออาชีพเพิ่มเติมอีก ดังนั้นนับตั้งแต่ 28 ตุลาคมเป็นต้นไปช่างในโซนพื้นที่ภาคใต้ทั้ง 100 คนจึงสามารถให้ความรู้ด้านแอร์ระบบอินเวอร์เตอร์ให้ลูกค้าในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคใต้ได้พร้อมแล้ว สอดรับกับแนวโน้มการเติบโตของแบรนด์มาเวลใน 4 จังหวัดภาคใต้ในปัจจุบันได้อย่างลงตัว”

โดยกิจกรรมในวันที่ 4-5 ตุลาคม 2565 รูปแบบงานสัมมนารายการ Main Distributors Meeting for Half Year 2022 ณ โรงแรมอมารี ดอนเมือง แอร์พอร์ต กรุงเทพฯ เริ่มเวลา 13.00 น.เป็นการนำเสนอไลน์อัพ(Line up) สินค้ามาเวลรุ่นปัจจุบัน สินค้ารุ่นใหม่ และกำหนดการออกวางตลาด ต่อเนื่องด้วยการนำเสนอความแตกต่างและจุดขายของสินค้าแต่ละรุ่น ตลอดจนการรับประกันที่เหนือกว่าของสินค้าแบรนด์ Mavell

ช่วงต่อมาเป็นการนำเสนอสต็อค ระยะเวลาการขาย และการยืนราคาของสินค้ารุ่นปัจจุบัน พร้อมกับแนะนำแอพพิเคชั่น Hi Mavell ปิดท้ายในการสัมมนาของวันที่ 4 ตุลาคม 2565 ด้วยการหารือประเด็นปัญหาที่พบจากการขาย หรือทำตลาดสินค้า Mavell

สำหรับวันที่ 5 ตุลาคม 2565 เริ่มในเวลา 09.00 น.ด้วยการแนะนำโครงการ Mavell M-Ascend การซื้อขายสินค้า Mavell แบบผ่อนชำระ ต่อด้วยการแลกเปลี่ยนแนวทาง หรือวิธีการทำตลาดสินค้า Mavell ของตัวแทนจำหน่ายหลักในแต่ละพื้นที่ พร้อมกับการนำเสนอแนวทางการทำตลาดของ Mavell ทั้งในปัจจุบัน และอนาคต ก่อนที่จะปิดท้ายด้วยการรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกันและปิดการสัมมนาในครั้งนี้

ในส่วนรายการอบรมสัมมนาวันที่ 28 ตุลาคมภายใต้หลักสูตร ‘เทคนิคการติดตั้งเครื่องปรับอากาศระบบอินเวอร์เตอร์อย่างช่างมืออาชีพ’ ณ จังหวัดสตูล เริ่มลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 08.00 น. เวลา 09.00 น.เป็นการแนะนำผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศ Mavell การรับประกันและสินค้าบริการหลังการขาย แนะนำการใช้แอพพิเคชั่น Hi Mavell แนะนำหลักการทำงานเครื่องปรับอากาศ วงจรอินเวอร์เตอร์ มาตรฐานการติดตั้ง อุปกรณ์ที่ใช้ในการติดตั้ง การตรวจเช็คและแก้ไขปัญหาเครื่องปรับอากาศ

ช่วงบ่ายเป็นการเรียนรู้ในภาคปฏิบัติด้วยการติดตั้งและทดสอบการทำงานของเครื่องปรับอากาศระบบอินเวอร์เตอร์ การตรวจเช็คและแก้ไขปัญหาเครื่องปรับอากาศระบบอินเวอร์เตอร์ ก่อนที่จะปิดท้ายด้วยการวัดผลและประเมินผล และการรับมอบวุฒิบัตรความสำเร็จของการอบรมสัมมนาในครั้งนี้

© 2021 thairemark.com