Friday, 29 March 2024 - 7 : 59 pm
kanda_002
OIC_001
data-no-lazy="1"
kanda_002
OIC_001

ชวนชิมลิ้มลองมะยงชิดปั่นของดีเมืองพิจิตรเครื่องดื่มแก้กระหายคลายร้อน

คุณรณิดา ทัพนิยม “คุณแอน” เจ้าของร้าน Ni Coffee ซึ่งตั้งอยู่ที่ เลขที่ 22/20 ถนนศรีมาลา อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร (ติดกับธนาคารTTB สาขาพิจิตร) มีเมนูดับร้อนด้วย “มะยงชิดปั่น” ที่เกิดจากการปิ๊งไอเดียด้วยการนำมะยงชิด ซึ่งเป็นผลไม้ที่เป็นของดีเมืองพิจิตร มาบริการให้กับลูกค้าในช่วงหน้าร้อนนี้ โดยช่วงนี้ที่จังหวัดพิจิตรผลผลิตมะยงชิดของเกษตรกรออกเป็นจำนวนมาก จึงนำมาแปรรูปเป็นสมูทตี้ไว้บริการให้กับลูกค้าโดยขายราคาเริ่มต้นที่ 50 บาท

คุณรณิดา “คุณแอน” เล่าให้ฟังว่า ตนเองเกิดไอเดียการทำมะยงชิดปั่น เนื่องมาจากสมูทตี้มะม่วงปั่นก็มีใครๆทำขายกันมาแล้ว และเนื่องจากพิจิตรเป็นเมืองที่ปลูกมะยงชิดกันเป็นจำนวนมากและมีรสชาติดีไม่แพ้ที่ไหนๆ จึงนำมะยงชิดมาทำสมูทตี้ปั่นและมีรสชาติคล้ายๆกับมะม่วงปั่น

ปรากฎว่าได้ทดลองทำให้ลูกค้าได้ลิ้มลอง ลูกค้าติดใจ เพราะรสชาติของมะยงชิดมีความเปรี้ยวหวานในตัวเอง แถมรสชาติยังดีกว่าสมูทตี้มะม่วงปั่นอีกด้วย และด้วยมะยงชิดของจังหวัดพิจิตรเป็นพันธุ์ที่มีเนื้อเยอะเมล็ดลีบ จึงทำให้ปั่นออกมาแล้วเนื้อเป็นสมูทตี้ที่ละมุนมากจนแทบไม่ต้องเติมความหวานอะไรเพิ่มลงไปเลย

ส่วนลูกค้าที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟสด มักจะขอให้ทำมะยงชิดอเมริกาโน่ ซึ่งเป็นเมนูที่ใครได้ลิ้มลองแล้วจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า สดชื่น หอมกาแฟ และลงตัวที่ความเปรี้ยวหวานของมะยงชิด ซึ่งพออยู่ในแก้วและดื่มรวมกันแล้ว บอกได้คำเดียวว่า “ฟิน”

สำหรับสูตรมะยงชิดปั่นของทางร้าน Ni Coffee ก็จะมีมะยงชิดแบบเนื้อล้วนปั่น , น้ำมะยงชิดเย็น คือการนำเนื้อมะยงชิดมาปั่นแล้วราดบนน้ำแข็ง และ อเมริกาโน่มะยงชิด รวมถึงถ้าใครที่ต้องการความสดชื่น ก็จะแนะนำเป็นมะยงชิดโซดา

โดยมะยงชิดเนื้อล้วนก็จะเริ่มต้นที่ราคา 50 บาท หากปั่นเป็นสมูทตี้ก็แก้วละ 55 บาท สำหรับคอกาแฟ ที่ชื่นชอบ ก็ต้องเป็นเมนู อเมริกาโน่มะยงชิด โดยราคาก็จะบวกเพิ่มช็อตกาแฟรวมเข้าไป ช็อตละ 25 บาท

ดังนั้นหากใครสนใจอยากเข้าไปชิม มะยงชิดสมูทตี้ ก็สามารถเข้าไปชิมได้ที่ ร้าน Ni Coffee ถนนศรีมาลา ติดกับธนาคาร TTB สาขาพิจิตร หรือโทรสอบถามเส้นทางได้ที่เบอร์ 082-656-5953 และ 088-159-9941

โดย….สิทธิพจน์ เกบุ้ย จังหวัดพิจิตร

© 2021 thairemark.com