Saturday, 27 April 2024 - 3 : 51 pm
kanda_002
OIC_001
data-no-lazy="1"
kanda_002
OIC_001

ตำรวจบุกรวบ 2 หนุ่มรับขนยา แก๊ง “อ๊อฟ หนองจอก”ยึด 2.4 ล้านเม็ด ปืน 2 กระบอก

ชุด ปส.บก.น.3 รวบสองหนุ่มรับจ้างเฝ้ายานรกและลำเลียงส่งให้ลูกค้า จับได้คาบ้านย่านหนองจอกใช้เป็นสถานที่พักยาเสพติด ยึดของกลางยาบ้าลอตใหญ่กว่า 2.4 ล้านเม็ด ปืนสั้นและปืนลูกซองยาวอย่างละกระบอกพร้อมกระสุนปืน สอบสวนทั้งคู่รับสารภาพว่า “อ๊อฟ หนองจอก” พ่อค้ายาเสพติดเป็นเจ้าของจ้าง 3 หมื่นบาท ให้ดูแลและคอยส่งของตามออเดอร์ เงินที่ได้แบ่งคนละครึ่งอ้างว่าทำเพราะเดือดร้อนเงินไม่พอใช้จ่ายและเลี้ยงลูก

พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สราวุธ จินดาคำ ผบก.น.3 พ.ต.อ.ถนัด นักธรรม รอง ผบก.บก.น.3 พ.ต.อ.นิเวชร์ งามลาภ ผกก.กก.สส.บก.น.3 แถลงข่าวจับกุมนายภาณุพงศ์ หรือโจ๊ก ลือคำหาร อายุ 22 ปี และนายปริญญา เมืองแก อายุ 22 ปี ข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีน) โดยมีไว้เพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยผิดกฎหมาย และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมของกลางยาบ้า 2,488,000 เม็ด อาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนขนาด .38 จำนวน 6 นัด อาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง

พล.ต.ต.สำเริง กล่าวว่า สืบเนื่องจากชุดปราบ ปรามยาเสพติด บก.น.3 ได้เบาะแสว่า บ้านเลขที่ 101/1487 หมู่ 7 การเคหะฉลองกรุง แขวงลำผักชี เขตหนองจอก กทม. ผู้ค้าซุกซ่อนยาเสพติดลอตใหญ่ไว้ก่อนทยอยส่งให้ลูกค้า พ.ต.อ.สุทธิพร สุกก่ำ ผกก. (สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.น.3 รวบรวมพยานหลักฐานขอหมายค้นจากศาลอาญามีนบุรี ประสาน พ.ต.ต.สมมาตร คงทอง สว.ฝอ.บก.น.3 หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด บก.น.3 พ.ต.ต.มนตรี ตรีทองนวล สว.สส.สน.ประชาสำราญ ร.ต.อ.พิทยา ขุนนวล และ ร.ต.อ.ธวัชชัย สิทธิฤทธิ์ รองสว.กก.สส.บก.น.3 นำกำลังปิดล้อมตรวจค้น เมื่อไปถึงพบนายภาณุพงศ์และนายปริญญายืนอยู่ที่หน้าบ้านท่าทางมีพิรุธจึงควบคุมตัวไว้แสดงหมายเข้าตรวจค้นภายในบ้านพบยาบ้า อาวุธปืน และกระสุน ปืน อยู่ในห้องนอนชั้น 2 ตรวจสอบโทรศัพท์มือถือพบข้อมูลติดต่อซื้อขายยาเสพติดและรายการคำสั่งส่งยาเสพติดให้ลูกค้า

พล.ต.ต.สำเริงกล่าวต่อว่า สอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดเป็นของพ่อค้ายาเสพติดชื่อ “อ๊อฟ หนองจอก” สั่งการดูแลยาเสพติดและสั่งให้นำไปส่งลูกค้าตามสถานที่ต่างๆ ได้ค่าจ้างครั้งละ 30,000 บาท ทั้งคู่แบ่งกันคนละครึ่งอ้างว่าทำไปเพราะเดือดร้อนเงินต้องใช้จ่ายในชีวิตประจำวันและเลี้ยงดูบุตร นำตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.ลำผักชี ดำเนินคดี

© 2021 thairemark.com