Saturday, 27 April 2024 - 8 : 15 am
kanda_002
OIC_001
data-no-lazy="1"
kanda_002
OIC_001

BOI อนุมัติ BYD ลงทุน 17,891 ล้านบาท ตั้งฐานผลิตรถEVในไทย

แหล่งข่าวจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ บีโอไอ ระบุว่า บีโอไอ ได้อนุมัติแผนการขอส่งเสริมการลงทุนของ บริษัท บีวายดี จากประเทศจีน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว มูลค่าง 17,891 ล้านบาท เพื่อตั้งฐานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่(BEV) และรถยนต์ไฟฟ้าแบบผสมเสียบปลั๊ก(PHEV)

ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง บีวายดี ได้มีการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ BYD แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการให้แก่ บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด ซึ่งมี นายประธานวงศ์ พรประภา เป็น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โดยมีการแถลงข่าวเปิดตัวบริษัทฯ และแผนการทำตลาดแบรนด์ BYD ที่มีการลงทุนประมาณ 3,000 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ จาก บีวายดี ประเทศไทย ที่เป็นผู้ดูแลแบรนด์ BYD ในประเทศไทย ต่อข่าวดังกล่าว ทั้งนี้คาดว่าจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการเกี่ยวการลงทุนดังกล่าวอีกครั้งว่า เป็นการลงทุนโดยตรงจากประเทศจีนหรือเป็นการร่วมทุนกับบริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ ในการเตรียมประกอบรถยนต์ไฟฟ้าชนิดแบตเตอรี่ในประเทศไทย รวมถึงรายละเอียดว่าจะประกอบรถยนต์รุ่นใดบ้าง

ปัจจุบัน ยานยนต์ไฟฟ้าประเภท xEV ทางบีโอไอได้อนุมัติการส่งเสริมการลงทุน ไปแล้วทั้งสิ้น 26 โครงการ (รวมการลงทุนครั้งนี้ด้วย) จาก 17 บริษัท มีอัตรากำลังการผลิต (Capacity) 830,000 คัน

© 2021 thairemark.com