Friday, 19 April 2024 - 5 : 03 am
kanda_002
OIC_001
data-no-lazy="1"
kanda_002
OIC_001

นนท.กว่า 5 หมื่นทะลักฟูลมูลปาร์ตี้ล้นหาดพะงัน เงินสะพัด กระตุ้นผู้ประกอบการมีรายได้พุ่ง

สุราษฎร์ธานี-กลุ่มนักท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 5 หมื่นคนร่วมงานฟูลมูล ปาร์ตี้ ล้นหาดหาดพะงัน เงินแพร่สะพัด ผู้ประกอบการยิ้มแก้มปริ รายได้พุ่ง

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 6 ก.พ.2566 ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศงานฟูลมูนปาร์ตี้ ที่ชายหาดริ้น ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี สุดคึกคักสนุกสนานเนื่องจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางเข้ามาเที่ยวภายในงานอย่างต่อเนื่อง นักท่องเที่ยวจะมีการเพนท์สีสะท้อนแสงบนใบหน้าและตามเรือนร่าง ขณะที่บนชายหาดเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่ดื่มกินและเต้นรำกันอย่างครึกครื้น ตามจังหวะเสียงเพลงที่เร้าใจ ดังกึกก้องไปทั่วทั้งชายหาด

ทั้งนี้มีการคาดว่าไว้ว่าในคืนวันดังกล่าวมีนักท่องเที่ยวเข้ามาร่วมงานกว่า 50,000 คน ส่งผลให้ผู้ประกอบการโรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร และผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว ต่างมีรายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น

ขณะที่บริเวณท่าเทียบเรือที่เกาะสมุย และเกาะพะงัน จะมีเรือสปีดโบ๊ทมาให้บริการรับส่งผู้โดยสารที่ไปเที่ยวงานฟูลมูนปาร์ตี้ตลอดทั้งคืนจนถึงรุ่งเช้า เจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาเกาะสมุยและสาขาเกาะพะงัน ได้คอยดูแลในเรื่องของความปลอดภัยในการเดินทาง เข้มงวดเรื่องการสวมเสื้อชูชีพ การบรรทุกผู้โดยสารไม่เกินอัตราที่กำหนดไว้

ด้านนายวิจารณ์ จุนทวิจิตร นายอำเภอเกาะพะงัน กล่าวว่า ฟูลมูนปาร์ตี้ครั้งนี้มีความคึกคักกว่าปกติ ตั้งแต่เดือนธันวาคม มกราคม และกุมภาพันธ์ จะมีนักท่องเทียวเดินทางเข้ามาจำนวนมาก และจะค่อยๆ ลดลงในเดือนถัดไป สำหรับมาตรการด้านความปลอดภัยเราดำเนินการอย่างเข้มงวด มีการปล่อยแถวจากเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยและดูแลนักท่องเที่ยว โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้ามาดูแลชายหาดเป็นหลัก จะดูแลเรื่องความปลอดภัย ยาเสพติด และการละเลาะวิวาทต่างๆ

© 2021 thairemark.com