Friday, 26 April 2024 - 9 : 24 am
kanda_002
OIC_001
data-no-lazy="1"
kanda_002
OIC_001

กรมการค้าภายในชี้ผักแพงแค่ชั่วคราวคาดคลี่คลายภายใน 1 สัปดาห์ เหตุผักรุ่นใหม่เริ่มออกสู่ตลาด

กรมการค้าภายในเผยผักแพงแค่ชั่วคราวเหตุแหล่งเพราะปลูกเจอน้ำท่วมหนักคาดคลี่คลายภายใน 1 สัปดาห์ เพราะผักรุ่นใหม่จะเริ่มทยอยออกสู่ตลาด และราคาจะกลับเข้าสู่ความสมดุลตามกลไกตลาดอีกครั้ง

นายอุดม ศรีสมทรง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กรมเตรียมเชื่อมโยงผักสดจากแหล่งเพาะปลูกไปยังตลาดกลางและตลาดตามชุมชน เพื่อแก้ปัญหาผักสดราคาแพงในช่วงนี้ หลังได้รับร้องเรียนจากประชาชนว่าผักสดหลายชนิดราคาเพิ่มขึ้นมาก โดยเฉพาะผักใบ เช่น ผักบุ้ง ใบกะเพรา ผักคะน้า เนื่องจากได้รับความเสียหายจากฝนตกหนัก อีกทั้งแหล่งเพาะปลูกหลายแห่ง เช่น นครปฐม ราชบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี มีน้ำท่วมขัง จนทำให้ผลผลิตลดลง อย่างไรก็ตามคาดการณ์ว่าราคาผักสดแพงจะเป็นสถานการณ์ชั่วคราว และคลี่คลายภายใน 1 สัปดาห์ เพราะผักรุ่นใหม่จะเริ่มทยอยออกสู่ตลาด และราคาจะกลับเข้าสู่ความสมดุลตามกลไกตลาดอีกครั้ง

อุดม ศรีสมทรง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสัปดาห์นี้ราคาผักสดหลายชนิดปรับเพิ่มขึ้น เช่น ตลาดยิ่งเจริญ ผักบุ้งจีนราคากิโลกรัม (กก.) ละ 100 บาท ผักคะน้า กก.ละ 60-70 บาท ผักกาดหอม กก.ละ 130 บาท ผักขึ้นฉ่าย กก.ละ 150 บาท ถั่วฝักยาว กก.ละ 70 บาท ขณะที่ตลาดสดย่านนนทบุรี ที่เน้นขายปลีก ผักชะอมกำละ 60 บาท ใบแมงรักเพิ่มจากกำละ 10 บาทเป็น 15 บาท เช่นเดียวกับผักที่แยกขายเป็นกำ ก็มีราคาเพิ่มจาก 10 บาท เป็น 15-20 บาท และมีขนาดเล็กลง.

© 2021 thairemark.com