Monday, 20 May 2024 - 9 : 59 am
kanda_002
OIC_001
data-no-lazy="1"
kanda_002
OIC_001

เปิดเมนูเด็ด “กุ้งแม่น้ำเผา-ปลาม้าต้มยำ” รอต้อนรับนายกฯเศรษฐา ทัวร์นกขมิ้น สุพรรณบุรี

จากกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการจะเดินทางมา ครม.สัญจร ที่ จ.สุพรรณบุรี วันที่ 10 พฤษภาคม นี้ โดยช่วงเที่ยงจะนำคณะมารับประทานอาหารที่ร้านดัง แห่ง อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี ร้านแม่บ๊วย ตำนานความอร่ย 80 ปี

วันนี้จะพาไปทำความรู้จักร้านนี้ ที่มีความอร่อยไม่ธรรมดา ของ ร้านแม่บ๊วย ตั้งอยู่ที่ ต.โคกคราม อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี เป็นร้าน ตึกแถวกว่า 3 คูหา ตั้งอยู่ภายในตลาดบางปลาม้า เปิดมายาวนานกว่า 80 ปี จากรุ่นแม่ สู่รุ่น ลูก รุ่นหลาน

นางนภาพร สุนทรธรรม เจ้าของร้าน ซึ่งเป็นรุ่นลุกที่สืบทอดกิจการจากแม่ เล่าว่า สมัยก่อน ตั้งแต่รุ่นแม่ ทำแต่ขนมสาลี่ขาย โดยเริ่มต้นทำขนมสาลี่ขายก่อน ตั้งแต่ปี 2485 และนำไปขายที่งานอนุสรณ์ดอนเจดีย์

จากนั้น ทางอำเภอเอง ต่างชื่นชมว่าอร่อย และอยากให้เปิดร้านขายอาหารด้วย เพราะเอาไว้รับแขกบ้านแขกเมือง จึงตัดสินใจทำร้านแม่บ๊วย ที่ขายขนมสาลี่ด้วย ขายอาหารด้วย ซึ่งร้านอาหารแม่บ๊วยกก็เปิดขายมาร่วม 80 ปีแล้ว

ร้านแม่บ๊วย นั้น มีทั้งโซนขายขนมสาลี่ ขนมไทย คาเฟ่ และ โซนร้านอาหาร ซึ่งอาหารที่ร้าน ที่เป็นเอกลักษณ์ก็จะเป็นกุ้งแม่น้ำขนาดใหญ่ ตัวะ ประมาณ 6 ขีด กุ้งเผา กุ้งทอดเกลือ ซิกเนเจอร์ของร้าคือ กุ้งผัดผักกาดขาว หมี่กรอบ ปลาเนื้ออ่อนตัวเล็ก ลูกชิ้นปลากราย ผัดฉ่าปลาคัง ปลาคังลวกจิ้ม ซึ่งทุกเมนูของทางร้าน เรามีการคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุรภาพ สดใหม่ ในทุกวัน กุ้งก็ตัวใหญ่ สด สะอาด อร่อย นำมาทำเป็นเมนูหลากหลาย ที่ขึ้นชื่อของร้าน

การทีนายกรัฐมนตรีมีกำหนดการยกคณะมารับประทานอาหารที่ร้าน นางนภาพร บอกว่า รู้สึกดีใจมากที่ระดับนายกรัฐมนตรี ให้เกียรตินึกถึงร้านเรา ปลื้มใจ ที่จะได้ต้อนรับ นายกฯ และ คณะรัฐมนตรี ทุกท่าน

“ต้องขอขอบคุณทุกท่านล่วงหน้า ส่วนการเตรียมความพร้อมที่ร้าน เราก็มีการจัดห้องอย่างดี เตรียมเมนูนำเสนอ โดยมีเมนู ที่จะนำเสนอ ทั้ง กุ้งแม่น้ำทอดเกลือ กุ้งเผา กุ้งผัดผักกาดขาว ปลาม้าต้มยำ ให้ นายกฯ และ ครม. ได้ชิมเมนูเด็ดที่ร้าน ได้ลิ้มลองความอร่อย” นางนภาพรกล่าวทิ้งท้าย

© 2021 thairemark.com