Friday, 29 March 2024 - 9 : 34 am
kanda_002
OIC_001
data-no-lazy="1"
kanda_002
OIC_001

ตำรวจตามรวบแล้วมือยิงอุกอาจกลางสนามไก่ชนเมืองปทุมธานีดับ 1 ศพ

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2565 จากกรณีผู้ใช้แอปพลิเคชัน “TikTok” ลงคลิปเหตุการณ์ความวุ่นวายในสนามชนไก่แห่งหนึ่ง ซึ่งมีผู้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่เซียนไก่ใน”บ่อนไก่”คนหนึ่ง จนเกิดความวุ่นวาย วิ่งหนีตาลอลหม่าน สำหรับภาพในคลิปวิดีโอ จับภาพชายคนร้าย สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว นุ่งกางเกงขายาว กระโดดออกจากข้างสนามชนไก่ ชักอาวุธปืนจ่อยิงชายนักพนันสวมเสื้อสีแดงที่อยู่ฝั่งตรงข้ามได้อย่างชัดเจน

ก่อนหน้านี้ที่จะเกิดเหตุ มีภาพชายใส่เสื้อสีแดงที่ถูกยิง กำลังเชียร์ไก่ชน พร้อมชี้ไปยังฝั่งตรงข้าม ในบ่อนพนันชนไก่ชื่อดังเมืองปทุมธานี ลักษณะมีปากเสียงกันท่ามกลางคนจำนวนมากที่อยู่ภายในบ่อน จากนั้นชายคนก่อเหตุที่นั่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกันจะกระโดดลงไปในสนามชนไก่แล้วชักอาวุธปืนที่เตรียมมาปรี่เข้าไปจ่อยิงชายเสื้อแดง ทำให้วงพนันแตกหือ วิ่งหนีตาย

หลังเกิดเหตุชาวบ้านนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะที่ผู้ก่อเหตุได้ถูกควบคุมตัวไว้ได้ในทันที ส่วนผู้เสียชีวิต ทราบชื่อต่อมาคือ นายกฤษฎา อยู่แก้ว อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 91/388 หมู่ 6 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

ต่อมา ภายใต้การอำนวยการและสั่งการของ พล.ต.ต.ชุมพล ชาญชนะโยธิน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี, พ.ต.อ.พีรพล โชติกเสถียร รอง.ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี, พ.ต.อ.ธงรบ แจ้งจิต ผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี, พ.ต.อ.ณรงค์ เอี่ยมระหงษ์ ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี ได้จับกุมตัว นายธนวัฒน์ มัณฑนาจารุ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23/146 หมู่ 6 ต.บางเดื่อ อ.เมือง จ.ปทุมธานี มือปืนคนก่อเหตุ พร้อมของกลาง อาวุธปืนพกสั้น ขนาด .357 ยี่ห้อ RUGER SECURITY-SIX เครื่องกระสุน ขนาด .357 จำนวน 3 นัด ปลอกกระสุนปืน ขนาด .357 จำนวน 3 ปลอก ซองพกในสีดำ จำนวน 1 ซองจึงควบคุมตัวไปดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

ล่าสุด เมื่อวันที่ 28 พ.ย. ความคืบหน้าวันนี้ที่สนามชนไก่มงคลชัยปทุมธานี นายสังวาล พุ่งถนอม อายุ 74 ปี เจ้าของสนามและเป็นผู้ถือใบอนุญาต เปิดเผยว่า สนามชนไก่แห่งนี้มีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย เปิดมา 16-17 ปี แต่มาระยะหลังตนเองให้เช่าโดยมีผู้เช่าจัดสนาม โดยตนเองให้เช่าราคาเดือนละ 30,000 บาท มีสัญญาแบบปีต่อปี ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองไม่ทราบ เพราะไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์

ด้าน นายภกร วงค์ศรีสวัสดิ์ อายุ 43 ปี หรือโน้ต ผู้เช่าสนาม เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขณะนั้นในสนามชนไก่สังเวียน 1 มีผู้ชมอยู่ประมาณ 100 คนเศษ โดยทั้งคู่นั่งอยู่ชั้นล่างตรงข้ามกันห่างกันประมาณ 4-5 เมตร ขณะนั้นมีไก่ชนกันเดิมพัน 220,000 บาท โดยชนกันจำนวน 3 ยก ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงยก 2 โดยเหลืออีก 8 นาทีจะหมดยก ผู้ก่อเหตุจึงก่อเหตุขึ้น ซึ่งหลังเกิดเหตุตนเองและการ์ดได้ช่วยกันนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลและควบคุมตัวผู้ก่อเหตุส่งตำรวจ โดยสาเหตุที่ผู้ก่อเหตุมาก่อเหตุด้านในไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใดหรือมีเรื่องอะไรบาดหมางกันมาก่อน เพราะตนเองเป็นเพียงผู้จัดการแข่งขันและถูกต้องตามกฎหมาย โดยทั้งคู่ก็รู้จักกันดี ตนเองก็รู้จักทั้งคู่ดี และไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้น โดยทั้งคู่ไม่ได้เป็นเจ้าของไก่ที่กำลังชนกันเป็นเพียงผู้ชมเท่านั้น สำหรับสนามชนไก่ปกติเรามีพนักงานการ์ดทำการตรวจค้นอาวุธก่อนเข้าสนาม และมีติดตั้งกล้องวงจรปิด ส่วนผู้ก่อเหตุจะซุกซ่อนมาทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจพบจนก่อเหตุนั้นตนไม่ทราบว่านำเข้ามาโดยซุกซ่อนวิธีใด

ขณะที่ ร.ต.อ.ตูชัย สุระเสียง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองปทุมธานี เปิดเผยว่า ตำรวจได้ดำเนินคดีผู้ก่อเหตุในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยในวันพรุ่งนี้ (29 พ.ย.) จะมีนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังต่อศาลจังหวัดปทุมธานี ส่วนสาเหตุมาจากเรื่องการต่อรองราคาในการพนันไก่ชนที่กำลังชนอยู่แล้วเกิดหมั่นไส้กันจนเกิดปากเสียงกันและก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงจนมีผู้เสียชีวิตดังกล่าว

© 2021 thairemark.com