Tuesday, 22 October 2024 - 1 : 41 pm
kanda_002
OIC_001
data-no-lazy="1"
kanda_002
OIC_001

“ไทยเจียระไน กรุ๊ป” โชว์พลัง Soft Power ไทย ส่องประกายดาวเด่นแห่งปี

ไทยเจียระไน กรุ๊ป เดินหน้าหนุนนโยบาย Soft Power โชว์อัตลักษณ์-เสน่ห์ไทยสู่สายตาชาวโลก ผนึกกำลังพันธมิตร จัดงาน Thailand Headlines Person of the Year Awards 2024 เปิดเวทีอันยิ่งใหญ่ มอบรางวัลเชิดชูเกียรติดาวเด่นแห่งปี ตอกย้ำสายสัมพันธ์ไทย-จีน เชิญเหล่าเซเลบริตี้จากแวดวงการเมือง ธุรกิจ วัฒนธรรม บันเทิง และกีฬา ทั้งไทย-จีน-เกาหลี ร่วมสร้างปรากฎการณ์ ดึง FC และผู้เข้าร่วมงานกว่า 5,000 คน

นางสาวหลุ่ย แซ่กั๊ว ประธาน บริษัท ไทยเจียระไน กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลากว่า 13 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ริเริ่มและบุกเบิกการจัดงาน Thailand Headlines Person of the Year Awards ขึ้น เพื่อมอบรางวัลเชิดชูเกียรติให้กับบุคคลที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย รวมทั้งผู้ที่มีบทบาทในการสานความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยและประเทศจีน รวมไปถึงบุคคลทั้งในไทยและต่างประเทศ ที่มีประเด็นน่าสนใจปรากฏในข่าวของสำนักข่าว Thailand Headlines มากที่สุดในรอบปีที่ผ่านมา โดยแบ่งเป็น 5 สาขารางวัล ได้แก่ สาขาข่าวสารการเมือง สาขาความสัมพันธ์ไทย-จีน สาขาเศรษฐกิจและสังคม สาขาวัฒนธรรมและบันเทิง และสาขา The Most Influential หรือรางวัลเชิดชูบุคคลแห่งปี

การจัดงาน Thailand Headlines Person of the Year Awards 2024 ถือเป็นเวทีสำคัญที่สะท้อนพลังอันแข็งแกร่งของ Soft Power ประเทศไทย ช่วยยกระดับภาพลักษณ์ของประเทศ และสร้างโอกาสอันล้ำค่าในการส่งเสริมความร่วมมือและการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างไทย-จีนให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น และนับเป็นการเปิดฉากโหมโรงการฉลองครบรอบ 50 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทย-จีน ในปี 2025 แต่ยังเน้นย้ำถึงความร่วมมือที่ลึกซึ้งระหว่างทั้งสองประเทศในด้านเศรษฐกิจ การค้า วัฒนธรรม และสังคม

ซึ่งตั้งแต่มีการสถาปนาความสัมพันธ์ไทยและจีนก็ได้พัฒนาความสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องจนเกิดเป็นความร่วมมือที่เป็นประโยชน์ร่วมกัน ที่ผ่านมาเราไม่เพียงแต่ได้เห็นความร่วมมือที่เป็นหมุดหมายสำคัญในหลากหลายสาขาระหว่างสองประเทศ แต่ยังมีบทบาทในการสนับสนุนและเป็นสะพานเชื่อมที่สำคัญ ผ่านทางการรายงานข่าว การแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม และโครงการความร่วมมือต่าง ๆ ที่ได้ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนในหลายมิติระหว่างไทยและจีน ซึ่งได้ช่วยเสริมสร้างความเข้าใจและความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น ยิ่งขึ้นระหว่างประชาชนทั้งสองประเทศ โดยคาดว่าจะมีบรรดา FC และผู้เข้าร่วมงานจากทั่วโลก 5,000 คน

นางสาวหลุ่ย กล่าวว่า การจัดงานในปีนี้จะให้ความสำคัญกับการส่งเสริมและสนับสนุน Soft Power ของประเทศไทย ผ่านการมอบรางวัลอันทรงเกียรติให้กับผู้ที่มีบทบาทในการถ่ายทอดเรื่องราวที่สะท้อนถึงเสน่ห์ของเมืองไทยในมิติต่าง ๆ อาทิ เชฟชุมพล แจ้งไพร ผู้มีความโดดเด่นด้านวัฒนธรรมอาหารไทย, ฌอน ชวนล ไคสิริ ดีไซเนอร์ชื่อดังเจ้าของแบรนด์ Poem, หน่อง อรุโณชา ภาณุพันธุ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด ผู้จัดละคร “บุพเพสันนิวาส” ที่โด่งดังทั้งในและต่างประเทศ เป็นต้น

นอกจากนั้นยังมีรางวัลสาขา The Most Influential ที่มอบให้กับอินฟลูเอนเซอร์ที่มีชื่อเสียงจากแพลตฟอร์มต่าง ๆ ทั้ง YouTube Tiktok Facebook Instagram และ X รวมกว่า 20 ท่าน และยังมีเหล่าอินฟลูเอนเซอร์อีกนับร้อยคนเข้าร่วมงานเพื่อสื่อสารถ่ายทอดประสบการณ์ในครั้งนี้สู่ผู้คนในวงกว้าง

“การจัดงาน Thailand Headlines Person of the Year Awards ถือเป็นอีกเส้นทางทางที่ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีต่อประเทศไทย สร้างการรับรู้และแสดงถึงพลัง Soft Power ไทย ให้เป็นที่รู้จักและยอมรับในวงกว้าง ถือเป็นอีกหนึ่งเส้นทางกระตุ้นเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี รวมทั้งการสานสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยและประเทศจีนที่มีมาอย่างยาวนาน” นางสาวหลุ่ย กล่าว

“ปีมังกรทอง ดวงดาวนับหมื่นส่องประกาย แดนสยาม”“Thailand Headlines Person of the Year Awards 2024” งานมอบรางวัลอันทรงเกียรติแห่งปี จัดชึ้นภายใต้ธีม “ปีมังกรทอง ดวงดาวนับหมื่นส่องประกายแดนสยาม” เพื่อให้เข้ากับปีมังกรทองที่เจิดจรัสส่องประกายเหมือนดาวนับหมื่นดวงบนแผ่นดินไทย โดยปีนี้จะมีพิธีมอบรางวัลอย่างยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้งที่ผ่านมา มีบุคคลสำคัญและเหล่าเซเลบริตี้จากหลากหลายวงการทั้งการเมือง ธุรกิจ วัฒนธรรม บันเทิง และกีฬา จากประเทศไทย จีน และเกาหลี รวมกันมากกว่า 1,000 คน

โดยในงานนี้จะมีบุคคลผู้มีชื่อเสียงเข้าร่วมรับรางวัลอันทรงเกียรติอย่างคับคั่ง เช่น สาขาข่าวสารการเมือง อาทิ ศาสตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์, ร้อยเอก อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สาขาเศรษฐกิจและสังคม อาทิ ศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด, พอลล์ กาญจนพาสน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด, พจนา พะเนียงเวทย์ (บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TFMAMA ฯลฯ สาขาความสัมพันธ์ไทย-จีน อาทิ อา เฉิน และเสี่ยว เลาฮู อินฟลูเอสเซอร์ชาวจีน รวมทั้งดาราจีนอย่าง หลิว อวี่, หลิน เฟิง, เวิน ปี้เสีย, ดู ฮัว และ อู๋ เซวียนอี๋ เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีบรรดาศิลปิน ดารา และนักกีฬาเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ มินนี่ ณิชา ยนตรรักษ์ สมาชิกคนไทยเพียงหนึ่งเดียวในวง (G)-IDLE เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง, ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก นักแสดงหญิงอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย, อิงฟ้า วราหะ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022, Bowkylion ศิลปินหญิงมากความสามารถ, Cocktail วงร็อกยอดนิยมของไทย, 4EVE เกิร์ลกรุ๊ปไทยกลุ่มแรกในสังกัด XOXO ENTERTAINMENT, หลิวอวี่ นักร้อง นักเต้นชายชาวจีนที่มีชื่อเสียงในประเทศจีน, วารีรยา สุขเกษม นักสเก็ตบอร์ด สตรีทหญิง เป็นต้น งานมอบรางวัล Thailand Headlines Person of the Year Awards 2024 ได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรหลัก ได้แก่ WHA Group, บริษัท บีวายดี ออโต้ จำกัด (BYD) ผู้ผลิตรถยนต์ และเทคโนโลยี สัญชาติจีน, บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) (AWC) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทย และอิมแพ็ค เมืองทองธานี

พบกับเวทีแห่งเกียรติยศ พร้อมร่วมเดินหน้าหนุนพลัง Soft Power ไทย ในงาน Thailand Headlines Person of the Year Awards 2024 ในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2567 ณ Impact forum Hall 4 อิมแพค เมืองทองธานี

สำหรับแฟนคลับหรือบุคคลทั่วไป สามารถร่วมกิจกรรมลุ้นรับบัตรฟรีกว่า 2,000 ใบ เพื่อเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานแบบใกล้ชิดกับศิลปินดาราที่ชื่นชอบ เพียงแค่ติดตามและทำตามกติกาได้ที่ช่องทางต่าง ๆ ดังนี้ 1. weibo:thailandheads(泰国头条新闻) 2. mangu magazine(ManGu曼谷杂志) 3. reabook(小红书):mangu mazazine(ManGu曼谷杂志) 4. douyin:thailandheads(泰国头条新闻)/ mangu magazine(ManGu曼谷杂志) 5. Wechat thailandheadlines(泰国Headlines) 6. TikTok:mangu_magazine7. X:Thailandheadlines02/ 8. X ManGu_Mazazine

© 2021 thairemark.com