Wednesday, 23 October 2024 - 3 : 20 pm
kanda_002
OIC_001
data-no-lazy="1"
kanda_002
OIC_001

ขยายผลทลายแก๊งค้ายาชาวจีนค้นบ้านหรูยึดเฮโลอีน 14 กก.มัดก้านร่มเตรียมส่งออกฮ่องกง

ป.ป.ส.ปฏิบัติการต่อเนื่อง บุกค้นหมู่บ้านหรูย่านถนนบางนา-ตราด สมุทรปราการ ขยายผลจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ พบของเฮโรอีนจำนวนมากใส่หลอดยัดก้านร่ม และซ่อนในโบรชัวร์บ้าน ยึดได้เกือบ 14 กก.เตรียมส่งไปยังเกาะฮ่องกง เชื่อยังมีอีกมาก

นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. นำหน่วยปราบปรามและสกัดกั้นยาเสพติด เข้าตรวจค้นภายในบ้านพักเลขที่ 198/49 หมู่บ้านมัณฑนา ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นบ้านหรู ลักษณะบ้าน 2 ชั้น ชั้นแรกเต็มไปด้วยกล่องร่มจำนวนมาก มีเบาะรถยนต์ จำนวนหนึ่ง

ส่วนด้านบนชั้น 2 พบซองเฮโรอีนปั๊มโลโก้สิงโตเหยียบโลก ซึ่งเป็นซองเปล่า คาดว่านำออกมาแพ็กซ่อนในสิ่งของที่เตรียมส่งออก จุดนี้พบวิธีการซุกซ่อน ในร่ม โดยนำเฮโรอีนใส่ซองพลาสติกแล้วมัดติดไว้ที่แกนร่มจำนวน 9 กล่อง บรรจุคันละ 88 กรัม จำนวน 296 คัน และอีกจำนวนมากที่จะต้องตรวจสอบทั้งหมด

นอกจากนี้ยังพบอีกส่วนถูกซ่อนในโบรชัวร์แบบโครงการบ้าน ใช้วิธีเคลือบพลาสติกเอกสาร รวมของกลางที่พบเฮโรอีน เกือบ 14 กิโลกรัม และไอซ์ 21 กรัม เจ้าหน้าที่ยึดของกลางทั้งหมดไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันไปตรวจค้นที่บ้านพักหลังหนึ่ง อยู่ในหมู่บ้าน ย่านกาญจนาภิเษก 39 หลังสืบสวนขยายผลพบเป็นผู้ค้ายาเสพติด ส่งออก ผลการตรวจค้นเบื้องต้นพบยาเสพติดเป็น เฮโรอีนประมาณ 30 กิโลกรัม ถูกซุกซ่อนเอาไว้ในแผ่นรองฉี่สุนัข บรรจุในกล่องกระดาษ เตรียมส่งออกไปปลายทางคือ ฮ่องกง และพบชายชาวจีนฮ่องกง 1 คน ชายชาวไทยอีก 1 คน อาศัยอยู่ในบ้าน

นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า หลังจากได้รับข้อมูลจากศุลกากรว่ามีการซุกซ่อนยาเสพติดในสินค้าเตรียมส่งออกก็ประสานข้อมูลและสั่งเข้าค้นขยายผลคนส่งทันที และได้พบกับชายชาวจีนที่บ้านหลังนี้ กำลังจะเอาโบรชัวร์ที่ซุกยาไว้ออกไปส่ง โดยผู้ต้องหาบอกว่า ยังไม่รู้ว่าต้องเอาไปส่งที่ไหนรอคำสั่งจากนายจ้างอีกที ซึ่งเป็นชาวจีนเช่นเดียวกัน หลังจากนี้ จะขยายผลอย่างละเอียด ส่วนบ้านทั้ง 2 หลังพบว่าเป็นการเช่า โดยมี 1 หลังที่เป็นชื่อคนไทยเช่า แต่ไม่ใช่ผู้ต้องหาที่จับได้ และเบื้องต้นมีการยึดทรัพย์แล้ว 8 แสนบาท สำหรับการบุกเข้าตรวจค้นเป้าหมายทั้ง 2 แห่ง สืบสวนขยายผลมาจาก กรณีที่เจ้าหน้าที่กองสืบสวนและปราบปราม ร่วมกับ สำนักงานศุลกากรท่าเรือกรุงเทพ กรมศุลกากร และหน่วย SITF ตรวจยึดไอซ์ซุกซ่อน ในแผ่นพลาสติกใสม้วนอยู่ภายในพรม น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 51 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท เมื่อวันที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา.

© 2021 thairemark.com