Wednesday, 16 October 2024 - 3 : 56 pm
kanda_002
OIC_001
data-no-lazy="1"
kanda_002
OIC_001

กำลังซื้อกลุ่มตลาดบนภาคใต้ยังแข็งแกร่งดันยอดขายบ้านเติบโตต่อเนื่อง

โครงการบ้าน PRAAN Private Residence ราคาอัพกว่า 8 ล้านบาท / หลัง   ยอดจองทะลุเป้า 50 % เพียงระยะเวลาครึ่งปี ปัจจัยการตลาดตรงเป้าผู้บริโภคมีกำลังซื้อกลุ่มบน พร้อมคว้า 2 รางวัลระดับนานาชาติ Asia Pacific Property Awards 2024-2025  ระบุ ประชานไม่เห็นด้วยการแก้กฎหมายให้ต่างชาติเช่าอายุ 99 ปี จะทำให้อสังริมทรัพย์สูงขึ้นคนไทยจะไม่มีที่อยู่

นส.นภัสวรรณ กาญจนเมธากุล กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท สินธุเอสเตท จำกัด  ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหม่ในจังหวัดสงขลา ทายาทบริษัท สินธุกาญจน์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท สินธุเอสเตท จำกัด ได้งทุนโครงการบ้าน PRAAN Private Residence ย่านถนนปุณกันฑ์ เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เนื้อที่กว่า 6 ไร่เศษ จำนวน 26 หลัง  เป็นพื้นที่โลเกชั่นที่เนินราบสูงทำเลศักยภาพที่ดี บริเวณไม่ห่างไกลกับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์  (มอ.) ศูนย์ประชุมนานาชาติ ฯลฯ

โครงการบ้าน PRAAN Private Residence เป็นโครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ทุกการอยู่อาศัยมีความเป็นส่วนตัวสูง บ้านเป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย เป็นพื้นที่แห่งความสุขที่ยกระดับคุณภาพชีวิตและมอบประสบการณ์ที่ดี โดยมีให้เลือก 2 แบบ ได้แก่ ANA พื้นที่ใช้สอยขนาด 260 ตร.ม.  และ YAMA พื้นที่ใช้สอยขนาด 195 ตร.ม. โดยราคาขั้นต้นกว่า 8 ล้านบาท / หลัง

โครงการ PRAAN Private Residence เป็นโครงการบ้านที่เน้นฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบสนองความต้องการของผู้อยู่อาศัยทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นครอบครัวใหญ่ ครอบครัวเล็ก กระทั่งครอบครัวที่มีหลายเจเนอเรชั่น

และโครงการบ้านได้รับ 2 รางวัลชนะเลิศจากงาน Asia Pacific Property Awards 2024-2025  ที่ได้รับรางวัลสาขา Residential Development 20+ Units Thailand และ Residential Property Thailand ซึ่งเป็นรางวัลระดับนานาชาติ เป็นแห่งแรกของ จ.สงขลา

“ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นการตอกย้ำความสำเร็จของบริษัท และทีมงานที่มุ่งมั่นพัฒนาโครงการบ้านคุณภาพบนทำเลที่ดีที่สุด เพื่อให้ชาวสงขลาและจังหวัดใกล้เคียง ได้สัมผัสกับความเหนือระดับที่แตกต่าง ยกระดับการใช้ชีวิตอีกขั้นด้วยตัวเลือกที่ดีกว่า” นส.นภัสวรรณ กล่าว และว่า

นส.นภัสวรรณ กล่าวอีกว่า  ตอนนี้ยอดจองไปแล้ว 50 %  และจะมีการส่งมอบเฟสแรกภายในเดือนตุลาคม 2567 นี้ ทั้งนี้จากเริ่มก่อสร้างเมื่อปลายปี 2566  และเพียงครึ่งปีแรก 2567 ได้ดำเนินการไปแล้ว 60 – 70 %  เป็นการตอบรับจากผู้บริโภคระดับที่ดีมาก จะแล้วเสร็จและขายหมดทั้งโครงการคาดว่าประมาณกลางปี 2568 โดยในโครงการมีผู้บริโภคต่างเป็นผู้มีกำลังซื้อและส่วนใหญ่จะเป็นระดับบน ทั้งคนในพื้นที่ จ.สงขลา และต่างจังหวัดที่ใกล้เคียง

“บริษัทจะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาโครงการคุณภาพเช่นนี้อย่างต่อเนื่อง และ 2 รางวัลนี้จะเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของลูกบ้านในโครงการ PRAAN P rivate Residence” นส.นภัสวรรณ กล่ว

รายงานข่าวจากสมาคมอสังหาริทรัพย์จังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า  ในปี 2567 ตลาดอสังหาริมทรัพย์ถือว่าไปได้แต่ค่อนข้างอืดเหนื่อยหน่อยจากหลายปัจจัย เช่น เรื่องของสินเชื่อเป็นต้น แต่ถึงอย่างไรกลับเป็นเชิงบวกสำหรับลูกค้าเพราะมีตัวให้เลือกเป็นจำนวนมาก

ผศ.ดร.วิวัฒน์ จันทร์กิ่งทอง ผู้จัดการศูนย์วิจัยนวัตกรรมทางธุรกิจ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ เปิดเผยว่า จากการสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นของประชาชนในภาคใต้ ด้านเศรษฐกิจและสังคม เดือนมิถุนายน 2567 พบว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของประชาชนโดยรวมเดือนมิถุนายน (44.60) ปรับตัวลดลงเมื่อเปรียบเทียบกับเดือนพฤษภาคม (44.90) และเดือนเมษายน (47.50)

และจากการสัมภาษณ์ประชาชนภาคใต้ ในหลายสาขาอาชีพ เพื่อรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับความกังวลความคาดหวัง และความต้องการ โดยเฉพาะในส่วนของภาคอสังริมทรัพย์เกี่ยวกับการแก้กฎหมายขยายระยะเวลาการเช่าอสังหาริมทรัพย์ให้กับชาวต่างชาติ  โดยประชาชนส่วนหนึ่งไม่เห็นด้วย จากเดิมต่างชาติสามารถเช่าได้สูงสุด 30 ปี เปลี่ยนเป็นสามารถเช่าได้สูงสุด 99 ปี ซึ่งเป็นระยะเวลาที่ยาวนานมากเกินกว่าอายุขัยของชีวิตคน

ผศ.ดร.วิวัฒน์ กล่าวว่า หากกฎหมายฉบับนี้ถูกประกาศใช้ ก็จะทำให้ราคาอสังหาริมทรัพย์เพิ่มสูงขึ้นเป็นอย่างมาก ซึ่งจะทำให้คนไทยส่วนใหญ่ที่เป็นเจ้าของประเทศแทบจะหมดโอกาสที่จะมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง และต้องไปเช่าที่อยู่อาศัยของชาวต่างชาติแทน ทั้งที่ความเป็นจริง ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศยังไม่มีที่ดินและที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองเลย

ทั้งนี้ ประชาชนต้องการให้นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยทบทวนการแก้กฎหมายดังกล่าว โดยขอให้คำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ มากกว่านายทุนต่างชาติและผู้ประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์.

© 2021 thairemark.com