Friday, 19 April 2024 - 8 : 33 am
kanda_002
OIC_001
data-no-lazy="1"
kanda_002
OIC_001

ผู้ว่าฯชลบุรี ต้อนรับเรือสำราญหรู Viking orion จอดท่าเรือแหลมฉบัง ลำแรกในรอบ 2 ปี ปลุกชีวิตการท่องเที่ยวหลังโควิดคลี่คลาย

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 10 พ.ย.2565 ที่ท่าเทียบเรือ A1 ท่าเรือแหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายธวัชชัย  ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อม พล.ร.ท.พิชัย ล้อชูสกุล ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 1 และคณะ เดินทางมาให้การต้อนรับคณะนักท่องเที่ยว จากเรือสำราญ Viking  orion โดยมีกำหนดเทียบท่าที่ประเทศไทย ในระหว่างวันที่ 10 – 11 พฤศจิกายน ซึ่งการต้อนรับในครั้งนี้เป็นไปอย่างอบอุ่น มีการแสดงรำ และขบวนกลองยาวเถิดเทิง ซึ่งแสดงถึงศิลปะวัฒนะธรรมไทย ให้นักท่องเที่ยวได้ชม จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี  ได้มอบพวงมาลัยให้กับ กัปตันเรือและตัวแทนเรือเพื่อเป็นการต้อนรับการกลับมาอีกครั้งของเรือสำราญ นอกจากนี้   นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมคณะ ยังได้รับเกียรติเชิญขึ้นไปเยี่ยมชมบนเรือสำราญ Viking  orion อีกด้วย

นายธวัชชัย  ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า การมาเทียบท่าของเรือสำราญขนาดใหญ่ในครั้งนี้ถือเป็นการแสดงให้เห็นว่าจังหวัดชลบุรีมีความพร้อมที่จะรับนักท่องเที่ยวให้กับเข้ามาในพื้นที่อีกครั้งหลังสถานการณ์โควิด 19 คลี่คลายลง ซึ่งจังหวัดชลบุรีมีความพร้อมในการรับนักท่องเที่ยวในทุกๆด้าน ในส่วนของท่าเรือแหลมฉบังเองก็มีความพร้อมในเรื่องของการอำนวยความสะดวก สามารถรองรับเรือได้จากทั่วโลก และ ศรชล.ภาค 1  มีการวางมาตรการเรื่องความปลอดภัยอย่างรัดกุม เชื่อว่าในอนาคต จะมีเรือสำราญเข้ามาเทียบท่าในพื้นที่เพิ่มขึ้นซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรีให้ทั่วโลกได้รู้จัก 

การต้อนรับเรือสำราญขนาดใหญ่ในวันนี้เพื่อสร้างความประทับใจ แสดงให้เห็นว่าจังหวัดชลบุรีและประเทศไทยได้เห็นความสำคัญของการท่องเที่ยวทางเรือเป็นอย่างมาก และสร้างความมั่นใจให้กับทางเรือในทุกด้าน และประชาสัมพันธ์ ถึงการเดินทางเข้ามาของเรือสำราญ Viking  orion สู่ประเทศไทย ให้ผู้ประกอบการกิจการต่าง ๆ รวมถึงองค์กร ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ที่จะต้อง Creative ตัวเองเพื่อรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากับเรือสำราญ ช่วยกันผลักดันให้มีเรือสำราญลำอื่น ๆ เข้ามาสู่ประเทศไทย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมทั้งเป็นการสร้างโอกาสอันดีที่ผู้บริหารระดับสูงของจังหวัดชลบุรีทั้งฝ่ายไทยและฝ่ายเรือ ได้หารือถึงแนวทางการพัฒนาร่วมกันในการกระตุ้นเศรษฐกิจ และดึงดูดเรือสำราญบริษัทอื่น ๆ ให้เดินทางเข้ามาสู่ประเทศไทย 

ถ้าหากทุกภาคส่วนร่วมแรงร่วมใจกัน สร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวที่สวยงาม สร้างความมั่นใจให้กับบริษัทเรือสำราญต่างๆว่าจะได้รับการบริการที่ดี สร้างความมั่นใจในด้านความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว หวังว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวด้วยเรือสำราญและสถิติท่องเที่ยวทางเรือต่าง ๆ จะกลับมาคึกคักอย่างแน่นอน นายธวัชชัย กล่าวทิ้งทาย

ด้าน ศรชล.ภาค 1 ยังคงดำรงบทบาทตามที่กำหนดในขั้นตอนมาตรฐานสำหรับการรับเรือสำราญขนาดใหญ่ หรือ SOP for Cruise Ship ที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย เพื่อบูรณาการการปฏิบัติของทุกภาคส่วนภายใต้แนวทางเดียวกันในการสร้างความมั่นใจต่อความปลอดภัยการท่องเที่ยวไทย อีกทั้งยังมีบทบาทในการดูแลในเรื่องของความปลอดภัยทางน้ำตลอดเวลาที่เรือสำราญอยู่ในน่านน้ำอ่าวไทย โดยทาง ศรชล.ภาค 1 มีศูนย์ปฏิบัติการอยู่ที่  อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี  ที่จะคอยช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทางทะเลตลอด 24 ชั่วโมง โดยแจ้งผ่านสายด่วน 1465

สำหรับเรือ Viking  orion นับเป็นเรือโดยสารลำแรกที่เข้ามาให้บริการในฝั่งอ่าวไทย ซึ่งเป็นเรือลำแรกในรอบ 2 ปีหลังจากสถานการณ์โควิด ได้คลี่คลายลง  เป็นเรือสัญชาตินอร์เวย์  มีขนาดความยาว 228 เมตร สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 930 คน และลูกเรือ 499 คน เดินทางมาจากประเทศสิงคโปร์และจะเดินทางต่อไปยังประเทศมาเลเซีย โดยการมาเทียบท่า ที่ท่าเรือแหลมฉบัง ผู้โดยสารทั้งหมดจากจะใช้ชีวิตพักผ่อนบนเรือสำราญหรูที่เพียบพร้อมด้วยความสะดวกสบายต่างๆครบครัน 

© 2021 thairemark.com