Tuesday, 7 May 2024 - 7 : 41 pm
kanda_002
OIC_001
data-no-lazy="1"
kanda_002
OIC_001

7 พรรคการเมือง ถกตั้งรัฐบาล สุดชื่นมื่น “พิธา” ว่าที่นายกฯคนที่ 30

7 พรรคการเมือง นัดหารือจัดตั้งรัฐบาลนัดแรก ที่ร้านอาหาร CHEZ MILINE สุดชื่นมื่น “พิธา” ว่าที่นายกฯคนที่ 30 นำตัวแทน 7 พรรค จับมือถ่ายภาพร่วมกันโชว์สื่อมวลชน มีรายงานจะแถลงรายละเอียด 10 โมงเช้า พรุ่งนี้

เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านอาหาร CHEZ MILINE ย่านถนนสุโขทัย กทม. ตัวแทนจาก 7 พรรคการเมือง นัดหารือในการจัดตั้งรัฐบาลนัดแรก ปรากฏภาพการนั่งที่โต๊ะอาหาร และการจับมือร่วมกันเพื่อจัดตั้งรัฐบาล ในห้องอาหารร้านดังกล่าว ที่นำโดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์หัวหน้าพรรคก้าวไกล ว่าที่นายกฯ คนที่ 30 ของประเทศไทย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และ นายกัณวีร์ สืบแสง เลขาธิการพรรค และ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ พรรคเป็นธรรม และนายเชาวฤทธิ์ ขจรพงศกีรติ หัวหน้าพรรคพลังสังคมใหม่

ทั้งนี้ นายพิธา นั่งใกล้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ และ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ตรงข้ามเป็น นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว นายภูมิธรรม เวชยชัย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง และ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ส่วนนายกัณวีร์ สืบแสง นั่งข้าง นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ ทั้งนี้ มีรายงานว่ามีการทำเอ็มโอยูร่วมกันแล้ว

ตัวแทนทั้ง 7 พรรคการเมือง ยืนจับถือไขว้กันโชว์สื่อมวลชนอีกครั้งด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม บรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น โดยมีรายงานว่าพรุ่งนี้จะมีการแถลงข่าวชี้แจงรายละเอียดทั้งหมดใน เวลา 10.00 น. พรุ่งนี้

อย่างไรก็ตาม ตัวแทนทั้ง 7 พรรคการเมืองมีการออกมาถ่ายภาพโชว์สื่อมวลชนจำนวนมากที่เฝ้ารออยู่ที่บริเวณหน้าร้านอาหาร โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด มีเพียงนายพิธา พูดเพียงสั้นๆว่า “ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี และจะนัดแถลงข่าวอย่างเป็นการอีกครั้ง ในวันที่ 18 พ.ค.เวลา 10.00น. แต่ยังไม่กำหนดสถานที่ก่อนทั้งหมดจะกลับเข้าไปพูดคุยหารือกันในร้านต่อไป

© 2021 thairemark.com