Friday, 3 May 2024 - 12 : 01 am
kanda_002
OIC_001
data-no-lazy="1"
kanda_002
OIC_001

ทลายเครือข่ายค้ายาบ้ามีนบุรียึดของกลางบิ๊กล็อต

ตำรวจสนธธิกำลังบุกจับกุม “น๊อต บางพลี” เครือข่ายค้ายา ยึดของกลางยาบ้า 1.2 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 16.55 กก.รับสารภาพว่า เริ่มทำมาตั้งแต่ช่วงเดือนเม.ย.ซึ่งจะมีหน้าที่นำยามาเสพติดมาเก็บไว้ เพื่อรอคำสั่งให้นำไปส่งให้กับลูกค้า

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 12 พ.ย. 2566 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ รรท.รอง ผบช.น. สั่งการให้ พ.ต.อ.เกียรติกุล สนธิเณร รรท.ผบก.น.3 พ.ต.อ.นิเวช งามลาภ ผกก.สส.บก.น.3 พ.ต.อ.กฤษ ก้อมน้อย ผกก.สน.มีนบุรี นำกำลังชุดสืบสวน บก.น.3 สน.มีนบุรีและ ชปส.บก.น.3 จับกุมนายปณิธิ หรือน๊อต จินดาทา อายุ 26 ปี ชาว จ.สมุทรปราการ โดยจับกุมได้เมื่อวันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา

พร้อมของกลางยาบ้า 1,269,400 เม็ด, ยาไอซ์ 16.55 กก.,รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน-ดำ ทะเบียน 988 กรุงเทพมหานคร ,เสื้อแจ็คเก็ต ของ บ.ขนส่ง (J&T) ไว้สวมใส่ขณะขนยาเสพติด และอุปกรณ์ถุงบรรจุและเครื่องชั่งยาเสพติด อีกจำนวนหนึ่ง

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่รับแจ้งจากสายลับว่า มีนายน๊อต มีลักษณะไว้ผมรองทรง รูปร่างผอมสูง ประมาณ 170 ซม.ผิวดำแดง ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด โดยใช้รถ จยย.ของกลางนำยาเสพติดวางให้กับลูกค้า บริเวณตามริมถนนเทพารักษ์ – คลองขุด อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ต่อเนื่องเขตลาดกระบัง กรุงเทพ ต่อมาจึงลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบตำหนิรูปพรรณ ผู้ต้องหาตามที่สายลับแจ้ง จึงติดตามไปเฝ้ากระทั่งพบตัวผู้ต้องหาเดินถือยาเสพติดกำลังไปส่งให้กับลูกค้า จำนวน 2,200 เม็ด จึงทำการขอตรวจค้นจนพบของกลาง จากนั้นผู้ต้องหารับว่ายังมีของกลางซุกซ่อนไว้ในบ้านพัก พร้อมกับนำพาตรวจค้นที่พัก จากการตรวจค้นพบยาบ้า-ยาไอซ์ของกลางดังกล่าว

พล.ต.ต.ทินกร กล่าวว่า สอบสวนนายน๊อต รับสารภาพว่า เริ่มทำมาตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายน 66 ซึ่งจะมีหน้าที่นำยามาเสพติดมาเก็บไว้ เพื่อรอคำสั่งให้นำยาเสพติดไปส่งให้กับลูกค้า ตามจำนวนยอดที่ลูกค้าสั่ง ในจุดต่างๆ โดยนายน๊อต จะได้เงินจากการเก็บยาเสพติด รอบละ 1 แสนบาท โดยยาบ้านำมาล็อตละ 2 ล้านเม็ด และ รับว่าเป็นผู้ดูแลโกดังเก็บยาดังกล่าวเพียงคนเดียว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้าและยาไอซ์)ฯ ก่อนนำตัวพร้อมของกลางไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.บางพลี และนำส่งให้พนักงานสอบสวน บช.ปส.เพื่อขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

© 2021 thairemark.com