Friday, 19 April 2024 - 2 : 19 pm
kanda_002
OIC_001
data-no-lazy="1"
kanda_002
OIC_001

เพื่อไทย”อยุธยา”ป่วน!เสื้อแดงบุกเวทีปราศรัยร้อง “หมอชลน่าน”เปลี่ยนตัวผู้สมัครเขต3

กลุ่มเสื้อแดง 3 อำเภอ “ภาชี-อุทัย-วังน้อย”ยื่นขอเปลี่ยนตัวผู้สมัครส.ส.เขต3 จ.พระนครศรีอยุธา พรรคเพื่อไทย อ้างคนนอกเขต พร้อมเรียกร้องให้พรรคทำโพลหาผู้สมัครที่เหมาะสม

เมื่อวันที่ 23 พ.ค.2566 พรรคเพื่อไทย นำโดย น.พ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ได้ลงพื้นที่หาเสียงช่วยผู้สมัคร ที่จ.พระนครศรีอยุธยา และ เปิดเวทีปราศรัยตลาดน้ำอโยธยา โดยในระหว่างนั้น ได้มี กลุ่มชาวบ้านคนเสื้อแดง ชาว อำเภอวังน้อย อำเภออุทัย อำเภอภาชี ได้ยื่นหนังสือถึง หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย และกรรมการสรรหาผู้สมัครส.ส.พรรคเพื่อไทย เพื่อ ขอให้ทบวนการพิจารณาส่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 จ.พระนครศรีอยุธยา โดย น.พ.ชลน่าน ได้รับหนังสือด้วยตัวเอง

ทั้งนี้หนังสือดังกล่าว ระบุว่า ด้วยกลุ่มชาวบ้านคนเสื้อแดง ชาว อำเภอวังน้อย อำเภออุทัย อำเภอภาชี ขอให้หัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค กรรมการสรรหา หรือผู้เกี่ยวข้อง ทบทวนใหม่ถึงการพิจารณาส่งคนชิงผู้แทนในพื้นที่ของพวกเรา ขอให้เลือกคนที่มีภูมิลำเนาในเขตเลือกตั้งที่ 3 โดยทั้ง 3 อำเภอมีประชากรที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง แสนกว่าคน ที่มีคุณสมบัติเพียงพอที่จะสังกัดพรรคเพื่อไทยและเป็นว่าที่ผู้สมัครได้ พวกเราไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งที่พรรคเพื่อไทยพิจารณาส่งคนนอกเขตพื้นที่มาเป็นว่าที่ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 3

หนังสือดังกล่าวระบุอีกว่า พรรคอย่าด้อยค่า ความรู้สึกของประชน ขอบอกให้พรรคเพื่อไทยทราบว่า ไม่ใช่จะจับใครมาลง พรรคเพื่อไทย แล้วพวกเราจะต้องไปเลือกทุกคน เราต้องการคนที่มีความพร้อม พัฒนาอย่างจริงจัง มีแรงมีกำลังทำงาน ดูแลทุกข์ สุข เข้าถึงประชาชนได้ โดยเฉพาะเรียกง่าย ใช้คล่อง คนทีมีความพร้อมเป็นคนในพื้นที่เข้าถึงชาวบ้าน พรรคเพื่อไทยไม่รับไปพิจารณาเป็นว่าที่ผู้สมัครของพรรค พรรคใช้กฏเกณฑ์อะไรไปเลือกคนที่มาจากพื้นที่อื่นมาเป็นผู้สมัครเขต 3 พวกเราสู้อยู่เคียงข้างกับพรรค ไทยรักไทย พลังประชาชน จนถึงเพื่อไทย ยังยึดอุดมการณ์เดิมตลอดมา

ขณะเดียวกัน คนเสื้อแดงพี่น้องเราบาดเจ็บล้มตายก็มีเยอะ กฎหมายพรรคการเมืองก็ชัดเจน ให้สมาชิกพรรคในเขตพื้นที่อย่างน้อย 50 คน สามารถลงคะแนนเลือกคนเป็นผู้สมัครได้ แล้วจะเป็นไปได้อย่างไรว่าคนใน 3 อำเภอนี้จะไปลงคะแนนให้คนนอกเขต มาเป็นว่าผู้สมัครหรือว่ามีการจัดตั้งรอไว้แล้ว พวกเรามีความเคลือบแคลงสงสัย ผู้สมัครที่พรรคส่งมาคนนี้เลือกตัวเองยังเลือกไม่ได้ คนในครอบครัวญาติพี่น้องก็เลือกไม่ได้ แล้วจะเอาคะแนนนับ 1 ที่ใหนมา หรือหวังว่า จะเกาะกระแสพรรคแลนด์สไลด์ หรือว่าที่ผู้สมัครคนนี้มีเงิน จะไปลงเขตใหนก็ได้ เพื่อใช้เงินซื้อเสียง เงิน 300-500 บาท ใช้วันเดียวก็หมด พรรคอย่าหลงเชื่อคนบางกลุ่มที่ผลักดันผู้สมัครข้ามห้วยคนนี้มา อาจมีอะไรแอบแฝงหรือไม่

อย่างไรก็ตาม พวกเรามาในวันนี้ มาขอให้ใช้สิทธิตามระบอบประชาธิปไตย ขอเรียกร้อง ให้พรรคพิจารณาเร่งด่วนตามข้อเสนอนี้ 1.ให้พรรคสรรหาผู้สมัครจากคนในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่3 และ 2.จัดทำการโพลสำรวจความเห็นของคนในพื้นที่ 3.ชี้แจงให้ประชาชนในพื้นที่ได้ทราบกระบวนและการพิจารณาสรรหาผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 3 แบบเปิดเผย โดยขอแนบรายชื่อตัวแทนชาวบ้านผู้มีสิทธิ์ใช้เสียงเลือกตั้งผู้แทนในพื้นทีมา ผู้แทนกลุ่มชาวบ้านคนเสื้อแดง อ.ภาชี อ.อุทัย อ.วังน้อย

สำหรับผู้ที่ถูกกลุ่มคนเสื้อแดง ดังกล่าวร้องคัดค้าน นั้นคือ นายองอาจ วชิรพงศ์ อดีตส.ส.พระนครศรีอยุธยา ปี 2554 สังกัดพรรคเพื่อไทย อายุ 80 ปี แต่ในการเลือกตั้งส.ส.ปี2562 ลงสมัครในนามพรรคพลังประชารัฐ เขต อ.เสนา แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง ครั้งนี้จึงขอข้ามเขตมาลงในเขต 3 อ.ภาชี อ.อุทัย อ.วังน้อย ในนามพรรคเพื่อไทย

© 2021 thairemark.com