Wednesday, 24 April 2024 - 6 : 17 pm
kanda_002
OIC_001
data-no-lazy="1"
kanda_002
OIC_001

“บิ๊กป้อม”สั่งตรวจสอบโรงงานสกัดปาล์มสุราษฎร์ฯ ลดกำลังผลิตหวั่นกระทบราคารับซื้อ

พล.อ.ประวิตร รองนายกรัฐมนตรี สั่งตรวจสอบกรณีโรงงานสกัดปาล์ม จ.สุราษฎร์ฯ ลดกำลังการผลิต หวั่นสร้างความเดือดร้อนให้กับเกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ำมัน

เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2566 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมันแห่งชาติ (กนป.) ห่วงใยพี่น้องชาวสวนปาล์ม ได้สั่งการให้ตรวจสอบสถานการณ์ปาล์มทะลาย กรณี โรงสกัดน้ำมันปาล์ม ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีการรับซื้อผลผลิตต่ำกว่ากำลังการผลิตรวมของโรงงาน อาจส่งผลต่อราคาการรับซื้อผลปาล์มน้ำมัน และสร้างความเดือดร้อนให้กับเกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ำมัน

พลตำรวจเอกธรรมศักดิ์ วิชชารยะ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เนื่องจากได้รับข้อมูลจากเกษตรกรปาล์มน้ำมันในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่า โรงสกัดน้ำมันปาล์ม ในพื้นที่มีการรับซื้อผลผลิตต่ำกว่ากำลังการผลิตรวมของโรงงาน รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร จึงได้สั่งการด่วนให้ ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบสถานการณ์ปาล์มอย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้ปัญหาการไม่รับซื้อผลปาล์มส่งผลต่อราคาการรับซื้อผลปาล์มน้ำมัน สต๊อกปาล์มน้ำมันในภาพรวม และที่สำคัญต้องไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับเกษตรกรชาวสวนปาล์ม

© 2021 thairemark.com