Friday, 19 April 2024 - 6 : 52 am
kanda_002
OIC_001
data-no-lazy="1"
kanda_002
OIC_001

ตำรวจรวบ 5 ผู้ต้องสงสัยทีมอุ้มรีดชาวจีนย่านดินแดง พบมีตำรวจ สตม.เอี่ยวด้วย

ชุดคลี่คลายคดีควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 5 ราย ในคดีอุ้มรีดเงินชาวจีน 2 คนย่านดินแดงเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา โดยพบว่าอาจมีตำรวจ สตม.เกี่ยวข้องด้วย

จากกรณี น.ส.นามี แซ่ลี อายุ 38 ปี อาชีพล่ามแปลภาษาจีน ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ดินแดง ว่า ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ลักษณะคล้ายเจ้าที่ตำรวจ จำนวน 5-6 นาย อุ้มขึ้นรถไปพร้อมกับ นายฉี (นามสมมุติ) อายุ 62 ปี เพื่อนชาวจีน เหตุเกิดบริเวณถนนประชาสงเคราะห์ซอย 2 แขวงและเขตดินแดง กทม. โดยกลุ่มคนร้ายได้ทำการรีดทรัพย์นายฉี เป็นเงินจำนวน 30,000 USTD (สกุลเงินดิจิทัล) ให้บุตรชายนายฉีซึ่งอยู่ที่ประเทศจีน โอนเงินให้ผ่านแอพพลิเคชั่น imtoken ก่อนจะนำทั้งคู่มาปล่อยกลับคืนสู่อิสรภาพ ณ จุดเดิม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมาตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 21 มี.ค. 2566 ที่ สน.ดินแดง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. สั่งการให้ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พ.ต.อ.ภูมิยศ เหล็กกล้า รอง ผบก.น.1} พ.ต.อ.นราวุฒิ รักษาวงศ์ ผกก.สน.ดินแดง และ พ.ต.ท.ทศพร ปราชญ์เลิศ รอง ผกก.สส.สน.ดินแดง เรียกประชุมฝ่ายสืบสวนชุดคลี่คลายคดี หลังพบหลักฐานภาพกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ สามารถจับภาพชายฉกรรจ์ 2 คน ที่มีลักษณะคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสารวัตรสังกัดสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เป็นผู้ร่วมก่อเหตุ โดยให้ประสาน น.ส.นามี แซ่ลี อายุ 38 ปี ผู้เสียหายเดินทางมาที่โรงพักเพื่อให้การเพิ่มเติม ก่อนติดต่อไปยังผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ให้รับทราบถึงพฤติการณ์ของเรื่องที่เกิดขึ้น

ต่อมาเมื่อเวลา 02.00 น.วันเดียวกัน ชุดคลี่คลายคดีได้ลงพื้นที่ย่านดอนเมือง และถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อเชิญตัวกลุ่มผู้ต้องสงสัย จำนวน 5 ราย มาให้ปากคำกับทางพนักงานสอบสวน สน.ดินแดง ซึ่งในจำนวนผู้ต้องสงสัยนั้น มีตำรวจชั้นสัญญาบัตร สังกัด บก.ตม.1 รวมอยู่ด้วย อย่างไรก็ตามแนวทางการทำงานขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องสงสัยทั้ง 5 ราย ไปแยกสอบปากคำตามห้องปฏิบัติการที่ทาง สน.ดินแดง จัดเตรียมเอาไว้ หากพฤติกรรมเข้าข่ายการกระทำความผิด ก็จะมีการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับและแจ้งข้อหาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะหากผู้กระทำความผิดเป็นข้าราชการตำรวจนั้น ช่วงสายวันนี้ทางพนักงานสอบสวนจะต้องเดินทางไปขออำนาจศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เป็นผู้พิจารณาตามกฎหมายต่อไป.

© 2021 thairemark.com