Friday, 29 March 2024 - 12 : 02 pm
kanda_002
OIC_001
data-no-lazy="1"
kanda_002
OIC_001

ผ่ากลยุทธ์ลำเลียงยาเสพติดแก๊ง”หนูเฉิน”ราชาค้ายานรกรายใหญ่ชายแดนเมียนมา-ไทย

วิธีลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนเมียนมามาถึงปลายทางชั้นในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลแก๊ง”หนูเฉิน”ราชายาเสพติดรายใหญ่ฝั่งเมียนมาจะใช้ม้าวิ่งซึ่งก็คือคนที่พร้อมจะเสี่ยงติดคุกหัวโตแลกกับค่าจ้างแพงๆขับรถขนยาเสพติดผ่านด่านต่างๆมาตามทางหลวง แก๊งหนูเฉินจะดัดแปลงรถซุกซ่อนยาเสพติดเอาไว้อย่างแนบเนียน

เมื่อพร้อมแล้วจะเรียกม้าวิ่งมาขับรถไป บางครั้งก็มีการระดมม้าวิ่งมาขับรถขนยาเสพติดพร้อมกัน 10-20 คันเลยทีเดียว เมื่อรถไปถึงจุดหมายที่กำหนดไว้ ม้าวิ่งจะจอดรถทิ้งพร้อมซุกกัญแจไว้ ม้าวิ่งผลัดต่อไปก็จะมาค้นกุญแจที่ซุกซ่อนไว้แล้วก็ขับต่อ เป็นการตัดตอนเป็นทอดๆจนกว่าจะถึงจุดหมายปลายทางสุดท้ายซึ่งมักเป็นโกดังที่ปิดลับ

มีวิธีการขนส่งที่มีประสิทธิภาพอย่างเดียวไม่พอ แก๊ง”หนูเฉิน”ยังมีวิธีการชำระเงินค้ายาเสพติดกันอย่างแนบเนียนยากแกการตรวจตราของทางการไทยอีกด้วย โดยวิธีดั้งเดิมที่แก๊งนี้ใช้กัน คือ การประกาศผ่านเว็บไซต์ทางฝั่งเมียนมา คือ รับสมัครบุคคลโอนเงินฝั่งไทยมีส่วนแบ่งให้อย่างงามถึง 20% เป็นอย่างต่ำ

ต่อมามีการพัฒนาให้มีการซับซ้อนกันมากขึ้นด้วยการชำระเงินเป็นทองคำแท่ง โดยทองคำแท่งหนัก 1 กิโลกรัม มีมูลค่าประมาณ 1.5 ล้านบาทซึ่งจะมีคนจำนวนมากโอนเงินด้วยเครื่องเอทีเอ็มให้ร้านทองรายใหญ่เป็นค่าทองคำแท่ง แต่จะโอนครั้งละไม่มากมา เช่น ครั้งละ 9 หมื่นบาท เพื่อหลีเลี่ยงเพื่อหลบเลี่ยงการตรวจสอบ

แก๊งนี้จะทำการโอนแล้วโอนอีก กระหน่ำโอนจนกว่าจะครบยอดตามที่ต้องการ จากนั้นร้านทองใหญ่ก็จะสั่งการร้านทองสาขาแถวชายแดนไทย โดยทองคำแท่งจะมีแก๊งค้ายาเสพติดข้ามารับแล้วข้ามไปส่งผู้รับฝั่งเมียนมา ซึ่งแท้จริงทองคำแห่งเหล่านี้ก็คือยาเสพติดที่ผู้ซื้อทำการชำระให้กับผู้ขาย

นอกจากทองคำแท่งแล้วยังมีการจ่ายค่ายาเสพติดด้วยน้ำมันเชื้อเพลิง ขั้นตอนก็คือสั่งซื้อน้ำมันจำนวนมากจากบริษัทผู้ค้าน้ำมันรายใหญ่ซึ่งได้รับความสะดวกโดยไม่ต้องมีเอกสารแอลซีในการซื้อขายน้ำมันแต่อย่างใดและน้ำมันที่ซื้อขายกันนี้ก็มีราคาขายถูกกว่าราคาขายทั่วไปตามปั๊มน้ำมันทั่วไปแบบครึ่งต่อครึ่งเนื่องจากไม่ต้องเก็บเงินเข้ารัฐ 5 รายการอย่างที่ค้าน้ำมันค้าปลีกในประเทศที่ต้องจ่าย

โดยเฉพาะภาษีสรรพาสามิตที่เรียกเก็บหนักถึง 5.99 บาทต่อลิตรน้ำมันเหล่านี้ถึงส่งข้ามไปยังฝั่งเมียนมาแล้วมีการชำแหละน้ำมันผ่านขายปลีกทำกำไรจากชาวบ้านที่นั่นอีกทอด แต่แท้จริงแล้วเป็นการฟอกเงินค้ายาผ่านน้ำมันนั่นเอง

ถ้าหน่วยปราบปรามยาเสพติดของไทยไม่สามารถสกัดเส้นทางส่งเงินค้ายาเสพติดเหล่านี้ได้ ไม่ว่าจะวิธีโอนเงินข้ามประเทศ ทองคำแท่ง และน้ำมัน ก็ยากที่จะหยุดแก๊งค้ายา”หนูเฉิน”และแก๊งอื่นได้
..

© 2021 thairemark.com