Monday, 29 April 2024 - 11 : 13 pm
kanda_002
OIC_001
data-no-lazy="1"
kanda_002
OIC_001

สาวเมืองจันทบุรีสอนลูกปลูกผักอินทรีย์ โตเต็มฟาร์ม อาชีพมั่นคงสร้างรายได้ไม่ตก

จากจุดเริ่มต้นแม่สอนลูกปลูกผักปลอดสารพิษขายสร้างรายได้ให้กับตัวเองด้วยการขายผ่านโซเชียล หลังเห็นลูกชอบสั่งซื้อสินค้าผ่านออนไลน์ ทำไปทำมากลับเกิดความสนุกสนานกับการปลูกผักจนกลายเป็นฟาร์มขนาดใหญ่โดยไม่ได้คาดฝันแถมยังมีผักหลากหลายชนิดให้ลูกค้าเลือกสั่งซื้อ อาทิ กรีนโอ๊ค เรดโอ๊ค บัตเตอร์เฮด เรดคอรัล มินิเรดคอส

ด้วยจุดเริ่มต้นเล็กๆที่นางสาวชัญชวัลย์ ป้องแก้ว อายุ 43 ปี ลงมือทำกลายเป็น สวนป้องแก้วฟาร์ม ในพื้นที่หมู่ที่ 6 ตำบลเขาวัว อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี สร้างรายได้มั่นคงให้กับครอบครัวและเป็นทุนส่งลูกชายหัวแก้วหัวแหวน คือ น้องมาสเตอร์ อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.2 ก้าวต่อไปในอนาคต

นางสาวชัญชวัลย์ บอกว่า ส่วนแห่งนี้ปลูกผักสลัดหลายหลายชนิด เช่น กรีนโอ๊ค เรดโอ๊ค บัตเตอร์เฮด ผักกาดหอมชมพู มินิเรดคอส และที่กำลังได้รับความนิยม คือ เรดคอลรัล ที่เป็นทรงพุ่มมีสีแดงได้มีลูกค้าสั่งเข้ามาเพื่อนำไปมอบให้กับคนรักเพื่อดูแลสุขภาพกันเป็นจำนวนมาก

นางสาวชัญชวัลย์ บอกต่อว่า เดิมตนเองปลูกผักสลัดไว้รับประทานเอง แต่ผักที่ปลูกเริ่มมีจำนวนมากขึ้นจึงได้โพสต์ขายในเฟซบุ๊กได้มีเพื่อนๆ ในเพจมาช่วยซื้อกันเป็นจำนวนมาก จนมาวันหนึ่งได้พบว่าลูกชายชอบสั่งซื้อของออนไลน์ จึงผุดไอเดียสอนลูกปลูกผักเพื่อจะได้มีรายได้ และเก็บเงินซื้อสิ่งของต่างๆ และค่าใช้จ่ายในการเรียนด้วยตนเอง ซึ่งลูกชายก็เห็นด้วยและสนุกกับการปลูกผัก และนำไปขายให้กับคุณครูที่โรงเรียน ส่วนราคาขายอยู่ที่กิโลกรัมละ 100-120 บาท

สิ่งที่คุณแม่ท่านนี้ทำนับว่าเป็นเทคนิคในการสอนให้ลูกรู้จักการหารายได้ด้วยตนเองและสอนให้มีอาชีพระหว่างเรียนไปในตัว หากท่านใดสนใจอุดหนุนสามารถสั่งได้ทางเพจ “ป้องแก้วฟาร์ม&คาเฟ่” หรือโทร.สอบถามที่หมายเลข 08-4993-9419.

© 2021 thairemark.com