Saturday, 20 April 2024 - 2 : 09 am
kanda_002
OIC_001
data-no-lazy="1"
kanda_002
OIC_001

หวั่นสูญเงินแสน!หนุ่มใหญ่ร้องโอนเงินผ่านแอพฯผิดบัญชี ปลายทางปัดไม่รู้ไม่เห็น

อุทัยธานี-หนุ่มใจสลาย กลัวสูญเงินแสน โอนเงินแสนผิดบัญชี ปลายทางปัดไม่รู้ไม่เห็น ทำเงินติดล็อกเบิกถอนคืนไม่ได้ เหตุเจ้าของบัญชีไม่ยอมยืนยันมีเงินเข้า วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยด้วย ชีวิตเดือดร้อน

นายธีระพล เนียมกลัด อายุ 36 ปี ชาวบ้านต.หูช้าง อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ร้องผู้สื่อข่าวหลังใช้แอพธนาคารในมือถือโอนเงินจำนวน 1 แสนบาทแต่ปรากฎว่าโอนไปผิดบัญชีวอนเจ้าของบัญชีช่วยคืนเงินเนื่องจากเดือดร้อนต้องใช้เงินเป็นค่าเล่าเรียนของลูก

นายธีระพล เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมาใช้แอพมือถือจากบัญชีธนาคารแห่งหนึ่ง โอนเงิน 1 แสนบาทไปอีกธนาคาร แต่กดตัวเลข 1 ตัวผิดโดยไม่ได้เช็กชื่อ เมื่อกดยืนยันไปแล้วไม่มีเงินเข้า เมื่อตรวจสอบดูพบว่าโอนเงินไปผิดบัญชีจึงรีบไปแจ้งตำรวจไว้เป็นหลักฐานแล้วนำใบแจ้งความไปแจ้งเจ้าหน้าที่ธนาคารซึ่งได้อายัดบัญชีปลายทางไว้แล้ว

นายธีระพล กล่าวอีกว่า แต่ขณะนี้เจ้าของบัญชีชื่อปลายทางบอกไม่รู้ไม่เห็นเรื่องเงิน 1 แสนบาท ทำให้ผมไม่สามารถนำเงินออกมาใช้ได้ เนื่องจากธนาคารบอกให้รอเจ้าของบัญชีปลายทางมายืนยันอย่างเดียวว่ามีเงินเข้า ตอนนี้ผมลำบากมากถึงผมจะได้เงินคืน แต่หากบัญชีปลายทางเสียชีวิตหรือสูญหาย ผมจะทำอย่างไรกับเงินในบัญชี ผมต้องใช้เงินก้อนนี้

“ ล่าสุดธนาคารปลายทางที่จ.เพรชบุรี ติดต่อแจ้งว่า ธนาคารได้ติดต่อเจ้าของบัญชีที่โอนเงินไปแล้วพบเจ้าของบัญชีเป็นชาวเมียนมาและได้ปฎิเสธว่าไม่รู้เรื่องเงิน ธนาคารได้แนะนำให้ไปแจ้งความไว้ ให้ตำรวจดำเนินคดีกับเจ้าของบัญชีในความผิดฐานยักยอกทรัพย์พร้อมขอให้อายัดบัญชีและระงับการเบิกจ่ายเงินออกจากบัญชี ก่อนให้ธนาคารโอนเงินคืนให้ ซึ่งผมรอเงินมา 26 วันแล้ว เงินยังติดล็อกอยู่ในบัญชีปลายทาง ซึ่งเงินจำนวนนี้เป็นเงินที่ต้องใช้จ่ายในครอบครัว ขอผู้ที่เกี่ยวข้องจากหน่วยงานต่างๆช่วยด้วย ” นายธีระพล กล่าว

© 2021 thairemark.com