Friday, 3 May 2024 - 9 : 15 am
kanda_002
OIC_001
data-no-lazy="1"
kanda_002
OIC_001

ชลบุรีผนึกทัพเรือภาคที่ 1 อบรมชาวประมงเพื่อความมั่นคงของชาติในทะเล

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 16 มกราคม 2567 นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ไทยอาสาป้องกันชาติในทะเลเขตจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมชาวประมงเพื่อความมั่นคงหลักสูตร “การประมงกับความมั่นคงของชาติ และไทยอาสาป้องกันชาติในทะเล” รุ่นที่ 128/354 พร้อมทั้งบรรยายพิเศษเรื่อง อุดมการณ์ทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ณ ห้องประชุม 1 องค์การบริหารส่วนตำบลแสมสาร อำเภอสัตหีบ โดยมีพลเรือตรี วรพาท รัชตะสังข์ รองผู้อำนวยการศูนย์ไทยอาสาป้องกันชาติในทะเลเขต ทัพเรือภาคที่ 1 นายณัฐพงค์ วรรณพัฒน์ ประมงจังหวัดชลบุรี นายภัควัต ขันธหิรัญ นายอำเภอสัตหีบ หัวหน้าส่วนราชการและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมในพิธีเปิด

จังหวัดชลบุรีร่วมกับทัพเรือภาคที่ 1 จัดกิจกรรมอบรมชาวประมงเพื่อความมั่นคงหลักสูตรจัดตั้งการประมงกับความมั่นคงของชาติและไทยอาสาป้องกันชาติในทะเล รุ่นที่ 128/354 ให้แก่ชาวประมงและผู้มีอาชีพเกี่ยวเนื่องในพื้นที่จังหวัดชลบุรี จำนวน 65 คน ฝึกอบรมระหว่างวันที่ 15 – 19 มกราคม 2567 ณ ห้องประชุม 1 องค์การบริหารส่วนตำบลแสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ชาวประมงและผู้มีอาชีพเกี่ยวเนื่องกับการประมง มีความรู้ทางวิชาการ เสริมสร้างและเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการรักษาความมั่นคงของชาติในทะเลทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ที่เกื้อกูลแก่การประกอบอาชีพการประมงและต่อเนื่องจากการประมงรวมทั้งให้สามารถติดต่อสื่อสาร และรายงานข่าวอันเป็นประโยชน์ต่อความมั่นคงของชาติให้แก่ทางราชการอันเป็นพลังมวลชนที่สำคัญ ในการสนับสนุนการรักษาความมั่นคงของชาติทางทะเล

จากนั้น เวลา 11.00 น. นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และคณะ ได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียน พร้อมรับฟังปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะจากชาวประมง ผู้มีอาชีพเกี่ยวเนื่องกับการประมงและประชาชนในพื้นที่ชุมชนช่องแสมสาร ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

© 2021 thairemark.com