Thursday, 2 May 2024 - 4 : 56 pm
kanda_002
OIC_001
data-no-lazy="1"
kanda_002
OIC_001

ผวจ.ชลบุรี-ผบช.ภ.2 ปิดคดีผัวเมียฆ่าโหดลูกหนี้

ผวจ.ชลบุรี พร้อม ผบช.ภ.2 แถลงปิดคดี ผัวเมียเจ้าหนี้เงินกู้ กระหน่ำยิงพ่อค้าขายผลไม้ดับคาถนน

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 16 พฤศจิกายน 2566ที่ห้องประชุม ศูนย์ปฏิบัติสถานีตำรวจภูธรพูลตาหลวง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยพล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พ.ต.อ.ชาตรี สุขศิริ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี นายสุนทร มูเนาวาเราะ นายอำเภอสัตหีบ พ.ต.อ.คมสรร คำตุ่นแก้ว ผกก.สภ.พลูตาหลวง และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวกรณีเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2566 สื่อสังคมออนไลน์ได้เสนอข่าว แก๊งเงินกู้บุกยิงนายอิทธิพล พิณทอง พ่อค้าผลไม้เสียชีวิต หน้าร้านสะดวกซื้อ ปากซอยสุขุมวิท 109 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยแฟนสาวผู้เสียชีวิตให้การว่าผู้เสียชีวิตได้กู้เงินนอกระบบ จำนวน 10,000 บาท และส่งดอกเบี้ยวันละ 200 บาท แต่ขายของไม่ได้เลยค้างส่งดอกเบี้ยประมาณ 2 วัน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ทำการจับกุม น.ส.รัชฎาภรณ์ ศิริรัตน์ อายุ 39 ปี ที่ อยู่ตามทะเบียนบ้าน 19/2 หมู่ที่ 5 ต.หนองกร่าง อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี ได้ขับขี่รถรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ รุ่น 110 ไอ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนสีดำและนายสมชาย หอมการะเกตุ อายุ 39 ปี ที่อยู่ 45 หมู่ที่ 9 ต.ท่าเสน อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี โดยทั้งสองได้ขับขี่ ไปใช้อาวุธปืนยิงนายอิทธิพล พิณทอง อายุ 45ปี ที่อยู่ 135 หมู่ที่ 8 ต.สงเปือย อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร ถึงแก่ความตายแล้วหลบหนีไป

พนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องขอหมายจับต่อศาลพัทยา ที่ จ.614 และ 165/2566 ลงวันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 ในความผิดฐาน ร่วมกันฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา ร่วมกันมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร

ต่อมาผู้ต้องหาทั้งสองได้หลบหนีไปอยู่ในพื้นที่ของ สภ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบศีรีขันธ์ และถูกเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทำการจับกุมตัวได้ที่ ริมถนนสาธารณะ ม.2 ต.ช้างแรก อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 เวลา 19.40น โดยใช้เวลา 24 ชั่วโมงนำตัวส่งพนักงานสิบสวนดำเนินคดีต่อไป

จากการสอบสวนผู้ก่อเหตุ ให้การว่าเงินที่ให้ผู้เสียชีวิตยืมไปเป็นเงินส่วนตัวของตอนเอง ส่วนสาเหตุการยิงเกิดจากการทวงถามหนี้ที่ยืมไปหลายครั้ง จนล่าสุดประมาณ 2 วัน ได้มีการทวงถามอีกแต่ถูกปฎิเสธจนมีปากเสียงกัน จึงบันดาลโทสะก่อเหตุดังกล่าวขึ้น สำหรับอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนแบงค์กัน ขนาด .38 โดยได้สั่งซื้อทางสื่อโซเชียล (Facebook)

ทั้งนี้ นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีได้มอบเงินช่วยเหลือให้กับญาติผู้เสียชีวิตเป็นการเบื้องต้น พร้อมทั้งสั่งการให้บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ตรวจสอบและขยายผลให้ทราบถึงแหล่งที่มาของเงินทุนว่าเป็นของผู้ใดหรือมีบุคคล หรือกลุ่มบุคคลใดที่มีส่วนเกี่ยวข้องบ้าง หากปรากฏพบว่าผู้ใดมีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำความผิดดังกล่าว ให้ดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเคร่งครัดและรายงานให้จังหวัดชลบุรี ทราบเป็นการด่วน

© 2021 thairemark.com