Friday, 19 April 2024 - 4 : 58 am
kanda_002
OIC_001
data-no-lazy="1"
kanda_002
OIC_001

‘อลงกรณ์’อยากเห็นประเทศเดินไปข้างหน้ามตามครรลอง โหวตนายกฯตามประชาธิปไตย

‘อลงกรณ์’รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หวังเห็นประเทศเดินตามครรลอง โหวตนายกฯตามประชาธิปไตย หยุดปลุกระดมสร้างความแตกแยก ดิสเครดิตฝ่ายตรงข้าม

เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2566 นายอลงกรณ์ พลบุตร รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเรื่อง “สปิริตประชาธิปไตย Spirit of Democracy ย้ำว่า ประชาธิปไตยต้องมีสปิริต รู้แพ้รู้ชนะเหมือนแข่งกีฬา พร้อมขอให้ช่วยกันทำให้ประเทศของเราเดินไปข้างหน้าตามครรลองของระบอบประชาธิปไตย” เนื้อหาระบุว่า

“ประชาธิปไตยเป็นระบอบการเมืองการปกครองที่เรียบง่ายและมีสปิริต ประชาชนเลือกตั้งเสร็จใครชนะเป็นรัฐบาล ใครแพ้เป็นฝ่ายค้าน พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ได้เสียงอันดับ 1 มีสิทธิ์และความชอบธรรมจัดตั้งรัฐบาลโดยต้องรวมเสียงให้ได้เกินกึ่งหนึ่งของสภาฯ ถ้าทำไม่ได้เป็นสิทธิ์ของพรรคเพื่อไทย (พท.) และพรรคภูมิใจไทย (ภท.) จัดตั้งรัฐบาลต่อไป หวังว่า ส.ว.จะสนับสนุนแนวทางนี้ในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี เมื่อจัดตั้งรัฐบาลได้มีนายกรัฐมนตรีแล้วก็ให้ทำงาน 4 ปี ฝ่ายค้านทำหน้าที่ถ่วงดุลตรวจสอบรัฐบาล แต่ละฝ่ายมีโอกาสทำงานพิสูจน์ผลงานแล้วตัดสินด้วยคะแนนเสียงของประชาชนในการเลือกตั้งครั้งต่อไป ประชาธิปไตยต้องมีสปิริต รู้แพ้รู้ชนะเหมือนแข่งกีฬา ถ้าไม่ยอมรับผลการเลือกตั้ง แล้วจะให้ประชาชนมาออกเสียงลงคะแนนทำไม”

นายอลงกรณ์ กล่าวอีกว่าา “น่าวิตกคือมีการปล่อยข่าวเฟคนิวส์ข่าวดีลลับข่าวฐานทัพอเมริกัน ข่าวอเมริกาหนุนหลัง ข่าวรัฐบาลแห่งชาติ ข่าวเลือกตั้งโมฆะมีคลิปปลุกระดมสร้างความเกลียดชังมุ่งดิสเครดิตฝ่ายตรงข้ามออกมาถี่ยิบทั้งในสื่อหลักสื่อโซเชียล เหมือนการปลุกผีคอมมิวนิสต์ในเหตุการณ์ 6 ตุลา 2519 ข่าวสารเหล่านี้สร้างความแตกแยกในบ้านเมือง ไม่เป็นผลดีต่อประเทศชาติ อย่าให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย ประชาธิปไตยไม่ได้สร้างด้วยความเกลียดชังแต่สร้างด้วยการเคารพในความเห็นต่างอย่างมีเหตุผลด้วยสันติวิธีและขันติธรรม การเปลี่ยนผ่านอำนาจจากรัฐบาลหนึ่งสู่อีกรัฐบาลหนึ่งควรเป็นไปโดยราบรื่นและรวดเร็ว ประเทศกำลังเผชิญวิกฤตเศรษฐกิจอย่าซ้ำเติมด้วยวิกฤตการเมือง หนทางเดียวคือช่วยกันทำให้ประเทศของเราเดินไปข้างหน้าตามครรลองของระบอบประชาธิปไตย”

© 2021 thairemark.com